Tiểu thuyết kinh dị ăn khách 'Tết Ở Làng Địa Ngục' được chuyển thể thành phim

PLTT - Thành danh qua các tác phẩm kinh dị đậm chất Việt, tác giả Thảo Trang lần này đưa độc giả tới một ngôi làng trên vùng núi được người dân mặc định là 'làng địa ngục'.

Dân làng vốn là hậu duệ của một băng cướp khét tiếng ở truông nhà Hồ dưới thời chúa Nguyễn ở Đàng Trong. Tổ tiên của họ từng gây ra nhiều vụ thảm sát, khiến máu đổ thành sông, nên con cháu đời sau luôn sống trong nỗi sợ bị báo oán. Họ không dám tự ý băng rừng rời khỏi làng bởi khiếp hãi các thế lực quỷ dị xung quanh.

Vào một đêm cuối năm, ông Thập - trưởng làng và cũng là người duy nhất có thể xuống núi an toàn - được ba con rắn báo mộng rằng Làng Địa Ngục sắp gặp họa lớn. Những điều khủng khiếp liên tiếp xảy ra, khiến người dân trải qua một mùa Tết ám ảnh và kinh hãi đến tột cùng. Từ chỗ bi phẫn, họ bắt đầu xoay sang nghi ngờ và trở mặt với nhau. Kẻ nào đứng sau tất cả tội ác này? Liệu cơn ác mộng ở Làng Địa Ngục có thể kết thúc, hay nơi đây sẽ bị nhấn chìm trong số mệnh đúng như tên gọi của nó?


Tết Ở Làng Địa Ngục được đánh giá là màn chào sân ấn tượng của một nhà văn nữ có tuổi đời còn trẻ. Tác giả Thảo Trang sinh năm 1991, là cây bút được nhiều bạn trẻ yêu thích ở dòng kinh dị. Cô muốn tạo ra những tác phẩm không chỉ mang tính giải trí, mà còn phải có giá trị và kết hợp yếu tố văn hóa dân gian Việt Nam.


Trong lần đầu xuất bản, Tết Ở Làng Địa Ngục đã đạt 4.000 bản, gấp 3 lần một cuốn sách thông thường. Đây cũng là cuốn sách được bán rất chạy và thu được nhiều lượt tương tác.

Sắp tới, cuốn tiểu thuyết ăn khách này sẽ được chuyển thể thành phim. Bối cảnh chính của Tết Ở Làng Địa Ngục là một ngôi làng hẻo lánh, nằm trong một vùng đất hoang vu xa rời và tách biệt thế giới bên ngoài.

Địa điểm được ekip lựa chọn để thực hiện các cảnh quay là Hà Giang bởi nơi đây có các ngôi làng cổ vẫn giữ nét đặc trưng từ xa xưa của người đồng bào, cùng với đó là khung cảnh hùng vĩ, núi non bạt ngàn sương phủ dày đặc vào mùa đông hệt như mô tả trong tiểu thuyết.

Tết Ở Làng Địa Ngục là dự án phim ảnh thứ tư của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân. Tác phẩm tiếp tục định hướng của bộ đôi là màu sắc u ám, quỷ dị với chất liệu từ cuộc sống đời thường. Phim dự kiến ghi hình vào cuối năm 2022 và ra mắt trong năm 2023.

Việt Hùng

Đăng nhận xét

0 Nhận xét