BST Xuân Hè của NTK Công Trí có gì đặc sắc?

PLTT - NTK Công Trí vừa tổ chức show diễn giới thiệu BST với 60 mẫu thiết kế, được chia làm 3 phần. Mỗi phần mang một màu sắc khác biệt, tạo nên bức tranh thời trang đa dạng.


Tối 18/12, NTK Công Trí đã có buổi ra mắt bộ sưu tập Công Trí Xuân Hè 2022 tại flagship của mình toạ lạc ở đường Đồng Khởi - TP.HCM.

Buổi trình diễn bộ sưu tập CONG TRI Xuân Hè 2022 diễn ra trong không gian đầy hoài niệm là Continental Saigon, địa danh gắn liền với sự phồn vinh của giai tầng thượng lưu xưa.

Không gian 141 năm tuổi được cải tạo lại chính xác thời kỳ vàng son của mình: “Những ánh đèn vàng hơi yếu điện. Tiết tấu chậm rãi, các người mẫu đi ra sân khấu cầm biển đánh số trên nền giọng đọc đúng kiểu thời trang xưa trên nền nhạc Jazz...” - đạo diễn Việt Tú chia sẻ.


Trước khi bước vào bên trong khán phòng, tại không gian ngoài trời, NTK Công Trí còn mời một DJ người Nhật đến để chơi nhạc. Những chiếc đĩa than được sử dụng để chơi nhạc, nhằm đảm bảo hiệu ứng âm thanh như những năm xưa cũ.


Để thực hiện show diễn đặc biệt của mình, NTK Công Trí “chọn mặt gửi vàng” đạo diễn Việt Tú. Được biết, cả hai gặp nhau lần đầu tiên là tại Đẹp Fashion Show 2005 – cũng là lần đầu tiên Việt Tú và Công Trí hợp tác trong một dự án thời trang.

Đã 16 năm kể từ lần gặp đầu tiên, cả hai có một tình bạn đẹp và khăng khít không chỉ trong cuộc sống, mà còn trong lĩnh vực nghệ thuật.


Khách mời có giới hạn số lượng đến thưởng thức show diễn cùng diện dresscode trắng đen theo yêu cầu của nhà mốt. Bàn tiệc được bày trí thanh tú với tông màu trắng chủ đạo, từng bảng tên của khách mời được thiết kế hình chiếc nơ. Các vị khách mời được ngồi ở bàn tiệc theo từng nhóm thay vì ngồi frontrow như mọi khi.
 
Ý tưởng của NTK Công Trí trong mùa mốt năm nay là vẻ đẹp đa diện của người phụ nữ tại những giây phút toả sáng trong cuộc sống – được anh hình tượng hoá thông qua hình ảnh thảm đỏ.

Đối với Công Trí, không chỉ người nổi tiếng, mỗi phụ nữ trong cuộc sống đều có một thảm đỏ riêng. Thảm đỏ nên là một ý niệm được dành cho tất cả mọi người – tri ân những thành quả và khoảnh khắc tự hào của họ trong cuộc sống vốn nhiều cung bậc cảm xúc.

Màn 1 do hoa hậu Trần Tiểu Vy mở màn và kết màn là Minh Tú. Màn 2 do người mẫu Tuyết Lan đảm nhận và Hoàng Thuỳ kết màn. Màn 3 do Lệ Hằng và H’Hen Niê chia nhau mở màn và kết show.


Trên nền các chất liệu vải kim sa, taffeta, faille, double satin, organza hay crêpe, Công Trí khéo léo xử lí các chi tiết chiết eo và cut-out xuất hiện nhiều trên các phom váy ôm sát cơ thể, suit và jumpsuit, đồng thời thêm thắt cầu vai vuông, ngang tạo phong thái mạnh mẽ và quyết liệt cho các nàng thơ của mình.

NTK kết hợp nhuần nhuyễn các kỹ thuật đập dây và xếp vải origami để tạo bề mặt chất liệu mới. Cuộc chơi chất liệu và kĩ thuật được Công Trí đưa vào các sáng tạo gần đây nhằm tăng thêm sự tinh mỹ và giá trị độc bản cho từng mẫu thiết kế.


Ngoài những tone màu trang nhã như trắng, đen hay beige, dành cho mùa mốt đầu năm 2022, Công Trí còn sử dụng tone hồng đỏ fuchsia làm điểm nhấn màu sắc cho bộ sưu tập, theo sau đó là vàng và xanh rêu ánh kim.

Giữa không gian cổ điển đầy duy mĩ của khách sạn Continental, Tiểu Vy mở màn show diễn với một thiết kế đặc biệt với kỹ thuật phức tạp và cầu kì. Trên nền chất liệu ren sequin xếp li, những nghệ nhân nhà CONG TRI đã sử dụng kĩ thuật patchwork xếp nhiều lớp vải tạo nên bề mặt chất liệu mới, kết hợp kĩ thuật đính đá Swarovski và thiết kế rập đa chiều để dựng phom. Bên cạnh sự đính kết cầu kì thì chiếc nơ trắng to bản chất liệu satin xếp li cũng là một điểm nhấn gây ấn tượng thị giác. Được biết, các nghệ nhân đã dành ra 200 giờ đồng hồ để đính kết công phu và xếp lớp để tạo nên thiết kế đặc biệt này.


Các vị khách mời như được đắm chìm trong bữa tiệc của thời trang - lịch sử - tinh hoa ẩm thực. Toàn bộ các món ăn trong tiệc được thực hiện bởi thương hiệu ẩm thực Trinh Eatery. Mỗi món ăn đều có một câu chuyện riêng được thiết kế đẹp mắt và có những tên gọi bay bổng.


Những món ăn được lên ý tưởng và chuẩn bị cầu kì trong show diễn vừa qua. Mỗi món ăn đều có một câu chuyện rất riêng.


Để bầu không khí được liền mạch, đạo diễn Việt Tú đã có sự tính toán và sắp xếp kĩ lưỡng khi sau mỗi màn trình diễn mới lên món phục vụ các vị khách mời. Bên cạnh việc mặc đẹp, ăn ngon, thưởng lãm cho show diễn các khách mời còn nhận được những món quà may mắn thông qua những con số đã được BTC sắp xếp cho tương ứng cho từng tên khách mời trên bàn tiệc.

Việt Hùng

Đăng nhận xét

0 Nhận xét