Trọng Hiếu: “Một tác phẩm vũ đạo hay là phải chạm đến trái tim của khán giả, khiến họ vỡ oà cảm xúc"

PLTT - Chương trình truyền hình Street Dance Việt Nam đã chính thức đăng tải video Captain Story về đội trưởng Trọng Hiếu.

“Hiếu sinh ra dành cho nghệ thuật” – Trọng Hiếu khẳng định trong phần mở màn video Captain Story. Nếu theo dõi hành trình nghệ thuật của Trọng Hiếu, nhiều người sẽ không khỏi ngưỡng mộ bởi loạt giải thưởng vũ đạo từ nhỏ đến lớn, trong đó có cả lần nhảy trước Britney Spears từ thời niên thiếu hay giải Quán quân cuộc thi nhảy châu Âu và toàn nước Đức.

Luôn cháy hết mình trên từng sân khấu trình diễn cùng âm nhạc và vũ đạo, Trọng Hiếu chiêm nghiệm: “Ca hát và vũ đạo là sức mạnh để Hiếu kết nối với con người. Năng khiếu bẩm sinh của Hiếu là ‘máu’ ca hát, ‘máu’ nhảy và ‘máu’ nghệ thuật. Nhưng để biến những ‘máu’ đó thành thành công thì Hiếu đã phải nỗ lực, nghiêm túc, kỷ luật với bản thân, rèn luyện và không ngừng nghỉ theo đuổi nghệ thuật”.

Trọng Hiếu trở về Việt Nam để phát triển tình yêu nghệ thuật của mình và được đông đảo khán giả yêu mến từ Vietnam Idol 2015. Ở cuộc thi này, Trọng Hiếu cũng chứng tỏ tài năng nghệ thuật của bản thân khi giành giải Quán quân. Trong video Captain Story, Trọng Hiếu chia sẻ, bố mẹ đã truyền cho mình rất nhiều cảm hứng về văn hoá nghệ thuật, cuộc sống và con người Việt Nam, khơi gợi trong nam ca sĩ niềm tự hào về quê hương.


Sinh sống và trưởng thành trong môi trường có sự giao thoa nhiều nền văn hoá phương Đông và phương Tây nên Trọng Hiếu đồng cảm và tôn trọng sự khác biệt trong tư tưởng và phong cách sống. Đó cũng chính là tinh thần mà Đội trưởng Trọng Hiếu mang đến Street Dance Việt Nam, khi đứng tại khu phố tượng trưng Saigon Urban Styles – thành phố hiện đại, đa màu sắc và luôn mở rộng để chào đón nhiều điều mới mẻ từ các nền văn hoá khác nhau. Trọng Hiếu sẽ tận hưởng niềm vui được nhảy múa, cởi mở với tất cả thí sinh đội mình và đội bạn để cùng học hỏi, chia sẻ.

Trở thành Đội trưởng tại Street Dance Việt Nam, Trọng Hiếu chọn linh vật Báo Đen (Panther) với tinh thần quyết đoán và kiêu hãnh. Loài Báo cũng được biết đến bởi sự mạnh mẽ, bản năng bám đuổi mục tiêu tới cùng nhưng cũng có cả năng lượng huyền bí, vẻ đẹp uyển chuyển ẩn sau từng bước chân. Tương tự như linh vật Báo Đen, Trọng Hiếu sẽ đem đam mê nhảy múa của mình tới Street Dance Việt Nam và cùng các tuyển thủ mang văn hoá nhảy đường phố tới gần với khán giả đại chúng hơn.

Nam Đội trưởng quyền lực của Street Dance Việt Nam còn tâm niệm “Nghệ thuật cao quý nhất là làm cho con người hạnh phúc”, một câu nói đầy ý nghĩa của P.T. Barnum. Nghệ thuật chính là công cụ để Trọng Hiếu truyền tình yêu, năng lượng và cảm hứng đến con người.

Nói về điều kỳ diệu của những bước nhảy, Trọng Hiếu chia sẻ quan niệm: “Với Hiếu, một tác phẩm vũ đạo hay là phải chạm đến trái tim của khán giả, khiến họ vỡ oà cảm xúc. Và điều đó có thể thực hiện được khi vũ công kể câu chuyện của mình qua những bước nhảy”.


Chính vì thế, tại Street Dance Việt Nam, Trọng Hiếu bày tỏ mong muốn, cũng là niềm cảm hứng anh mang đến chương trình: “Hiếu muốn lôi ra cái hay ho nhất của các tuyển thủ và thúc đẩy họ vượt qua giới hạn của chính mình. Việt Nam cần nhìn thấy tài năng của các tuyển thủ Street Dance Việt Nam – Đây Chính Là Nhảy Đường Phố. Mục tiêu của Hiếu là dẫn dắt đội mình không chỉ chiến thắng ở Street Dance Việt Nam mà còn chiến thắng chính bản thân mình. Hãy cứ ước mơ lớn và tin tưởng vào bản thân. Những điều kỳ diệu có ở khắp mọi nơi. Bạn sẽ chạm vào chúng khi bạn có niềm tin”.

Street Dance Việt Nam – Đây Chính Là Nhảy Đường Phố mùa 1 được sản xuất bởi công ty ON thuộc VTVcab. Street Dance từng có phiên bản gốc thành công tại Trung Quốc với 4 mùa. Chương trình còn xuất hiện rất nhiều thí sinh nhảy đình đám và tài năng đến từ nhiều quốc gia khác nhau, gây tiếng vang trên toàn châu Á thời gian vừa qua. Ở mùa đầu tổ chức, Street Dance mang chất lượng sản xuất chuẩn quốc tế, với sự gắn kết chặt chẽ giữa đội ngũ Việt Nam và phiên bản gốc.

Thời gian phát sóng chính thức của Street Dance Việt Nam: Thứ 6 vào lúc 21h hàng tuần từ 22/4 trên HTV7; Thứ 6 vào lúc 22h hàng tuần trên kênh YouTube Street Dance Việt Nam từ 22/4; Thứ 7 vào lúc 12h30 hàng tuần từ 23/4 trên VTVcab17.

Việt Hùng

Đăng nhận xét

0 Nhận xét