Đen Vâu rủ nhạc sĩ Trần Tiến hát rap trong ca khúc sắp ra mắt

PLTT - Đen Vâu cho biết, tuy có khoảng cách về thế hệ, song anh và nhạc sĩ Trần Tiến phối hợp rất ăn khớp trong ca khúc mới.

Tối 7/5, rapper Đen Vâu bất ngờ tung teaser của MV mới mang tên "Đi trong mùa hè". Teaser ghi lại hình ảnh anh cùng nhạc sĩ gạo cội Trần Tiến làm việc trong phòng thu cho ca khúc mới. Cả hai vui vẻ hòa nhịp trong không gian ngập tràn tiếng nhạc. Cuối video, tác giả của "Tùy hứng lý ngựa ô" cất tiếng hát: "Ai cũng có hát khao trong đời".


Trên trang cá nhân, Đen Vâu chia sẻ niềm hạnh phúc khi được làm việc với nhạc sĩ Trần Tiến: "Như mọi người thấy trong đoạn teaser này, Đen đã “rủ rê” được chú Trần Tiến chơi nhạc rap rồi. Hai thế hệ làm nhạc tưởng như khó bắt nhịp, nhưng bước chân vào phòng thu, cất lên tiếng nói của âm nhạc, mọi thứ lại mượt mà lắm".

Nhạc sĩ Trần Tiến sinh năm 1947, là em trai của nghệ sĩ Nhân dân Trần Hiếu. Ông từng là ca sĩ đơn ca của Đoàn Ca múa nhạc Hà Nội. Từ năm 1971 đến 1978, ông theo học Nhạc viện Hà Nội, tốt nghiệp bằng thanh nhạc và sáng tác giao hưởng. Nhạc sĩ Trần Tiến có nhiều ca khúc nổi tiếng, đi vào ký ức nhiều thế hệ như: Giai điệu Tổ quốc, Vết chân tròn trên cát, Tùy hứng lý ngựa ô, Quê nhà, Sắc màu, Chị tôi... Ông được coi là người hiện đại hóa nhạc dân gian và sáng tác pop, rock, blue jazz và country Việt.


Trong khi đó, Đen Vâu (sinh năm 1989) từng phải làm công nhân vệ sinh do hoàn cảnh khó khăn, trước khi đạt được nhiều thành công trong âm nhạc. Sau 6 năm gắn bó với dòng nhạc rap, anh sở hữu hàng loạt ca khúc "hit" như: Đưa nhau đi trốn, Đố em biết anh đang nghĩ gì, Ngày khác lạ, Bài này chill phết... Đen Vâu từng giành giải Cống hiến và là một trong số ít nghệ sĩ thành công từ làn sóng underground tại Việt Nam.

Trước nhạc sĩ Trần Tiến, Đen Vâu từng mời nhiều nghệ sĩ khác nhau kết hợp trong ca khúc của mình như: Nguyên Thảo, Vũ, Ngọc Linh, MTV... Anh chia sẻ: "Tôi muốn thể hiện những góc nhìn tích cực nhưng vẫn đời, mang tinh thần thanh niên, thời đại qua các bản rap".

MV "Đi trong mùa hè" đánh dấu sự trở lại của Đen Vâu sau hơn 4 tháng từ khi sản phẩm Mang tiền về cho mẹ ra đời.


Việt Hùng

Đăng nhận xét

0 Nhận xét