Gal Gadol và Emma Makcey từ bạn thân hóa tình địch trong 'Án mạng trên sông Nile'

PLTT - Nàng Maive cá tính của Sex education trở thành tình địch của Wonder Woman Gal Gadot, hứa hẹn một cuộc đối đầu trong tình cảm cực gắt trên màn ảnh giữa hai người đẹp sở hữu vẻ quyến rũ rất khác biệt.

Án mạng trên sông Nile là phim điện ảnh chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của Agatha Christie, nối tiếp thành công của phần phim Án mạng trên chuyến tàu tốc hành Phương Đông ra mắt năm 2017. Tiếp tục là sự dẫn dắt của đạo diễn Kenneth Branagh đồng thời cũng thủ vai vị thám tử tài ba Hercule Poirot, phần phim thứ hai này cũng sở hữu dàn sao “khủng” như phần đầu tiên. Và ngay từ khi trailer chính thức của phim ra mắt, sự chú ý của khán giả đã rơi vào vẻ đẹp lộng lẫy của Gal Gadot, cũng như sự xuất hiện của ngôi sao mới nổi Emma Mackey, hiện vẫn đang được săn đón sau sự thành công của Sex education.


Gal Gadot vào vai Linnet Ridgeway, rạng rỡ, thời thượng và dĩ nhiên là siêu giàu. Vì vậy mà Linnet luôn tự tin và toát ra một khí chất quyến rũ đầy duyên dáng, chẳng trách mà Simon Doyle do Armie Hammer thủ vai đã si mê nàng ngay từ lần đầu gặp mặt. Tuần trăng mật trên chuyến du thuyền dọc bờ sông Nile của cặp đôi “đỉnh cao nhan sắc” này lẽ ra phải hoàn hảo nếu án mạng không xảy ra, dĩ nhiên, nhưng trước đó đã có những dấu hiệu không mấy vui vẻ khi trong những vị khách trên tàu có sự xuất hiện của Jacqueline De Bellefort (Emma Mackey), bạn cùng trường của Linnet và người yêu cũ của Simon. Chính Jackie đã giới thiệu Simon cho Linnet trong lúc họ vẫn đương mặn nồng, ấy vậy mà giờ đây nàng lại đang chứng kiến họ hạnh phúc bên nhau.


Linnet là một tiểu thư thừa kế khối tài sản kếch xù, vì vậy nàng luôn tự tin và sức hấp dẫn của cô toát ra từ sự tự tin và có chút ích kỉ đó. Ở Linnet là vẻ đẹp của niềm tin không dịch chuyển vào bản thân vì vốn sinh ra ở vạch đích, nhưng sự giàu có đó của gia đình cô cũng đem lại cho cô không ích kẻ thù và những cảm xúc trống rỗng khi luôn có được thứ mình muốn mà không phải cố gắng quá nhiều. Nàng cô đơn khi ở trên đỉnh của tiền tài, ích kỷ nhưng cũng giàu tình cảm, vì thế mà sự trống rỗng cứ ngày một lớn dần trong lòng. Đạo diễn Brannah cho biết vai diễn Linnet đòi hỏi một nữ diễn viên có vẻ đẹp xuất chúng, rạng rỡ, tinh nghịch nhưng cũng tràn đầy tình cảm, mà ông đã tìm thấy tất cả điều đó ở Gal Gadot. “Cô ấy cũng đa chiều và sâu sắc như nhân vật của mình vậy”. Và dĩ nhiên không ai có thể phủ nhận vẻ đẹp sang trọng của “chị đẹp” quá phù hợp với bối cảnh xa hoa của Án mạng trên sông Nile.

Nhưng không vì thế mà Emma Mackey lép vế trước Gal. Nổi lên từ vai Maive trong Sex education, Emma được đánh giá cao về diễn xuất và tiếp tục thể hiện xuất sắc trong Án mạng trên sông Nile. Nàng Jaqueline (gọi tắt là Jackie) là bạn học của Linnet, cũng giàu có hệt như người bạn của mình nhưng giờ đây gia đình nàng đã mất hết của cải. Hoàn cảnh đã khiến Jackie sở hữu sự duyên dáng của một tiểu thư được dạy dỗ nghiêm khắc từ bé nhưng đồng thời cũng hoang dại hơn, gợi cảm hơn khi giờ đây nàng đã được tự do, thoát khỏi xiềng xích của sự giàu có. Duy chỉ có một thứ trói buộc được nàng, đó là tình yêu cuồng nhiệt dành cho Simon Doyle, mà giờ đây đã là chồng của Linnet. Đau đớn vì bị bạn lẫn người yêu phản bội, nhưng ở Jackie là năng lượng sống, sự ấm áp tràn ngập, chính vì vậy Jackie lại càng gợi cảm hơn, quyến rũ hơn và cũng nguy hiểm hơn. Đạo diễn Brannah nhận xét: “Emma đã hoàn thành xuất sắc tính hài hước, đen tối, mong manh lẫn lòng tốt của Jacqueline. Đây là một nhân vật phức tạp được cô ấy thể hiện hết sức tinh tế”.


Trong tiểu thuyết gốc của Agatha Christie, khao khát tình dục được thể hiện rất mạnh mẽ, các nhân vật của bà rất đời, như cách đạo diễn Brannagh đã nhận xét: “Bà ấy không chỉ viết về những câu đố thông minh, bà ấy đang viết về người thật việc thật”. Cũng chính vì vậy, bên cạnh những ham muốn thể xác mà Agatha đã viết, bộ đôi đạo diễn Brannah và biên kịch Michael Green muốn thực sự khám phá cả khía cạnh lãng mạn và sự ganh ghét được Agatha khéo léo đưa vào những nhân vật của mình, thể hiện chúng rõ nét hơn qua tác phẩm chuyển thể.


Vì thế, ta thấy ở Linnet là nàng tiểu thư giàu có nhưng đầy cô đơn, ở Jackie là sự hài hước dùng để che khuất đi khổ đau mà mình đã trải qua, thông qua màn trình diễn của Gal Gadot và Emma Mackey. Chính sự cố gắng làm nổi bật lên diễn biến tâm lý mà Agatha đã tinh tế cài cắm vào câu chuyện đã làm nên thành công của Án mạng trên chuyến tàu tốc hành Phương Đông, giờ đây sẽ tiếp tục được đạo diễn Kenneth Branagh thể hiện ở Án mạng trên sông Nile cùng dàn diễn viên tài sắc của mình, hứa hẹn đem lại một siêu phẩm trinh thám đậm chất Agatha Christie.

Án mạng trên sông Nile khởi chiếu tại các rạp trên toàn quốc từ ngày 11/2/2022.


Việt Hùng

Đăng nhận xét

0 Nhận xét