Obito ra mắt EP rap đầu tay, khép lại hình tượng đáng yêu trước khi chuyển mình

PLTT - Ngày 8/3, Obito đã chính thức phát hành sản phẩm âm nhạc Soju Love cùng EP đầu tay mang tên Last Sweet. EP bao gồm 4 ca khúc được Obito sáng tác từ 2 - 3 năm trước đây, cũng chính là những bản demo từng được nam rapper “nhá hàng" khiến nhiều người trông ngóng phiên bản hoàn chỉnh. MV Soju Love với giai điệu và hình ảnh ngọt ngào không thua kém bản hit Simple Love hứa hẹn sẽ là một món quà âm nhạc thú vị nhân ngày Phụ Nữ Việt Nam năm 2022 từ Obito.


Soju Love được sáng tác cùng thời điểm với Simple Love - sản phẩm mang về hơn 83 triệu lượt xem trên kênh YouTube của Obito. Ca khúc Soju Love thể hiện những tâm trạng và cảm xúc của Obito ở thời điểm cách đây 3 năm, thuộc thể loại RnB bắt tai và trẻ trung. Soju Love xoay quanh chuyện tình yêu giữa 2 người gặp nhau một cách tình cờ và quyết định có thêm nhiều cuộc hẹn nữa để tìm hiểu nhau. Những buổi hẹn qua lời rap của Obito hiện lên đầy lãng mạn, ngọt ngào với đầy đủ sự say đắm và mùi vị của tình yêu đôi lứa.

“Soju Love mang đến hình ảnh một Obito quen thuộc - tình cảm, dễ gần nhưng trưởng thành hơn một tí. Ca khúc có giai điệu nhẹ nhàng, du dương hơn Simple Love và khiến người nghe cảm thấy thư giãn. Ra mắt vào ngày 8/3, Obito muốn gửi lời chúc đến các bạn nữ một ngày thật trọn vẹn bởi sự ngọt ngào trong ca khúc, cũng như mong các bạn nam và các bạn nữ hãy dành cho nhau những gì tuyệt vời nhất" - Obito chia sẻ về sản phẩm Soju Love.



Trong MV Soju Love, Obito vào vai người dẫn chuyện, kể lại những cuộc hẹn lãng mạn của đôi bạn trẻ đang chìm đắm trong tình yêu. Không nằm ngoài nội dung của ca khúc Soju Love, MV cũng miêu tả lần gặp gỡ bất ngờ của cặp đôi cho đến những lần hẹn hò tiếp theo để mối quan hệ tình cảm tiến triển dần. Hình ảnh của Obito trong MV Soju Love có phần trưởng thành hơn, với loạt trang phục cá tính, nổi bật giữa những bối cảnh đầy sắc màu trẻ trung, rực rỡ của MV.

Bên cạnh sản phẩm âm nhạc Soju Love, Obito còn phát hành EP đầu tay - Last Sweet bao gồm 4 ca khúc: Soju Love, Can We Love, Our Vintage Look và Lets Leave. Các ca khúc này đều thuộc thể loại RnB, với nội dung xoay quanh tình yêu đôi lứa và liên kết thêm nhiều yếu tố cảm xúc xoay quanh cuộc sống hàng ngày của mỗi người, mang lại cảm giác thư thái và nhẹ nhàng cho người nghe. Về ý nghĩa của tựa đề EP - Last Sweet, Obito cho biết: “Đây là những màu sắc, giai điệu và âm thanh ngọt ngào, dễ hiểu, dễ thấy cuối cùng của hình ảnh Obito quen thuộc mà tôi muốn truyền tải trước khi bước qua một màu sắc âm nhạc mới".




Hoàn thiện các ca khúc trong EP Last Sweet từ những bài nhạc được viết cách đây 2 - 3 năm là một thử thách thú vị với Obito. Đồng thời, đây cũng là dự án chính thức đầu tiên của Obito sau 2 năm vắng bóng khỏi đường đua âm nhạc. Giai điệu lạ tai và những hình ảnh được nam rapper đặt vào từng ca khúc sẽ là điểm độc đáo, thu hút khán giả.

Nhân dịp này, Obito cũng chia sẻ về sự chuyển mình trong âm nhạc thời gian tới: “Những hình ảnh dễ thấy nhất về Obito trong mắt khán giả chưa thoả mong muốn nghệ thuật của bản thân, cũng chưa đủ thông điệp tôi muốn truyền tải. Tôi không rũ bỏ những hình ảnh trước đây, đó cũng là một phần con người thật của mình. Nhưng hiện tại, tôi muốn khai thác nhiều khía cạnh quanh cuộc sống hàng ngày. Đó có thể là những câu chuyện tôi chưa bao giờ kể hoặc không dám kể, vì nó mang màu sắc khác".

Trong 2 năm tạm dừng hoạt động, Obito đã khám phá và học hỏi được nhiều điều từ những sự việc diễn ra xung quanh. Nam rapper tìm ra cách khai phá những góc tối của cuộc sống bằng âm nhạc: “Trước đây, tôi có suy nghĩ mình sẽ không mang những gì quá tối tăm, sâu sắc đến với khán giả vì sợ mình làm nghệ thuật bị tiêu cực. Nhưng hiện tại, ngay cả góc tối, tôi nghĩ mình cũng có thể viết nên âm nhạc dễ nghe, nói được những gì mình không thể nào nói trước đây qua âm nhạc".

Nói về áp lực trước bản hit Simple Love được ra mắt vào năm 2019, Obito cho biết: “Tôi không áp lực chạy theo cái bóng của Simple Love. Mỗi ca khúc tôi viết ra đều mang một câu chuyện, hình ảnh khác nhau, với thông điệp khác nhau. Bình luận tôi muốn đọc được nhất là lời bài này chạm tới tâm hồn của mọi người, hay họ hình dung được câu chuyện tôi đang kể. Tôi muốn khán giả đồng cảm được với câu chuyện mình kể hơn là sự trendy hay bản hit".


Việt Hùng

Đăng nhận xét

0 Nhận xét