DatVietVAC và 28 năm nhìn lại thị trường truyền thông giải trí tại Việt Nam

PLTT - Gần 3 thập kỷ, DatVietVAC không chỉ gây dấu ấn, dẫn đầu thị trường với những chương trình “tỷ view” còn mang trong mình trách nhiệm thay đổi cách nghĩ về truyền thông giải trí và mang tới những giá trị văn hóa sáng tạo bền vững cho cộng đồng.


Ra đời từ năm 1994, DatVietVAC Group Holdings đã không ngừng củng cố vị thế dẫn dắt thị trường và thiết kế công cuộc chuyển đổi số ngành truyền thông giải trí nội địa.

Trải qua 28 năm, DatVietVAC đã chuyển mình mạnh mẽ từ công ty truyền thông tư hữu đầu tiên tại Việt Nam thành hệ sinh thái công nghệ truyền thông giải trí tích hợp trọn vẹn, độc nhất, không mô phỏng với nhiều nền tảng được tối ưu hóa để quản lý dữ liệu nội dung, tiếp cận hàng trăm triệu người Việt Nam. Theo đó, hệ sinh thái được cấu trúc chiến lược bao gồm 2 trụ cột chính là: Media Entertainment và Digital Ventures.

Media Entertainment - kinh doanh khởi nguồn của DatVietVAC với các công ty thành viên đầu ngành như: Dong Tay Promotion, Vie Channel, M&T Pictures, TKL, DatVietOOH, DatVietMEDIA, TKLMEDIA,… ghi dấu với những show truyền hình, TV series "tạo sóng" trên thị trường giải trí như Running Man Vietnam, Rap Việt, Cây Táo Nở Hoa, Gạo Nếp Gạo Tẻ, Ký Ức Vui Vẻ, Ơn Giời Cậu Đây Rồi,…

Không chỉ chinh phục trọn vẹn trái tim hàng triệu khán giả, sản phẩm DatVietVAC ngày càng thay đổi mạnh mẽ cách nhìn nhận về truyền thông giải trí tại Việt Nam: Đời - Độc và Đẹp.


Siêu ứng dụng VieON - sản phẩm đầy ấn tượng của DatVietVAC, top 1 ứng dụng miễn phí được tải nhiều nhất trên App Store, sở hữu hơn 24 triệu user.

Trong hành trình chuyển đổi kinh doanh trên nền tảng số, trụ cột Digital Ventures được xem là sự phát triển chiến lược, nhằm khai thác triệt để và tối ưu hóa lợi nhuận từ các lĩnh vực kinh doanh truyền thống.

Hiện DatVietVAC không ngừng mở rộng các khoản đầu tư thông qua sự phát triển mạnh mẽ của những công ty cốt lõi như VieON, VieNETWORK, VieDIGITAL, VieSHOP, VieZ… thông qua 3 dịch vụ chính: Social Networks, Digital Platforms và Digital Services.

28 năm qua với bao thử thách, DatVietVAC vẫn kiên trì, bền bỉ, từng bước hiện thực hóa tầm nhìn thay đổi cách nghĩ về truyền thông và giải trí thông qua khát khao xoay chuyển tương thích, không ngừng sáng tạo và dẫn dắt xu thế.

DatVietVAC tự hào truyền tải đến gần 100 triệu người dân Việt Nam những sản phẩm văn hóa sáng tạo thuần Việt, đáp ứng trọn vẹn khẩu vị giải trí người Việt. Đó là "Gạo Nếp Gạo Tẻ", là "Cây Táo Nở Hoa",… với nội dung rất ‘đời’, rất gần gũi, mang đến những giá trị tinh thần và lan tỏa nguồn cảm hứng, thông điệp ‘sống đẹp’ vào đời sống xã hội.

Hay chương trình Sóng - món ăn tinh thần mới lạ, thay đổi thói quen giải trí của khán giả khi trở thành chương trình được mong chờ nhất trong đêm giao thừa, với cả 5 mùa phát sóng đều đạt "Top 1 YouTube Trending".

