Thí sinh Hoa hậu Hoàn vũ mang đến những câu chuyện đầy nhân văn

PLTT - Với chủ đề “Share your hands,” trong tập 5 Tôi là Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2022, 4 nhóm thuyết trình kêu gọi ủng hộ dự án cộng đồng bằng cách truyền tải những câu chuyện cảm xúc và giàu tính nhân văn.


Trải qua gần nửa chặng đường, Truyền hình thực tế Tôi là Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2022 đã để lại nhiều ấn tượng. Mỗi tuần mỗi chủ đề đều là bài học hữu ích giúp các thí sinh thể hiện sự tự tin bản thân. Trong tập 5, chương trình mang đến hành trình lan tỏa những giá trị nhân văn cùng những dự án cộng đồng tích cực của thí sinh.

Với chủ đề “Share your hands,” top 58 thí sinh chia làm 4 nhóm sẽ đối mặt với thử thách xây dựng và lên ý tưởng cho một dự án cộng đồng. Các thí sinh trực tiếp đi thực tế tìm hiểu, nghiên cứu về dự án trước khi thuyết trình với ban giám khảo.

Mở đầu clip giới thiệu tập 5, các thí sinh nhóm đầu tiên gây ấn tượng bằng việc cùng nhau cất lời bài hát “Nếu một mai tôi có bay lên trời.” Giới thiệu về dự án, thí sinh Nguyễn Anh Khuê (SBD 200) cho biết: “Bài hát là câu chuyện về một cậu bé mắc bệnh tim bẩm sinh nhưng vẫn nhường đi cơ hội phẫu thuật tim cho người khác.” Anh Khuê nhắn nhủ, em bé tuy bệnh hiểm nghèo nhưng vẫn sẵn sàng giúp đỡ người khác thì vì sao chúng ta, những người trưởng thành không giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn lúc cấp bách.

Trong khi đó, đại diện nhóm thí sinh thứ hai, Nguyễn Thị Thanh Khoa (SBD 307) nêu thực trạng: “Hơn 4.000 trẻ em tại Việt Nam từng bị bạo hành và xâm hại tình dục, có những trường hợp vô cùng thương tâm như một cô bé từng bị bố ruột cho uống thuốc kích dục…” Ban giám khảo không giấu được xúc động khi nghe phần trình bày của nhóm hai.

Là nhóm thí sinh thứ ba, mang đến dự án về câu chuyện đi học của học sinh thiểu số vùng cao, thí sinh Ngô Bảo Ngọc (SBD 113) cho hay: “tỷ lệ bỏ học của trẻ em dân tộc thiểu số cao gấp 3 lần so với cả nước. Chịu ảnh hưởng của những hủ tục và định kiến xã hội, các em mất đi cơ hội đến trường và học tập như bạn bè đồng trang lứa khác. Chính vì thế chúng ta hãy trao cho các em cơ hội được tiếp bước.”

Còn thí sinh Đỗ Nhật Hà ở nhóm thí sinh cuối cùng cho biết dự án của nhóm là Bước chân cầu vồng, hướng đến những nhóm đối tượng thuộc cộng đồng LGBTQ+.

Đặc biệt, ở cuối clip giới thiệu, khoảnh khắc bất đồng quan điểm của thí sinh Nguyễn Đình Khánh Phương (SBD 773) và đồng đội khiến không khí trở nên căng thẳng. Trong quá trình thảo luận và lên ý tưởng cho dự án, thí sinh Khánh Phương góp ý: “Ngoài sức khỏe thể chất thì sức khỏe tinh thần cũng đặc biệt quan trọng với những người LGBTQ+.” Tuy nhiên, thí sinh Nhật Hà lại cho rằng “chúng ta không thể nào kiểm soát hết được những vấn đề của họ.”

Điều này khiến Khánh Phương cảm thấy cả nhóm không ai lắng nghe ý kiến của mình và bật khóc. Liệu mâu thuẫn, bất đồng này có làm ảnh hưởng đến kết quả cuối cùng của nhóm?

Câu trả lời sẽ có trong tập 5 của Tôi là Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2022 sẽ lên sóng vào lúc 20 giờ 15, ngày thứ Bảy, 14/5/ lúc 20g15 trên kênh VTV9, Uni Network và các đài địa phương.

Việt Hùng

Đăng nhận xét

0 Nhận xét