Mến Gái Miền Tây - Phim điện ảnh hiếm hoi thể hiện trọn vẹn cuộc sống tưng bừng của những con người “khác biệt”

PLTT - 'Mến Gái Miền Tây' diễn ra sau web drama 12 năm, khi cô và chồng là Nhớ (Hoàng Nguyên) đã cùng nhau vượt qua rất nhiều thử thách và có được cuộc sống hạnh phúc bên nhau. Nhưng chính lúc này, sóng gió lại nổi lên. Ở đó, NS Hoài Linh đóng vai trò đặc biệt.

Lấy bối cảnh miền tây sông nước, Mến Gái Miền Tây tiếp tục câu chuyện về cuộc đời của Mến (Võ Đăng Khoa) - một người giới tính thứ ba, tính tình thẳng thắn, nghĩa hiệp, giàu tình cảm và sẵn sàng giúp đỡ người khác. Bối cảnh câu chuyện diễn ra sau web drama 12 năm, khi cô và chồng là Nhớ (Hoàng Nguyên) đã cùng nhau vượt qua rất nhiều thử thách và có được cuộc sống hạnh phúc bên nhau. Nhưng chính lúc này, sóng gió lại nổi lên. Nhớ bắt đầu không chấp nhận được giới tính thật sự của vợ mình và có mối quan hệ với người con gái khác.

Lấy bối cảnh miền Tây nên từ những hình ảnh đầu tiên của Teaser Trailer, khán giả đã được sống trong không gian sông nước rất đặc trưng. Hình ảnh những mái nhà bên sông, những cánh đồng bát ngát với từng dòng kênh trong vắt, những đêm nhạc hội chợ, những tiếng gọi lô tô... Tất cả gợi lên không khí thân thuộc với những người dân sống tại mảnh đất này.

Trong đó, hình ảnh gánh lô tô miền Tây được thể hiện chân thực và đầy màu sắc. Chỉ vỏn vẹn thời lượng 90 giây, khán giả được sống trong không khí rực rỡ, sôi nổi với những màn biểu diễn tưng bừng, hấp dẫn của gánh hát Hương Mùa Thu. Họ - những mảnh đời với những câu chuyện riêng - tề tựu về đây để được sống với đam mê, sống với con người thật.

Ẩn sau những ánh đèn màu, những lồng cầu quay, những tiếng nhạc cung đàn, những lời kêu số là ước mơ, khát vọng của bao con người 'khác biệt'. Mến Gái Miền Tây được coi là phim điện ảnh hiếm hoi thể hiện trọn vẹn cuộc sống tưng bừng của họ - những con người mang số phận đặc biệt vốn chịu nhiều cái nhìn phán xét từ người đời.


Khai thác số phận éo le của những con người mang kiếp sống 'bóng gió' nhưng Mến Gái Miền Tây không u uất, buồn thảm, bi kịch mà vẫn mang một không khí rực rỡ, tưng bừng, đầy màu sắc. Dù cuộc đời chịu nhiều điều tiếng, áp lực, nhưng những nhân vật trong phim luôn tích cực, thẳng thắn, mạnh mẽ đối diện với sóng gió để được sống thật với chính mình.

Lần đầu tiên khán giả được chứng kiến 'fan meeting' của 'Chi hội bóng miền Tây sông nước' khi kết nạp thành viên mới. Liệu thành viên mới Nguyễn Vững Mạnh sẽ mang lại điều đặc biệt gì? Liệu đây có phải là người tạo nên sóng gió giữa cuộc đời chị Mến và Nhớ?


Ngoài ba diễn viên chính trẻ trung, dẫn dắt cốt truyện chính: Võ Đăng Khoa, Anh Tú, Hoàng Nguyên; Mến Gái Miền Tây còn mang lại nhiều bất ngờ khi hé lộ dàn diễn viên phụ đặc sắc. Những diễn viên gạo cội được giới thiệu trong Teaser Trailer với màu sắc rực rỡ, hứa hẹn sẽ tạo nên những mảng màu đặc biệt, tạo nên tiếng cười sảng khoái nhưng cũng xây dựng nên những câu chuyện rất 'đời', rất 'miền Tây': Hoài Linh, Đại Nghĩa, Lê Giang, Huỳnh Lập, Ngọc Phước, Susu và một số diễn viên khác...





Sau thời gian chăm chút hậu kỳ, Mến Gái Miền Tây sẽ chính thức ra mắt khán giả vào ngày 04/03/2022. Đây sẽ là món quà tinh thần, thể hiện sự đồng cảm với những người phụ nữ 'khác biệt'. Liệu chị Mến - người phụ nữ thẳng thắn, nghĩa hiệp có vượt qua những sóng gió để gìn giữ tình cảm vợ chồng? Liệu những phận đời đặc biệt sẽ tìm được hạnh phúc cho riêng mình? Câu trả lời sẽ được giải đáp vào tháng 3 tới.

Việt Hùng

Đăng nhận xét

0 Nhận xét