Fan ráo riết truy lùng danh tính thật của nam ca sĩ giấu mặt Mr.B

PLTT - Vừa trình làng bản cover đầu tiên, Mr.B nhanh chóng được cộng đồng mạng chú ý bởi concept MV lạ lùng. Ngoài ra, sau khi thưởng thức giọng hát ngọt ngào và da diết của anh, dân tình sốt sắng dò tìm thông tin cá nhân thật đằng sau. Một điều ấn tượng là, khán giả hoàn toàn tập trung vào giọng hát, sau khi xem hết đều không ngừng để lại bình luận khen ngợi. Mặt khác lại tò mò muốn biết đích danh anh chàng này do xuyên suốt clip chỉ toàn một màu đen, thậm chí bộ trang phục được diện cũng không hiện rõ.


Trào lưu cover các ca khúc nước ngoài đã được thịnh hành từ lâu ở Việt Nam. Thông thường, các giọng ca sẽ xuất hiện rõ mặt trong khung hình và bối cảnh phù hợp nội dung bài hát, kèm phía sau là sự hỗ trợ của band nhạc. Thế nhưng, màn cover này lại giấu nhẹm đi chân dung của ca sĩ. Điều này sẽ giúp khán giả hoàn toàn chìm đắm vào âm nhạc bằng thính giác mà không cần tập trung vào video.


Không cần kĩ xảo hình ảnh cao hay bối cảnh xung quanh mang cảm giác "chill", chỉ trong không gian u tối, nam ca sĩ Mr.B chiếm trọn spotlight nhờ ngoại hình thu hút cùng giọng hát có chiều sâu. Nhiều khán giả không khỏi dự đoán rằng đằng sau hiệu ứng đó là một nam thần chuẩn soái ca.


Một số lời khen "có cánh" mà công chúng dành cho anh chàng:

- Với chất giọng hay như thế này mà quay MV không cho thấy mặt chắc chắn là 1 nam thần rồi.

- Hát hay quá

- Giọng hát rất có hồn

- Bí ẩn không biết là ai nhưng mà hát hay quá

- Ôi, mong chờ quá! Giọng hát hay thật. Hóng được biết là ai

Bài hát cover được Mr.B thể hiện có tựa đề Như Mùa Tuyết Đầu Tiên, bản gốc là I Will Go To You Like The First Snow - OST của bộ phim Hàn Quốc Goblin đình đám một thời. Thực tế, phiên bản chính thức của bài hát được giọng ca nội lực Ailee đảm nhận đã thành công mang lại dấu ấn khó phai trong lòng khán giả Việt lẫn quốc tế. Chính vì thế, khi ca khúc được chuyển sang lời Việt sẽ phải chịu nhiều áp lực để làm sao thoát khỏi cái "bóng" của bản gốc. Và người đầu tiên ở Việt Nam làm được điều đó là Văn Mai Hương - một nữ ca sĩ có giọng hát nội lực, kĩ thuật cao và đầy tình cảm. Với màn cover ấn tượng, Văn Mai Hương đã làm cộng đồng mạng "chao đảo" và hết lời khen ngợi, thời điểm đó cô trở thành đề tài bàn luận khắp các trang mạng xã hội và mặt báo suốt thời gian dài.



Sang đến Mr.B, việc anh chọn lựa cover ca khúc này là một quyết định táo bạo. Hơn thế, là một giọng ca nam, thể hiện một bài hát đặc trưng cho giọng nữ là một thử thách lớn, cái khó là phải làm thế nào để truyền tải trọn vẹn cảm xúc nhưng phải mang đến hơi thở mới mẻ cho bài hát. Thế nhưng, điều đó không gây cản trở cho nhân vật bí ẩn này khi chỉ với chất giọng đầy cảm xúc và khả năng xử lí ca khúc một cách mượt mà, anh chàng đã chiếm trọn trái tim của khán giả. Vì vậy, có thể nói rằng đây là một bản cover thành công về mặt ý tưởng, hình ảnh và giọng hát.

Đáng chú ý, Như Mùa Tuyết Đầu Tiên tuy là ca khúc cover đầu tiên được ra mắt trên YouTube cá nhân của Mr.B nhưng hiệu ứng đạt được ngoài sự mong đợi. Đồng nghĩa kênh này sẽ còn tiếp tục có sự xuất hiện của những clip cover khác.

Việt Hùng

Đăng nhận xét

0 Nhận xét