Avin Lu chuyển lên Đà Lạt sống 2 tháng để hóa thân thành Trịnh Công Sơn

PLTT - Tuổi trẻ của Avin Lu và chàng Trịnh cách nhau hơn 60 năm, nhưng tâm hồn nghệ sĩ và âm nhạc là cầu nối, khiến Avin nhập vai trong “Em và Trịnh” đến mức làm nghệ sĩ Trịnh Vĩnh Trinh, em gái Trịnh Công Sơn rơi nước mắt xúc động.

Tuổi trẻ của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn (1939) đã lùi xa cách chúng ta hơn 60 năm. Khi cha đột ngột qua đời, chàng Trịnh là con trai trưởng, đỡ mẹ làm trụ cột gia đình cho hai em trai, năm em gái.

Năm 22 tuổi, Trịnh Công Sơn vào B’lao (Bảo Lộc) dạy học. Những năm 1970, ông tham gia phong trào Tự Quyết, đấu tranh vì hoà bình tại miền Nam. Cùng những người bạn ở Tuyệt Tình Cốc như Hoàng Phủ Ngọc Tường, Ngô Kha, Đinh Cường, Bửu Ý… Trịnh Công Sơn thuộc thế hệ vàng của văn nghệ Huế. Họ viết thơ, làm nhạc, vẽ tranh… và yêu! Tình yêu dành cho những bóng hồng, cho cuộc đời, và yêu chính tình yêu. Hiểu được tuổi trẻ Trịnh Công Sơn, mới hiểu sức mạnh tình yêu dào dạt chảy suốt hơn 600 ca khúc của ông, từ Ướt mi, Diễm xưa khắc khoải, tới Nắng Thủy Tinh rạng rỡ, Ta đã thấy gì trong đêm nay khao khát hòa bình hay Da vàng trĩu nặng nỗi buồn chiến tranh và thân phận…

“Em và Trịnh” kể về hành trình tuổi trẻ sôi động, hết mình và lãng mạn đó của huyền thoại âm nhạc Trịnh Công Sơn.


Ngược về quá trình casting từ cuối năm 2019, cái khó nhất không phải là tìm ra một gương mặt giống Trịnh Công Sơn hồi trẻ, mà là thần thái của chàng Trịnh, nghệ sĩ lãng mạn, vừa bay bổng vừa pha một chút trầm tư. Khi Avin Lu bước vào phòng casting, ê-kíp thấy một chàng trai trẻ rụt rè, luống cuống run cả tay chân, cho đến khi anh cầm đàn guitar và hát, bỗng tỏa sáng một con người khác, đầy nghệ sĩ đam mê. Để hóa thân vào chàng Trịnh, Avin đã chuyển lên Đà Lạt sống trong hai tháng, chỉ có mình và âm nhạc. Anh tập hát, viết nhạc, tập nói giọng Huế, tập cả cách viết thư và kí tên sao cho giống chữ kí của Trịnh Công Sơn.

Tuổi trẻ của Avin Lu và chàng Trịnh cách nhau hơn 60 năm, nhưng tâm hồn nghệ sĩ và âm nhạc là cầu nối, khiến Avin nhập vai trong “Em và Trịnh” đến mức làm nghệ sĩ Trịnh Vĩnh Trinh, em gái Trịnh Công Sơn rơi nước mắt xúc động.


Avin Lu tiết lộ, trải nghiệm hóa thân làm chàng Trịnh không chỉ là một vai diễn mà còn có sức mạnh khiến ca sĩ 9x thay đổi. “Ngày còn bé, khi nghe nhạc Trịnh tôi không hiểu được hết ca từ. Nhưng sau khi hóa thân thành nhạc sĩ, tìm hiểu mọi câu chuyện bên trong thì những ca từ ấy lại dần trở thành một phần cho sự trưởng thành của tôi ngày hôm nay.

Sau Em và Trịnh, tôi dần biết mình muốn làm gì cho cuộc sống và con đường nghệ thuật của mình. Nói một cách đơn giản, trong thời đại đầy biến động như thế mà ông vẫn giữ vững tình yêu với nghệ thuật được thì không lý gì những thanh niên trẻ như chúng tôi lại không kiên định với đam mê của mình.”

Avin Lu tên thật là Lương Anh Vũ, sinh ngày 8/6/1995 đến từ Hà Nội. Nổi lên từ chương trình Giọng hát Việt năm 2018, Avin Lu từng tham gia phim điện ảnh "Sài Gòn trong cơn mưa" trước khi nhận vai Trịnh Công Sơn thời trẻ trong Em và Trịnh. Avin Lu đa tài với khả năng nhảy hiphop, ca hát, đàn, diễn xuất và sáng tác. Anh tự trình diễn các ca khúc OST trong cả hai phim mình tham gia.

Việt Hùng

Đăng nhận xét

0 Nhận xét