Lý Nhã Kỳ trải lòng chuyện bỏ ra 33 tỷ “mua sĩ diện” tại showcase “Kẻ Thứ 3”

PLTT - Ekip phim điện ảnh hợp tác Việt- Hàn “Kẻ Thứ 3” vừa có buổi gặp gỡ đặc biệt với giới báo chí, truyền thông tại TP.HCM vào ngày 25/04.

Trải qua biết bao vất vả gian truân, Bí Mật Thiên Đường, bộ phim điện ảnh hợp tác Việt – Hàn tưởng chừng chết yểu cách đây 4 năm, nay đã chính thức được “hồi sinh” và chuẩn bị ra rạp dưới cái tên Kẻ Thứ 3. Vào chiều ngày 25/04, đoàn làm phim vừa có buổi giao lưu thân mật cùng báo chí.

Ngoài gương mặt chủ chốt của dự án là nhà sản xuất kiêm nữ chính Lý Nhã Kỳ, sự kiện showcase còn quy tụ dàn diễn viên đông đảo gồm Kim Tuyến, Xuân Nghị, Hoàng Khôi…


Do tình hình dịch bệnh ở Hàn Quốc đang còn phức tạp, nên đạo diễn Park Hee Joon và tài tử Han Jae Suk không thể sang Việt Nam tham dự trực tiếp như dự kiến. Tuy nhiên, ngôi sao Giày Thủy Tinh vẫn gửi lời chào và cám ơn đến các khách mời thông qua đoạn clip hết sức dễ thương.


Đóng vai trò quan trọng trong việc khởi động lại tác phẩm, Lý Nhã Kỳ trải lòng về quyết định chi số tiền khủng và trở thành nhà sản xuất, dù bản thân chưa có nhiều kinh nghiệm ở lĩnh vực này trước đây.

“Tôi bỏ 33 tỷ để cứu Bí Mật Thiên Đường bởi 3 lý do. Trước hết, tôi không muốn hình ảnh của đội ngũ Việt Nam mất điểm trong mắt đồng nghiệp nước ngoài. Chẳng lẽ cả ekip cả trăm người phía mình phải mang tiếng xấu chỉ vì sai lầm do một cá nhân đơn lẻ gây nên”, cô bức xúc.


Ngoài ra, mong muốn bảo vệ quyền lợi cho hai bên ekip Việt lẫn Hàn cũng là động lực thôi thúc nữ diễn viên: Nhìn anh em trong đoàn dẫu rơi vào cảnh điêu đứng nhưng vẫn chịu thương chịu khó, cố gắng bám trụ để ghi hình, cô càng khó thể cầm lòng. Vì vậy, Lý Nhã Kỳ hy vọng số tiền mà mình chi trả sẽ giúp họ bù đắp thiệt thòi.

Đặc biệt, cô chấp nhận ngồi vào ghế sản xuất còn vì lòng hâm mộ tài tử Han Jae Suk. “Anh Han vừa là thần tượng, vừa là bạn diễn tôi rất quý mến. Tôi không nỡ nhìn công sức và tâm huyết của anh ấy đổ sông đổ biển”, Mợ Chảnh bật mí.

Trước câu hỏi về nguyên nhân lựa chọn một diễn viên nước ngoài để sắm vai nhân vật người Việt, Lý Nhã Kỳ thẳng thắn: Thú thật, vì không phải là người thai nghén dự án nên tôi cũng không rõ lý do. Tôi chỉ cố “giải quyết” hậu quả mà nhà sản xuất trước để lại. Điều này khiến diễn viên lồng tiếng cho nam chính Quang Kha, tức anh Thanh Bình phải tốn rất nhiều công sức, bởi tài tử Han Jae Suk sử dụng tiếng Hàn lúc ghi hình chứ chẳng phải tiếng Việt.


“Tôi nói với ekip rằng tôi muốn Kẻ Thứ 3 được truyền thông mộc, có sao nói nấy chứ đừng sử dụng chiêu trò. Thật sự, tôi rất ngại khi phải nói về bộ phim bởi nó vẫn chưa hoàn hảo như ý mình mong muốn. Nhưng vì công sức lẫn tâm huyết của cả trăm anh em, nên tôi quyết phải hoàn thành dự án, đưa nó ra rạp và không đặt nặng về vấn đề doanh thu”, cô cho biết.--

Nữ diễn viên hồi tưởng: Lúc nhà sản xuất Hạnh Nhân thông báo vỡ nợ, phía ekip Hàn Quốc cực kì hoảng loạn. Họ cảm thấy mình đang bị lừa dối. Thậm chí, vì chẳng có gì để ăn (tổ phục vụ ăn uống đình công), đội ngũ Hàn Quốc đành phải ăn mì gói rồi hái… lá rau dại quanh khách sạn để lót dạ.

