Đêm Tối Rực Rỡ! – Đứa con “sanh khó” của vợ chồng Aaron Toronto và Nhã Uyên

PLTT - Trước thềm ra mắt Đêm Tối Rực Rỡ!, bộ phim xoay quanh vấn nạn bạo hành gia đình thông qua một đám tang, vợ chồng đạo diễn Aaron Toronto cùng nhà sản xuất - biên kịch - diễn viên Nhã Uyên đã có những trải lòng về quá trình khó khăn để bộ phim được chào đời.


Aaron Toronto có một bề dày nhất định với điện ảnh, đặc biệt là quá trình làm việc ở Việt Nam. Tuy nhiên, Aaron chia sẻ: “Dù có sống ở Việt Nam lâu đến mấy, quan sát và thấu cảm những vấn đề thuộc về mặt đời sống, văn hoá kĩ đến mấy thì tôi vẫn là một người ngoại quốc. Thế nên khi thực hiện Đêm Tối Rực Rỡ!, tôi phải mượn vốn sống của Nhã Uyên vợ mình rất nhiều. Nhưng điều khiến tôi hạnh phúc nhất chính là có được những đồng đội và anh em cùng làm nên bộ phim. Họ cho mình mượn kinh nghiệm, vốn sống, văn hoá, tư duy mỹ thuật, ánh sáng, hình ảnh… mọi thứ họ có để bộ phim có được “đời sống” riêng biệt và đậm đặc tính thuần Việt”.



Trong đoạn clip ghi lại cuộc phỏng vấn này, Nhã Uyên đã không cầm được nước mắt. Khi quyết định cùng chồng bấm máy bộ phim lúc đang mang bầu 8 tháng, Nhã Uyên đã từng lo lắng liệu rằng sự cố chấp đó có phải là lỗi lầm với đứa bé hay không. “Nhưng tôi biết rằng đây là bộ phim mình phải làm. Vì khi đi hết đoạn đường với bộ phim, tôi đã có thể làm được những thứ tôi chưa bao giờ làm được”. Suốt quá trình quay phim đến khi hoàn thành, bản thân Nhã Uyên chỉ biết tiến lên chứ chưa từng suy nghĩ hay dám mơ mộng đến khi bộ phim có thể công chiếu với khán giả.

Việt Hùng 

Đăng nhận xét

0 Nhận xét