Không chỉ bắt kịp xu hướng giải trí ưa chuộng local contents (nội dung bản địa) của người xem, DatVietVAC luôn là cái tên tiên phong định hình và dẵn dắt đời sống văn hóa tinh thần của đại chúng Việt Nam trong suốt gần 3 thập kỷ.


Để tạo nên sự khác biệt và đủ sức cạnh tranh với những sản phẩm truyền thông giải trí khác trên thị trường, với bài học "Ám ảnh thành công trong sáng tạo", DatVietVAC đã không ngừng nỗ lực làm nên một Rap Việt thành công rực rỡ, chương trình được đánh giá như một hiện tượng văn hóa đã thay đổi vị thế và ảnh hưởng của nhạc Rap tại thị trường âm nhạc Việt.

Lần đầu tiên, một chương trình giải trí có thể kết nối cả ba thế hệ, từ con trẻ đến người lớn 80 tuổi có thể cùng xem, cùng hiểu, cùng yêu thích Rap, điều mà chưa một loại hình giải trí nào đáp ứng được.


Song hành cùng xu hướng phát triển toàn cầu với định vị trở thành trung tâm của nền kinh tế văn hóa kỹ thuật số thịnh vượng, DatVietVAC tiếp tục đầu tư mạnh mẽ vào các nền tảng, mạng lưới phân phối nội dung.

Đầu năm 2022, VieNETWORK phối hợp cùng YouTube tổ chức thành công Vietnam Entertainment Awards, nhằm tôn vinh những nhà sáng tạo nội dung và sản phẩm có đóng góp nổi bật cho ngành giải trí Việt Nam hàng năm, dựa trên mức độ thịnh hành và bình chọn của khán giả.

Đây cũng bước khởi đầu quan trọng cho định hướng kết giao, quy tụ và thống nhất cộng đồng sáng tạo nội dung và các kênh truyền thông của DatVietVAC, nhằm đáp ứng nhu cầu thưởng thức ngày càng đa dạng của khán giả trong thời gian tới.

Trong quá trình phát triển gần 3 thập kỷ, với triết lý và mục tiêu kinh doanh nhân văn, bên cạnh việc đảm bảo ổn định đời sống nhân viên và tạo lập môi trường làm việc tốt nhất, DatVietVAC luôn tích cực đóng góp và triển khai các hoạt động cộng đồng thiết thực.

Điển hình trong suốt 9 năm qua, DatVietVAC luôn đồng hành cùng Nam Phuong Foundation, kết nối nghệ sĩ, cộng đồng triển khai thành công chương trình Kiến Tạo Nhịp Cầu, mang tới 28 dự án cầu tại hơn 10 tỉnh thành trên cả nước, góp phần cải thiện điều kiện di chuyển, mang lại cuộc sống tốt đẹp hơn cho người dân và an toàn cho các em nhỏ trên đường tới trường.


Đặc biệt, trong đại dịch COVID-19 vừa qua, đối mặt với nhiều thách thức và chịu sự tác động không nhỏ nhưng DatVietVAC và các công ty thành viên vẫn kịp thời đưa ra những giải pháp xoay chuyển tương thích với bối cảnh "bình thường mới", để liên tục sản xuất kịp thời các chương trình, phục vụ nhu cầu giải trí của khán giả, đặc biệt trong thời gian giãn cách xã hội.

Tập thể DatVietVAC cùng nhau chung tay đẩy lùi dịch bệnh thông qua nhiều hành động cấp thiết: tặng quà an sinh cho người dân có hoàn cảnh khó khăn tại một số quận huyện trên địa bàn thành phố, tặng hàng trăm gói giải trí VieON VIP cho các bệnh nhân và nhân viên y tế tuyến đầu, với mong muốn tiếp thêm năng lượng lạc quan, tích cực giúp mọi người giải tỏa căng thẳng trong thời điểm khó khăn nhất,…

Việt Hùng

Đăng nhận xét

0 Nhận xét