“Khi đó, vì thương Hạnh Nhân, tôi đã đồng ý chi ra 6 tỷ để quá trình ghi hình được tiếp tục. Ấy vậy, chỉ một tuần sau, đoàn phim tiếp tục vỡ nợ tập 2. Tôi giận lắm nên định bỏ ra sân bay trở về nhà, nhưng trước sự nài nỉ của anh em đoàn phim Việt Nam, tôi mới bình tĩnh lại rồi quyết định hẹn gặp với chị ta để thương thảo mua trọn dự án,” Lý Nhã Kỳ kể.


Cô còn tiết lộ thêm nhiều câu chuyện hậu trường cực kì thú vị: Do đoàn phim bị vỡ nợ, vài anh em bên tổ phục trang đã đem bán quần áo, phụ kiện của diễn viên ngoài chợ để “bù lỗ”. Bởi vậy, lúc chuẩn bị bấm máy lần 3, tôi phải nhờ người lặn lội ra các cửa hàng từng thu mua chúng để mua lại.

Lắng nghe những sự thật thú vị được nhà sản xuất bất đắc dĩ tiết lộ, cả Kim Tuyến, Xuân Nghị, Hoàng Khôi đều không giấu nổi sự ngỡ ngàng. Cả ba chia sẻ, họ rất khâm phục công sức mà chị Kỳ đã bỏ ra để Kẻ Thứ 3 có thể ra mắt ngày hôm nay. Với họ, quãng thời gian tham gia dự án này là trải nghiệm khó thể nào quên. Đặc biệt, khi biết Lý Nhã Kỳ đứng ra hứng mũi chịu sào, Xuân Nghị và Hoàng Khôi đã quyết định quay trở lại ghi hình mà không lấy bất kì chi phí nào.

Lý Nhã Kỳ tiếp lời các bạn diễn: Tôi từng buôn bán bất động sản, kinh doanh hàng hiệu, kim cương…, nhưng chưa lĩnh vực nào làm khó tôi bằng việc sản xuất tác phẩm điện ảnh này. Tôi thực sự cảm thấy bơ vơ, lạc lõng. May mắn thay, bác đạo diễn Park Hee Joon cùng anh Han Jae Suk đã tiếp sức cho tôi rất nhiều.


“Bất chấp tình hình Việt Nam sắp sửa lockdown vì dịch, bác Park Hee Joon vẫn quyết định ở lại, giam mình trong phòng dựng hàng tháng trời để thực hiện công đoạn hậu kì. Và anh Han Jae Suk cũng thế, anh từ chối đề nghị về nước từ công ty quản lí vì muốn hoàn thành trọn vẹn màn hóa thân của mình,” cô xúc động.

Bên cạnh phần giao lưu cùng đội ngũ sản xuất và diễn viên, các khách mời tham dự showcase Kẻ Thứ 3 còn được thưởng thức video hậu trường thực hiện loạt cảnh quay lãng mạn, hài hước cho thấy “phản ứng hóa học” đầy hứa hẹn giữa Han Jae Suk và Lý Nhã Kỳ, trích đoạn hé lộ tình tiết cực kì gay cấn cũng như trailer chính thức.--

Kéo dài gần 2 phút, trailer hé lộ cốt truyện khá ly kỳ. Ngoài màu sắc tâm lý tình cảm, đứa con tinh thần do đạo diễn Park Hee Joon cầm trịch còn sở hữu yếu du hành thời gian khá mới lạ: Quang Kha phát hiện mình có thể liên lạc với một nhân vật sống ở quá khứ qua chiếc laptop cũ mình mua được. Anh quyết định đề nghị người đó giúp mình ngăn chặn vụ tai nạn cướp đi mạng sống vợ mình.

Đồng thời, trailer cũng khiến khán giả tò mò khi khơi gợi câu hỏi: ai mới đích thực là “kẻ thứ 3” mà phim ám chỉ?

Đáng chú ý, Lý Nhã Kỳ đã trình làng thêm phiên bản poster mới hoàn toàn, mở ra sự gắn kết rõ ràng hơn về các mối quan hệ nhân vật

Ngoài ra, vào ngày 16.05, cô sẽ đưa đứa con tinh thần tham dự Liên hoan phim Cannes. Nữ diễn viên kết thúc buổi giao lưu bằng lời nhắn nhủ: Tôi mong khán giả sẽ ủng hộ Kẻ Thứ 3 lẫn ekip. Nếu cảm thấy chưa hài lòng về bất kì khía cạnh nào của phim, xin hãy phán xét mỗi mình tôi thôi.


Kẻ Thứ 3 được đạo diễn bởi Park Hee Joon và và BHD phát hành tại Việt Nam. Tác phẩm quy tụ dàn diễn viên gồm Lý Nhã Kỳ, Han Jae Suk, Kim Tuyến, Xuân Nghị, Hoàng Khôi, Hoàng Phúc…

Phim dự kiến ra rạp vào ngày 13/5/2022.

Việt Hùng

Đăng nhận xét

0 Nhận xét