OSAD quậy hết cỡ cùng “Lisa Việt Nam" trong MV Lung Lay, rap “người lớn” nhưng dí dỏm thế này

PLTT - Ngày 17/3, OSAD đã chính thức phát hành sản phẩm âm nhạc Lung Lay, đánh dấu sự trở lại Vpop sau gần 1 năm vắng bóng. Lung Lay còn là một cột mốc đáng nhớ trong sự nghiệp của OSAD, khi lần đầu tiên OSAD thử sức sản xuất 100% một sản phẩm chính thức từ sáng tác giai điệu, viết lời, phối khí đến thu âm.


MV Lung Lay có sự xuất hiện của CiiN - cô nàng có ngoại hình được mệnh danh là 'Lisa Việt Nam' sánh đôi bên OSAD trong chuyện tình về đêm lãng mạn, ngọt ngào.


Ca khúc Lung Lay lấy chủ đề tình yêu, là lời tán tỉnh của một chàng trai với một cô gái - thế mạnh trong những sáng tác Rap của OSAD từ trước đến nay. Tuy nhiên, khác với Người Âm Phủ, Củ Lạc, Yêu Sắc Yếu…, Lung Lay có phần 'người lớn' hơn khi thể hiện lời mời người bạn gái ở lại nhà mình qua đêm bằng những ca từ dụ dỗ duyên dáng, hóm hỉnh. Đồng thời, OSAD đưa nhiều giai điệu nhẹ nhàng vào Lung Lay, sử dụng những flow ít chữ nhằm tạo cảm giác catchy, khiến người nghe muốn lẩm nhẩm hát theo.


Đặc biệt, Lung Lay là sản phẩm chính thức đầu tiên mà OSAD tự sản xuất từ phần sáng tác giai điệu, viết lời đến phối nhạc, thu âm: 'Lung Lay là cột mốc đầu tiên tôi sử dụng âm nhạc do chính mình tạo ra chứ không đến từ một Producer khác. Tự làm nhạc giúp tôi thể hiện rõ ràng về âm nhạc của bản thân hơn. Khi làm việc với Producer khác, nếu muốn sửa hoặc thêm thắt vào bản phối cũng phải chờ rất lâu, sau những lần như thế, tôi nhận ra tại sao mình không thử tự làm. Sau một thời gian, tôi cũng quen với việc phối nhạc và dần tự tin với âm nhạc mình làm ra'.



Trong MV Lung Lay, OSAD đã mời CiiN - cô nàng dancer, TikToker đình đám đảm nhận vai nữ chính. CiiN tên thật là Bùi Thảo Ly, sở hữu kênh TikTok hơn 5,7 triệu người theo dõi nhờ những clip nhảy chuyên nghiệp. Vóc dáng nhỏ nhắn, vòng eo con kiến cùng kiểu tóc mái bằng và đường nét khuôn mặt hao hao Lisa (BLACKPINK) khiến CiiN được cộng đồng mạng mệnh danh 'Lisa Việt Nam' một thời. Với thế mạnh vũ đạo, CiiN cũng khoe những bước nhảy đầy cá tính và đáng yêu trong MV Lung Lay bên cạnh OSAD.

OSAD vào vai một chàng trai vừa mời được cô gái mình thích là CiiN về nhà sau cuộc đi chơi, uống rượu giữa hai người. Kể từ đó, toàn bộ MV Lung Lay diễn ra trong bối cảnh căn nhà của chàng trai, nơi anh cố gắng tán tỉnh, thu phục trái tim của cô gái. Cả hai lạc vào thế giới tưởng tượng, cùng trải qua một đêm quậy hết mình từ xem phim, chơi game, ăn uống… Màu sắc rực rỡ và loạt tạo hình cá tính của hai nhân vật trong MV Lung Lay đưa người xem vào thế giới về đêm trẻ trung, hiện đại.

Chia sẻ về lần đầu tiên hợp tác cùng CiiN, OSAD cho biết: 'Tôi xem video trên TikTok và ấn tượng với ngoại hình của CiiN. Đúng lúc ê-kíp muốn mời một bạn nữ trông thật tinh nghịch vào MV nên tôi nhớ tới CiiN. Ấn tượng ban đầu là CiiN cũng hơi giống Lisa đấy, vì kiểu tóc, khuôn mặt và khuôn miệng khi cười của bạn ấy'.

Trở lại với Lung Lay - một ca khúc có đề tài tình yêu, thả thính nhưng OSAD chia sẻ, anh không quá lo lắng âm nhạc của mình bị nhàm với khán giả: 'Mỗi ca khúc viết về tình yêu, tôi đều cố gắng sử dụng những biện pháp khác nhau. Chủ đề tình yêu dễ nghe nhưng vẫn có rất nhiều sản phẩm không viết về tình yêu, như anh Đen Vâu viết về cuộc đời vẫn được yêu mến. Không phải viết cái gì mà chúng ta viết nó như thế nào, tôi nghĩ khán giả sẽ có cái nhìn công tâm với sản phẩm hay'.



OSAD cho biết, âm nhạc hiện tại đúng với con người anh: 'Ở ngoài, tôi là một người vui vẻ, tăng động. Tôi muốn khi nghe nhạc, mọi người cũng mường tượng ra tính cách thật của tôi. Trước đây, tôi bị áp lực với cái bóng quá lớn của Người Âm Phủ và cứ vội vã thử hết cái này đến cái kia. Bây giờ, tôi rút ra được âm nhạc muốn chạm tới người khác thì phải chân thật trước đã. Làm nhạc phải gắn với tính cách, cuộc sống của mình thì nghe nó mới ‘ra' được'.


Việt Hùng

Đăng nhận xét

0 Nhận xét