Kết hợp với rapper Jombie, 'trai bán bánh giò' Võ Đình Hiếu khoe giọng trong bản OST đầu tiên của 'Qua Bển Làm Chi'

PLTT - Bộ phim đánh dấu vai nam chính điện ảnh đầu tay của Thuận Nguyễn đang nhận được nhiều phản hồi tích cực sau buổi ra mắt truyền thông. Bên cạnh sự ăn ý từ dàn diễn viên, dự án còn ghi điểm bởi OST cùng tên 'Qua Bển Làm Chi' được nhạc sĩ Châu Văn sáng tác, có sự góp giọng của rapper đình đám Jombie, diễn viên Võ Đình Hiếu và ca sỹ Lê Minh Hiếu.

'Qua Bển Làm Chi' là một trong hai sáng tác chính của nhạc sĩ - nhà sản xuất âm nhạc Châu Văn dành cho dự án điện ảnh đầu tay của đạo diễn Nguyễn Trung Cang. Sở hữu bản phối cuốn hút, cách triển khai giai điệu dễ nghe, bản OST cùng tên 'Qua Bển Làm Chi' mang đến sắc thái vui tươi, phóng khoáng, đặc biệt việc dùng lặp đi lặp lại 'đi nước ngoài' thực sự thu hút người nghe.

Ngoài ra, sự xuất hiện của 'trai bánh giò' Võ Đình Hiếu cạnh rapper Jombie cùng 'phù thủy' đứng sau nhiều bản hit Lê Minh Hiếu - phụ trách phần bè đã tạo nên những sắc màu đặc biệt, tươi vui hơn cho 'Qua Bển Làm Chi'.


Chia sẻ về bản nhạc này, nhạc sĩ Châu Văn cho biết: 'Không chỉ là người sáng tác - sản xuất ca khúc, tôi còn thuộc ê-kíp sản xuất của dự án lần này. Do tính chất là phim độc lập nên gần như ê-kíp phải đảm nhận nhiều vai trò cùng lúc. Tôi có những tâm huyết và tâm tư đặt vào dự án này nên ngay từ đầu.

Tôi muốn tìm kiếm điều gì đó gần gũi, nhưng ở góc nhìn của một người Việt sống ở nước ngoài, nghĩa là nó có cộng hưởng giữa Tây và Ta. Nên tôi lên kế hoạch viết và sản xuất bài hát có âm hưởng đồng dao trên nền nhạc hiện đại. Và 'Qua bển làm chi' là bản RnB với giai điệu hiện đại kết hợp ca từ bình dân. Tôi hiểu rằng kết hợp các sắc màu âm nhạc của nhiều quốc gia đòi hỏi thời gian và công sức do cách biệt về ngôn ngữ, văn hoá. Tuy nhiên, chúng tôi rất hài lòng với những gì diễn ra'.


Theo nhạc sĩ Châu Văn, 'Qua Bển Làm Chi' được viết trong chưa đầy 3 giờ đồng hồ, nhưng bản nhạc phải trải qua tới hơn 5 lần chỉnh sửa phần lời để lột tả đúng tinh thần. Sau khi xong, thử thách tiếp theo là việc 'chọn mặt gửi vàng'. Rapper Jombie, một cái tên quen thuộc với các bản nhạc đậm chất miền Tây dung dị, Võ Đình Hiếu mang đến sự bất ngờ, mới lạ. 'Khi kết hợp hai cái tên này, tôi nghĩ tôi đã tìm được đúng người' - nhạc sĩ Châu Văn cho biết.


Trước đây, Võ Đình Hiếu từng để lại ấn tượng mạnh với hình tượng anh chàng bán bánh giò trong trong phim ngắn 'Xin lỗi! Anh chỉ là thằng bán bánh giò'. Từ đó, anh chàng sinh năm 1992 nhanh chóng khẳng định được khả năng diễn xuất trong phim điện ảnh như 'Lật mặt 2', 'Dạ cổ hoài lang'.


Ngoài ra, anh chàng từng khiến người hâm mộ hứng thú khi cover 'Tình sầu thiên thu muôn lối'. Tuy nhiên, OST 'Qua Bển Làm Chi' mới là bản nhạc đầu tiên mà Võ Đình Hiếu chính thức khoe giọng đến khán giả. Sự tự nhiên, chất giọng nam trung ấm áp của anh mang lại cảm xúc dễ chịu cho người nghe.


Trong khi đó, Jombie là cái tên đình đám với các ca khúc triệu view như: 'Tây Sơn hào kiệt', 'Sầu hồng gai' hay gần nhất là 'Chiều hoàng hôn'. Sự mộc mạc trong ca từ, âm sắc đậm chất miền Tây, cách 'lên gân' để tạo độ nhấn nhá là điểm mạnh của Jombie. Đến với OST 'Qua bển làm chi', điểm mạnh đó đã được phát huy triệt để. Nhất là khi màu sắc Underground nổi trội của Jombie được đặt cùng cách hát đơn giản của Võ Đình Hiếu, phần bè tinh tế của Lê Minh Hiếu càng khiến 'Qua bển làm chi' có được sức hút bất ngờ.


Lê Minh Hiếu người đứng sau nhiều bản hit như: Anh Đang Ở Đâu Đấy Anh, Gặp Nhưng Không Ở Lại, Chạm Khẽ Tim Anh Một Chút Thôi,...

Bản nhạc có nội dung kể về hành trình của anh chàng quyết định rời khỏi quê nhà đi nước ngoài mang theo vô vàn tâm tư về chuyến đi, những rào cản ngôn ngữ... Để rồi, anh chàng không ít lần phải tự hỏi 'qua bển làm chi'. Dẫu vậy, tinh thần vui vẻ, tươi sáng được Châu Văn đặt vào đã giúp 'Qua bển làm chi' tạo ra nguồn năng lượng tích cực.

Không chỉ có OST bắt tai người nghe, 'Qua Bển Làm Chi' đang trên đà ghi điểm trong lòng fan điện ảnh bởi chất liệu Hài - tình cảm dễ xem và dễ đồng cảm. Cùng mối tình siêu dễ thương của Thuận Nguyễn và Phương TiTi, những phân cảnh tung hứng mảng miếng hài đầy duyên dáng từ Quang Minh và Duy Khánh, sự nỗ lực lẫn niềm đam mê lớn rất đáng khen ngợi của ê-kíp làm phim khiến 'Qua bển làm chi' đáng để bạn cân nhắc cùng người thân yêu ra rạp vào mùa Giỗ Tổ năm nay.

'Qua Bển Làm Chi' đang được công chiếu tại các cụm rạp trên toàn quốc.


Việt Hùng

Đăng nhận xét

0 Nhận xét