Kiến nghị giảm diện tích, tăng dân số cho khu đô thị Tây Bắc TP.HCM

PLTT - Khu đô thị Tây Bắc TP.HCM cần giảm quy mô, tăng chỉ tiêu dân số… để dễ thu hút đầu tư và phù hợp với tiêu chuẩn đô thị.


UBND TP.HCM vừa có kiến nghị Chính phủ về việc điều chỉnh quy hoạch khu đô thị mới Tây Bắc (thuộc huyện Củ Chi và Hóc Môn) để dễ thu hút đầu tư, thực hiện quy hoạch và phát triển đô thị.

Cụ thể, UBND TP kiến nghị điều chỉnh giảm diện tích hơn 1.674ha so với quy hoạch hiện nay. Một số khu vực thuộc quy hoạch khu đô thị mới Tây Bắc là khu dân cư hiện hữu, có đông người dân sinh sống, không còn phù hợp với quy hoạch khu đô thị mới. Nếu được giảm diện tích, quy mô của khu đô thị mới Tây Bắc sẽ còn 4.410ha.

UBND TP cũng đề nghị tăng chỉ tiêu dân số tại khu đô thị này từ 300.000 người theo quy hoạch cũ lên 600.000 người để bảo đảm tiêu chí dân số của đô thị theo quy định hiện hành.

Đồng thời, giảm quy mô khu đào tạo đại học còn 150ha thay vì 300ha như quy hoạch hiện hành nhưng vẫn giữ nguyên quy mô đào tạo nhờ ứng dụng khoa học kỹ thuật, công nghệ mới trong đào tạo.

Quy hoạch khu đô thị Tây Bắc được phê duyệt năm 1998, với diện tích 6.084ha nằm trên địa bàn huyện Củ Chi và Hóc Môn, được định hướng là đô thị vệ tinh phía tây bắc của TP.HCM.

Đến nay, việc thực hiện khu đô thị này khá chậm khiến nhiều khu vực ở huyện Củ Chi và Hóc Môn rơi vào cảnh dự án "treo" suốt nhiều năm.

Thiên Long

Đăng nhận xét

0 Nhận xét