10 năm tung hoành trên màn ảnh, hoá ra Thor lại chịu đau thương nhất 'Avengers'

PLTT - Trong số các siêu anh hùng đời đầu của Vũ trụ Điện ảnh Marvel (MCU), Thor (Chris Hemsworth) là siêu anh hùng duy nhất sở hữu phần phim riêng thứ 4 là “Thor: Love And Thunder” (Tựa Việt: “Thor: Tình yêu Và sấm sét”).


Anh cũng là siêu anh hùng hiếm hoi có thời gian gắn bó với thương hiệu hơn 10 năm kể từ Thor (2011). Từ một vị thần kiêu ngạo, Thor đã có hành trình dài và trải qua nhiều đau thương, mất mát để đủ sức đối mặt với kẻ thù đáng sợ bậc nhất sắp tới.

Trong lần xuất hiện đầu tiên trên màn ảnh rộng vào năm 2011, Thor là một vị thần kiêu ngạo và nóng nảy do được Odin (Anthony Hopkins) nuông chiều từ bé. Trong buổi lễ chuyển giao 

Bất chấp lời can ngăn của cha, anh đã cùng Loki (Tom Hiddleston), Sif (Jaimie Alexander), Fandral (Josh Dallas), Hogun (Tadanobu Asano) và Volstagg (Ray Stevenson) đột kích Jotunheim. Hành vi này khiến anh bị Odin tước hết sức mạnh rồi đày xuống Trái đất. Cây búa Mjolnir bị yểm lời nguyền bất kì ai xứng đáng sẽ có sức mạnh của Thần Sấm.Thor mất đi người anh yêu Jane Foster

Trong thời gian này, anh quen biết với Jane Foster (Natalie Portman) và cả hai dần nảy sinh tình cảm. Thời gian ở Trái đất, tiếp xúc với nhân loại cộng với lời nói dối của Loki về cái chết của Odin làm Thor dần thay đổi.

Cuối cùng, anh đã biết hy sinh bản thân để bảo vệ người khác trước sự tấn công của bộ giáp Destroyer. Giây phút đó đã giúp Thor xứng đáng cầm Mjolnir và có lại sức mạnh Thần Sấm. Cuối phim, Thor phát hiện ra sự thật về thân thế của Loki và phải chứng kiến người em thân yêu bỏ mạng.

Hóa ra, Loki vẫn còn sống sau cái kết của Thor và trở thành phản diện chính trong The Avengers (2012). Gã được Thanos ban cho cây quyền trượng chứa Đá Vô Cực Tâm Trí (Mind Stone) với nhiệm vụ tìm ra khối Tesseract và thôn tính Trái đất.

Thor một lần nữa phải trở lại Trái đất để giúp nhóm Avengers chiến đấu với Loki và binh đoàn Chitauri. Sau khi giành chiến thắng, anh bắt Loki trở về Asgard chịu tội. Thor cũng nhận nhiệm vụ bảo vệ Cửu Giới khỏi những kẻ nổi loạn do hậu quả của phần phim đầu tiên.

Thế nhưng, Jane Foster bỗng nhiên mất tích một cách bí ẩn khiến Thor lại phải quay về tìm. Hóa ra, cô vô tình rơi đến nơi cất giấu Aether – thứ vũ khí của loài Hắc Tinh (Dark Elf) có thể biến cả vũ trụ thành bóng tối. Chúng quyết định tấn công Asgard để bắt Jane, lúc này đã trở thành vật chứa của Aether. Thor đã phải đối mặt với mất mát lớn nhất chính là cái chết của mẹ là Frigga (Rene Russo) và một lần nữa tưởng chừng Loki đã bỏ mạng.


Thế nhưng, những đau thương của Thần Sấm chưa dừng lại tại đây. Đến Thor: Ragnarok (2017), Thor biết được chuyện Loki giả danh Odin và lưu đày ông xuống Trái đất. Tại Na Uy, hai anh em chứng kiến vị thần tối cao của Asgard qua đời. Đây cũng là thời điểm bắt đầu của tận thế Ragnarok khi Hela (Cate Blanchett) – con cả của Odin – thoát khỏi sự giam cầm của cha. Ả cũng phá hủy luôn cây búa Mjolnir tượng trưng cho sức mạnh của Thor.

Thor và Loki đều bị đánh bại và lưu lạc đến Sakaar. Tại đây, anh vô tình gặp lại Hulk/Bruce Banner (Mark Ruffalo) và Valkyrie (Tessa Thompson). Bộ tứ đã trở lại Asgard để giải cứu người dân. Cái giá phải trả để đánh bại Hela chính là quê hương của Thor bị Surtur (Taika Waititi) tàn phá. Song, con tàu của người Asgard lại đụng phải Thanos (Josh Brolin) trên đường đến Trái đất. Một nửa dân số bị tên “Titan điên” sát hại, cùng với đó là Loki và Heimdall (Idris Elba). Sự kiện khiến Thor trở thành nhân vật chịu nhiều mất mát nhất MCU.

Xuyên suốt Avengers: Infinity War (2018), Thor cùng Groot (Vin Diesel) và Rocket Raccoon (Bradley Cooper) đi tìm món vũ khí đủ sức đánh bại Thanos. Cuối cùng, thợ rèn Eitri (Peter Dinklage) đã giúp anh tạo nên Stormbreaker. Nhờ đó mà Thor có thể đả thương Thanos với 6 Viên Đá Vô Cực trong nay. Nhưng sai lầm do “không nhắm vào đầu” của Thần Sấm giúp tay ác nhân hoàn thành nhiệm vụ búng tay xóa sổ nửa sự sống. Thor tiếp tục tự trách khiến bản thân sa đà vào nhậu nhẹt và trở nên thừa cân.

Đến Avengers: Endgame (2019), anh đã hồi phục phần nào tâm lý khi gặp lại mẹ nhờ du hành thời gian. Thor cũng đã chuộc lại lỗi lầm khi cùng đồng đội đánh bại Thanos. Nhưng giờ đây, anh cũng phát hiện ra bản thân không còn phù hợp với ngôi vua Asgard nên đã để lại ngai vàng cho Valkyrie và rời đi cùng nhóm Vệ binh dải Ngân hà (Guardians of the Galaxy) để tìm lối đi riêng.

Anh cũng sẽ tái ngộ Jane Foster sau nhiều năm xa cách. Bằng cách nào đó mà cô đã nhấc được cây búa Mjolnir vỡ nát năm xưa để trở thành Thần Sấm mới.

Tuy nhiên, Thor cũng sẽ phải đối đầu với ác nhân đáng sợ nhất từ trước tới nay là Gorr (Christian Bale). Với thanh kiếm All-Black the Necrosword, gã thề sẽ tiêu diệt mọi vị thần trong vũ trụ. Bộ phim chính là bản tổng kết hành trình hơn 10 năm của Thor trên màn ảnh rộng, đồng thời mở ra một kỷ nguyên mới đầy hứa hẹn.

Thor: Tình yêu và sấm sét sẽ khởi chiếu sớm từ ngày 7/7 trên toàn quốc.

Việt Hùng

Đăng nhận xét

0 Nhận xét