Anh Tú và LyLy rơi vào “friendzone" trong MV Hàng xóm, chọn tỏ tình hay không đây?

PLTT - Tối ngày 01/04, Anh Tú và LyLy đã chính thức phát hành sản phẩm âm nhạc Hàng xóm. Đây là một sáng tác của LyLy về tình yêu với lời ca ngọt ngào và giai điệu nhẹ nhàng, sâu lắng.


Ca khúc Hàng xóm kể câu chuyện “nhà tôi cạnh bên nhà em", được LyLy sáng tác đúng chuẩn một bản song ca khi phần lời hát cũng là lời đối thoại của chàng trai và cô gái. Chàng trai âm thầm dõi theo cô gái từ thời thơ ấu, từ đó thầm yêu nhưng lại không dám thổ lộ vì sợ “em chỉ xem tôi như người bạn lâu năm". Ở phía cô gái, tuy biết chàng trai thích mình và mình cũng thầm yêu, nhưng chỉ “chờ một tiếng yêu từ anh" mà không thấy.

Câu hát cuối cùng của Hàng xóm cũng thể hiện thông điệp ý nghĩa của toàn bộ bài hát: “Vậy nếu không phải bây giờ, thì chúng ta chờ đến bao giờ, tỏ bày cùng nhau?”. Trong tình yêu, tỏ tình có 50% thành công - 50% thất bại, nhưng không tỏ tình thì 100% thất bại. Thông qua ca khúc Hàng Xóm, Anh Tú và LyLy muốn cổ vũ mọi người hãy mạnh dạn bày tỏ tình cảm của mình với đối phương, theo đuổi tình yêu một cách hồn nhiên nhất và cho bản thân mình ít nhất một cơ hội được sống hết mình với tình yêu ấy.
  

Đồng thời, quyết định phát hành sản phẩm âm nhạc này vào ngày 01/04 cũng là một dụng ý thú vị từ Anh Tú và LyLy. Không chỉ nhanh tay “bắt trend" tỏ tình ngày Cá Tháng Tư của giới trẻ, Anh Tú và LyLy còn mong mọi người sẽ đón nhận chuyện tình cảm như một điều nhẹ nhàng, dễ thương. Là một cặp đôi liên tục được khán giả “đẩy thuyền", đồn đoán đang hẹn hò, nhưng Anh Tú và LyLy không thừa nhận hay phủ nhận, bởi đối với cả hai, tình cảm là điều tự nhiên và may mắn đến trong cuộc sống, thay vì biến nó thành áp lực thì hãy để nó là nguồn động lực, cùng những cảm xúc riêng tư, trong trẻo nhất.


MV Hàng xóm kể câu chuyện dựa trên nội dung ca khúc, không có nhiều tình tiết drama kịch tính mà khiến người xem bồi hồi bởi màu sắc dễ thương, gần gũi. Trong MV, Anh Tú và LyLy vào vai hai người hàng xóm, quen biết nhau từ khi còn thơ bé tới khi lớn lên, học chung trường. Xuyên suốt quãng thời gian ở bên nhau đến tận lúc trưởng thành, cả hai luôn âm thầm quan tâm đến đối phương và thể hiện như một đôi bạn thân. Tuy nhiên, hơn cả tình bạn, cả hai dần nhận ra tình cảm dành cho người kia chính là tình yêu. Mặc dù cô gái đã nhiều lần “phát tín hiệu" để chàng trai tỏ tình, nhưng anh chàng vẫn không chịu nói ra.

Nhân vật mà Anh Tú đảm nhận trong MV Hàng Xóm hứa hẹn sẽ tạo đồng cảm với nhiều người, bởi có lẽ, ai cũng từng phải đối diện với nỗi ám ảnh bị từ chối. Cứ như vậy, thời gian trôi qua, cơ hội để nói ra tình cảm trong lòng lại càng hiếm hoi, cho tới khi chúng ta không còn cơ hội giãi bày nữa. Cuối MV, cô gái quyết định chuyển nhà, để lại chiếc nhẫn nhựa - món quà kỷ niệm thời thơ ấu mà cô trân trọng, gìn giữ bấy lâu nay, cũng đại diện cho tình cảm của chàng trai và cô gái. Khi chiếc xe chuyển nhà rời đi, chàng trai vội vàng đuổi theo cô gái và quyết định nói ra tình cảm của mình nhưng không còn kịp.


Là một đôi bạn ăn ý ngoài đời, Anh Tú và LyLy đã mang đến MV Hàng Xóm diễn xuất tự nhiên, chân thành. Tạo hình của cả hai nghệ sĩ trong MV Hàng Xóm cũng gây ấn tượng bởi sự trẻ trung, gần gũi và hoài niệm từ concept “thanh xuân vườn trường” đến “cô gái - anh chàng nhà bên”. Đặc biệt, chưa dừng lại ở đây, MV Hàng Xóm chỉ là sản phẩm mở màn cho chuỗi sản phẩm chung mà Anh Tú và LyLy sẽ ra mắt trong năm 2022. Sự kết hợp ngọt ngào, ăn ý của bộ đôi này trong âm nhạc hứa hẹn là làn gió mới cho Vpop trong thời gian tới.


Việt Hùng

Đăng nhận xét

0 Nhận xét