Hà Anh Tuấn khởi trồng cánh “Rừng Việt Nam” thứ 4 tại Bình Thuận

PLTT - Trong suốt thời gian dài nhiều thử thách và khó khăn với đại dịch covid-19, RỪNG VIỆT NAM chưa bao giờ ngưng nghỉ trong nỗ lực thực hiện những bước đi tiếp theo trên hành trình sứ mệnh của mình.

Đến hôm nay chúng tôi vui mừng thông báo đã khởi trồng cánh RỪNG VIỆT NAM thứ 04 tại: Tiểu khu 300, xã Hàm Minh, Huyện Hàm Thuận Nam, Bình Thuận (rừng Tà Cú). 5000 cây Sao Đen bắt đầu được trồng phủ xanh mảnh đất có diện tích 7,5 ha.

Một niềm vui lớn đặc biệt lần này là RỪNG VIỆT NAM, bên cạnh những thành viên trỉ kỷ thân thuộc, đã nhận được sự xung phong đồng hành tuyệt đối của những người bạn mới, những nghệ sĩ âm nhạc và sáng tạo: Lưu Hương Giang, Thuỳ Minh, Phương Ly, Hoàng Dũng, Trần Duy Khang Chillies và Thịnh Suy. Tất cả chúng tôi đã cùng nhau trồng những cây Sao Đen đầu tiên và có một trải nghiệm tuyệt vời với cảm hứng sống mãnh liệt dưới cái nắng cháy da giữa rừng Tà Cú, Bình Thuận.


Để hiện thực hoá được những điều trên, Viet Vision rất vinh hạnh nhận được sự hỗ trợ hết mình của lãnh đạo tỉnh và tỉnh Đoàn Bình Thuận, sự cung cấp tư vấn thông tin quý giá của các anh chị kiểm lâm, bà con lâm nghiệp giữ rừng tại địa phương đã đón RỪNG VIỆT NAM về.


RỪNG VIỆT NAM được nghệ sĩ của chúng tôi, Hà Anh Tuấn chính thức công bố trên sân khấu của TRUYỆN NGẮN Concert tại Hà Nội vào 10.2019. Nguồn kinh phí hoạt động được chúng tôi chủ động tự nguyện trích ra từ những hoạt động sản phẩm nghệ thuật của chính mình, dưới tên gọi của khán giả công chúng đã dõi theo, yêu mến và ủng hộ tuyệt đối Hà Anh Tuấn & Viet Vision. Điều này minh chứng cho sự tri kỷ bền vững mà chúng tôi luôn giữ chặt trong tim như một lời hứa.

Trong ba năm vừa qua Viet Vision đã tích cực triển khai hợp tác cùng với các địa phương, lực lượng thanh niên của các tỉnh Đoàn, lực lượng kiểm lâm, trồng và giữ rừng ở nhiều nơi trên đất nước Việt Nam…để thực hiện lời hứa của mình. Sau nhiều nỗ lực, đặc biệt là thử thách từ đại dịch covid-19 gây ra nhiều gián đoạn trong công tác triển khai và thực hiện, cũng như thiên tai làm hư hại một số cây trồng thì chúng tôi rất vui mừng khi thông tin đến quý vị tình trạng hiện tại của 03 cánh RỪNG VIỆT NAM đã thực hiện.

· Cánh RỪNG VIỆT NAM 01 (tại Huyện Lạc Dương, Lâm Đồng ngày 08/08/2020): 3500 cây Mai Anh Đào cùng một số Thông Ba Lá đang tái sinh tự nhiên trên diện tích 23.000 m2. Qua mùa mưa số cây Mai Anh Đào chết lên đến 40% vì đất xói mòn, chúng tôi đã nhanh chóng phối hợp cùng kiểm lâm và chính quyền địa phương thực hiện trồng lại ở những vị trí tốt hơn. Đến nay cánh rừng Lạc Dương, Lâm Đồng đã phát triển rất tốt, trong tương lai không xa sẽ có thể phủ xanh ngọn đồi trọc tại đây.

· Cánh RỪNG VIỆT NAM 02 (tại bán đảo Sơn Trà, Phường Thọ Quang, Quận Sơn Trà, Thành phố Đà Nẵng ngày 23/10/2020) đã thực hiện trồng 305 cây bao gồm các loại cây bản địa như Cây Sao Đen, Cây Dầu Rái, Cây Chò Đen trên diện tích 2.500m2. Đến nay hiện có hơn 200 cây phát triển bình thường và số cây còn yếu được hạt kiểm lâm cùng lực luợng Đoàn Thanh Niên chăm sóc trồng lại.

· Cánh RỪNG VIỆT NAM 03 (tại Vị Xuyên, Hà Giang ngày 11/01/2021) với 26.000 cây Sa Mộc đã được trồng trên mảnh đất 13 ha cằn cỗi. Sau khi trồng, có 3.200 cây đã chết, chúng tôi cùng chính quyền địa phương tiếp tục trồng lại và chăm sóc định kì.

Chúng tôi sẽ tiếp tục hợp tác với các lực lượng này trong việc theo dõi, chăm sóc và bổ sung kịp thời các nguồn lực nhằm nuôi lớn bền vững các cánh RỪNG VIỆT NAM.

Sự đóng góp của RỪNG VIỆT NAM là rất nhỏ trong bức tranh chung về trồng và giữ rừng tại Việt Nam. Với những nỗ lực đóng góp nhỏ bé của mình, chúng tôi tin vào hướng đi đang theo đuổi, vì thêm một người ủng hộ bắt tay trồng cây gây rừng thì sẽ thêm một tương lai nhỏ của đất nước được sống xứng đáng trong một đất nước giảm thiểu thiên tai.



Chúng tôi hi vọng được đón thêm những người bạn mới và tất cả công chúng lên thăm những cánh rừng này trong một tương lai gần. RỪNG VIỆT NAM sẽ tiếp tục với những địa phương khác, và chúng tôi sẽ xin hân hạnh chia sẻ ngay sau khi những cánh RỪNG VIỆT NAM mới đã thành hình.

Việt Hùng

Đăng nhận xét

0 Nhận xét