Bản Tin Chết: Ảnh hậu Rồng Xanh Chun Woo-hee tái xuất màn ảnh rộng

PLTT - Mới nhìn poster The Anchor (Bản Tin Chết) là mình thấy đúng chất phim kinh dị Hàn Quốc luôn. Sự xuất hiện của cựu ảnh hậu Rồng Xanh Chun Woo-hee sau một thời gian vắng bóng cũng khiến mình khá thích thú và mong chờ về bộ phim này.


Tuy đã có nhiều bộ phim Hàn Quốc khai thác về biên tập viên và lấy bối cảnh đài truyền hình quốc gia nhưng đa số là những phim thuộc thể loại tình cảm. Lần này Bản Tin Chết đã mang đến một trải nghiệm kinh dị mới khi biến bối cảnh đài truyền hình thành nơi bắt nguồn của một vụ việc kinh hoàng.

Bản Tin Chết là câu chuyện xoay quanh một biên tập viên nổi tiếng của đài truyền hình quốc gia YBC tên là Se-ra (Chun Woo-hee thủ vai). Phim diễn ra vào thời điểm trước 5 phút khi buổi phát sóng tin tức trực tiếp bắt đầu. Lúc đó Se-ra nhận được một cuộc gọi báo tử bất ngờ từ một cô gái trẻ tên là Mi-so.


Mi-so nói rằng mình và đứa con gái nhỏ đang bị đe dọa trong chính ngôi nhà của mình bởi một kẻ thủ ác vô cùng biến thái. Chưa có gì chứng minh đó là thật, Se-ra đã không có động thái gì về thông tin đó. Thế nhưng dù cho đó là trò đùa, Se-ra vẫn bị ám ảnh bởi lời kêu gọi khẩn thiết của cô gái qua điện thoại khi nãy. Cô quyết định ghé thử địa chỉ nhà mà Mi-so đã đề cập, những tình huống gây cấn nhất bắt đầu từ đây.

Se-ra nhìn thấy thi thể của Mi-so và đứa con gái nhỏ. Cô trở nên sợ hãi và muốn tháo chạy nhưng không kịp. Những sự kiện kỳ lạ, rất khó lý giải tiếp tục diễn ra và Se-ra buộc phải làm mọi cách để chạy khỏi nơi đó, tự cứu lấy chính mình.

Phim vẫn là motif nhân vật chính đột nhiên bị kéo vào một vụ án mạng nhưng đặt vào trường hợp của Bản Tin Chết khiến mình cảm thấy khá đặc biệt. Bản Tin Chết có sự kết hợp giữa tính chất của nghề biên tập viên và những yếu tố kinh dị, giật gân tạo nên một câu chuyện có tính cá biệt, trước đây chưa từng có.

Về màu sắc, mình thấy Bản Tin Chết vẫn là gam màu xanh và có phần u tối như những thước phim kinh dị Hàn Quốc trước đây. Qua trailer thì mình thấy Bản Tin Chết đã rất chỉn chu trong từng góc máy, từng khung hình, chuyển cảnh cũng khá mượt mà.

Âm thanh cũng là một điểm cộng khá lớn khiến những màn jumpscare trong Bản Tin Chết trở nên rùng rợn và đáng sợ hơn. Mình thấy trailer Bản Tin Chết đã làm tốt một điểm là không spoil quá nhiều về kẻ thủ ác. Keyword “đi tìm kẻ thủ ác trong bóng tối” là mục đích của nhân vật chính và cũng là thứ khiến mình bị cuốn vào mạch phim.
 

Sự xuất hiện của ba diễn viên chính Chun Woo-hee, Shin Ha-kyun và Lee Hye-yeong là một điểm sáng rất lớn, bảo chứng về mặt diễn xuất cho Bản Tin Chết.

Bản Tin Chết cũng lồng ghép vào đó những vấn đề nhân sinh sâu sắc khi đặt nhân vật vào tình thế vô cùng nan giải. Khi nhận được tin báo bất ngờ, nữ chính Se-ra phải đứng giữa những lựa chọn và quyết định khăn. Vô tình bị kéo vào câu chuyện nhưng sự lựa chọn của Se-ra cũng đã vô tình khiến mọi chuyện xảy ra tồi tệ hơn.
  

Bản Tin Chết đã đặt ra một câu hỏi thú vị, điều khiến mình tò mò lúc này là Se-ra sẽ đối diện và giải quyết vấn đề đó như thế nào. Phim kinh dị Hàn Quốc trước giờ luôn khiến mình hài lòng bởi cách dàn dựng công phu và đưa những vấn đề mang tính thời đại vào đó một cách vô cùng khéo léo.

Chỉ có một điều mình thấy khá tiếc là đa số những bộ phim trước đó đều có một cái kết khá gây hụt hẫng. Mong là Bản Tin Chết sẽ có thể mang đến cho mình một cái kết trọn vẹn hơn.

Việt Hùng

Đăng nhận xét

0 Nhận xét