Ca sĩ Hà Anh Tuấn tham gia cùng Chồi Việt Nam tiếp sức cho trẻ em khỏe mạnh và đến trường

PLTT - Song song với Rừng Việt Nam, Chồi Việt Nam là dự án cộng đồng do Viet Vision và Hà Anh Tuấn khởi xướng vào tháng 10/2020 với mong muốn có thể góp một phần nhỏ của mình cùng với xã hội để chăm sóc, tiếp sức cho trẻ em khỏe mạnh và đến trường.

Chồi Việt Nam tập trung vào hai lĩnh vực: y tế và giáo dục, thông qua sự hỗ trợ phối hợp của chính quyền địa phương, các bệnh viện, nhà trường và các tổ chức xã hội, đến nay đã thực hiện bước đầu một số các hoạt động:



Chồi khỏe mạnh: Thực hiện các chuyến thăm thường niên đến Bệnh viện Ung bướu Thành phố Hồ Chí Minh để trao hơn 300 phần quà và tiền mặt cho các bệnh nhi ung thư đang điều trị xuyên Tết. Tài trợ toàn bộ chi phí điều trị giai đoạn 3 và 4 cho một bệnh nhi ung thư máu tại Bệnh viện Truyền máu Huyết học Thành phố Hồ Chí Minh. Tin vui là bệnh nhi đang hồi phục rất tốt và có cơ hội bình phục trên 80%. Hỗ trợ chi phí sinh hoạt hàng tháng cho một gia đình mẹ con bệnh nhi ung thư máu đang điều trị tại bệnh viện huyết học máu TW, Hà Nội.


Chồi đến trường: Tài trợ toàn bộ học phí cho 14 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại Thủ Thiêm cho đến khi hết 18 tuổi. Tài trợ toàn bộ chi phí sinh hoạt cơ bản cho 3 trẻ trong một gia đình neo đơn hoàn cảnh vô cùng éo le tại Thủ Thiêm cho đến hết 18 tuổi; Thăm và tài trợ đồ dùng học tập và một số cơ sở vật chất cho các trường học tại Huế và Quảng Trị do ảnh hưởng sau bão số 5, số 13 năm 2020: Trường Mầm non Hướng Hiệp (Quảng Trị), Trường Mầm non Tà Rụt (Quảng Trị), Trường Tiểu học số 2 Dakrong (Quảng Trị), Trường Mầm non Tà Long (Quảng Trị), Trường Mầm non Thủy Thanh 2 (Huế), Trường Tiểu học số 2 Phú Bài (Huế), Trường Mầm non Thủy Lương (Huế). Tháng 12/2021 thăm và tài trợ đồ dùng học tập và một số cơ sở vật chất cho: Trung tâm Bảo trợ Xã hội tỉnh Lâm Đồng, Trường Khiếm thính tỉnh Lâm Đồng, Làng SOS tỉnh Lâm Đồng. Tất cả với tổng kinh phí cho Chồi Việt Nam đến hiện tại là 2 tỷ, từ chính khả năng của chính mình.


Sự đóng góp kể trên của chương trình là rất nhỏ trong bức tranh chung về vấn đề sức khỏe và học tập của trẻ em Việt Nam. Nhưng đó là trách nhiệm và nguồn cảm hứng để làm việc, đóng góp và đền đáp trong suốt chặng đường sắp tới của mình.


Chồi Việt Nam sẽ tiếp tục chủ động tìm kiếm cơ hội để tiếp sức, hỗ trợ và đồng hảnh với các tổ chức và cá nhân trẻ em trong việc điều trị chữa bệnh và tiếp cận giáo dục không đứt gãy trong thời gian tới.

Việt Hùng

Đăng nhận xét

0 Nhận xét