Tiền kỹ thuật số tiếp tục bị cảnh báo vô giá trị

PLTT - Tiền số không hề có giá trị vì nó không dựa trên bất cứ gì cả, đây là đánh giá của Christine Lagarde, Chủ tịch Ngân hàng Trung ương Châu Âu (ECB).


Theo thống kê của 99Bitcoins, Bitcoin có 42 lần được các chuyên gia dự đoán "sẽ chết" trong năm 2021. Hiện tại, tiền số này giữ mốc 30.000 USD mỗi đồng, giảm hơn 50% so với mức đỉnh 68.000 USD tháng 11 năm ngoái.

Tuy nhiên, theo bà Christine Lagarde thì nhiều người hiện lao theo tiền điện tử với mong muốn kiếm lời nhưng chưa hiểu rõ về nó. "Tôi lo lắng mọi người đang không hiểu về rủi ro của tiền số. Mọi người đang không hiểu rõ về rủi ro của tiền số và sẽ thất vọng vì mất tất cả do đầu tư vào chúng bằng toàn bộ tiền tiết kiệm.

Cũng theo chủ tịch ECB, tiền số cần phải đối mặt với sự giám sát chặt chẽ hơn từ các cơ quan quản lý. Bà cho rằng việc quản lý không chỉ bảo vệ người dùng, mà còn có thể đe dọa các hệ thống tài chính rộng lớn hơn trên toàn cầu.

Ngoài ra, bà Lagarde cũng so sánh tiền điện tử với đồng euro kỹ thuật số mà ECB đang thực hiện, dự kiến hoàn thành trong khoảng bốn năm tới. Theo bà, euro kỹ thuật số mang tính an toàn cao hơn do có các tài sản đảm bảo từ ECB.

Lagarde cho biết hiện không nắm giữ bất kỳ tài sản tiền điện tử nào. Trước đây, nhiều thành viên khác thuộc ECB cũng lên tiếng bày tỏ sự nghi ngờ về tiền số. Fabio Panetta, thành viên ban điều hành ECB, cho biết hồi tháng 4 rằng ông lo ngại tiền số "đang tạo ra một miền Tây hoang dã mới", có thể gây ra khủng hoảng kinh tế tương tự năm 2008.

Thiên Cầm

Đăng nhận xét

0 Nhận xét