"Chuyện Ma Gần Nhà" tham gia đường đua màn ảnh hậu Tết 2022

PLTT - Chuyện Ma Gần Nhà - phim điện ảnh dựa trên những truyền thuyết đô thị đầy ám ảnh và ghê rợn đậm chất Việt - chính thức ấn định ngày khởi chiếu là 11.02.2022. Như vậy, tác phẩm sẽ tham gia đường đua màn ảnh ngay sau mùa Tết Nguyên Đán 2022.

Chia sẻ về quyết định này, nhà sản xuất Hoàng Quân cho biết: “Chuyện Ma Gần Nhà là một dự án giúp ProductionQ tiến gần hơn với giấc mơ mang những chất liệu, câu chuyện “đặc sản” của Việt Nam lên màn ảnh. Với bộ phim này, thế giới của vũ trụ Chuyện Ma Gần Nhà chính thức có được sản phẩm đánh dấu đầu tiên với các nhân vật gây ám ảnh mà chúng ta vốn đã và đang lan truyền cho nhau một cách tự nhiên vì sự tò mò. Tôi vô cùng tự hào về những chất liệu của Việt Nam mình!”


Đạo diễn Trần Hữu Tấn chia sẻ: “Tôi rất vui vì cuối cùng Chuyện Ma Gần Nhà cũng có ngày ấn định ra mắt, khi thị trường phim ảnh đã có dấu hiệu khởi sắc và trên đà phục hội. Tôi tin chất lượng của Chuyện Ma Gần Nhà sẽ góp phần kéo khán giả đến rạp và thỏa mãn sự chờ đợi về một bộ phim ma đáng sợ đúng nghĩa”. Anh giải thích thêm về ý tưởng thực hiện phim: “Trong phim, chúng tôi làm sống lại những truyền thuyết đô thị mà khi nghe qua ai cũng thấy quen thuộc. Tôi tin chính cái gần gũi này sẽ tạo cảm giác chân thật mang đến sự ám ảnh nhất cho người xem”.


Đây là bộ phim thứ ba mà đạo diễn Trần Hữu Tấn hợp tác với nhà sản xuất Hoàng Quân, cũng là “viên gạch” đầu tiên trong vũ trụ kinh dị được lấy cảm hứng từ các truyền thuyết đô thị Việt Nam. Từ khi công bố, dự án gây chú ý khi sử dụng hình tượng cô gái bí ẩn xuất hiện trên khắp các xe nước mía Việt nam. Từ đây, đạo diễn Trần Hữu Tấn đã khai thác thêm nhiều câu chuyện bí ẩn khác, được truyền miệng trong dân gian nhằm tạo nên Chuyện Ma Gần Nhà.


Cũng trong dịp thông báo ngày khởi chiếu, ê-kíp Chuyện Ma Gần Nhà công bố teaser poster và teaser trailer. Teaser poster của phim vẫn tập trung vào cô gái trên xe nước mía. Tuy nhiên, hình ảnh người phụ nữ này gây tò mò cho khán giả với gương mặt bị bong tróc một mảng lớn. Đằng sau đó là một lớp da thịt đáng sợ, cùng ánh mắt vừa ghê rợn vừa chất chứa nỗi u buồn. Câu chuyện gì nằm sau chân dung ám ảnh này của cô gái trên xe nước mía? Tại sao cô ấy lại xuất hiện với bộ dạng kinh dị như vậy?


“Cô gái trên xe nước mía” là hình ảnh thân thương gắn liền với các xe nước mía ở Việt Nam. Không rõ từ bao giờ, hầu như mọi xe nước mía đều vẽ hình một người con gái với mái tóc đen, điệu bộ hơi buồn, tay cầm ly nước mía. Hình ảnh này trở nên một nét đặc trưng trong văn hóa Việt, khiến nhiều người có thể nhận diện xe mía từ xa. Đã có một số giả thuyết về nguồn gốc cô gái này, nhưng đến nay chưa thể xác định chính xác danh tính người con gái trong bức vẽ đó.


Ngoài cô gái trên xe nước mía, teaser poster cũng tái khẳng định Chuyện Ma Gần Nhà sẽ kể về những truyền thuyết đô thị ám ảnh và ghê sợ nhất Việt Nam. Kịch bản xoay quanh các câu chuyện truyền miệng, những lời đồn thổi trong dân gian mà có thể nhiều người trong chúng ta từng chia sẻ cho nhau trong những buổi kể chuyện ma.

Việt Hùng

Đăng nhận xét

0 Nhận xét