Đặng Lan Thu – “Vua bán hàng” hệ thống Camellia H

PLTT - Đặng Lan Thu, 27 tuổi, là Giám đốc Thương hiệu Hệ thống mỹ phẩm cao cấp Camellia H. Nhiều năm trước, biết thương hiệu Camellia H sắp ra mắt thị trường và đang tuyển hệ thống nhà phân phối, tổng đại lý, chi nhánh. Đây vốn là thương hiệu uy tín do doanh nhân Trần Thu Hương sáng lập, người mà Lan Thu mến mộ từ lâu về tầm nhìn và chiến lược kinh doanh bài bản. Do đó, cô không ngần ngại đăng ký gia nhập hệ thống Camellia H, cùng doanh nhân Trần Thu Hương gây dựng và phát triển thương hiệu.

Để tiếp cận khách hàng, phương án đầu tiên của Lan Thu là giới thiệu sản phẩm cho những người thân trong gia đình và người quen sử dụng trước. Nhờ sản phẩm an toàn, chất lượng và có kiến thức sâu rộng về lĩnh vực làm đẹp, cô ngày càng được nhiều chị em tin tưởng, gửi gắm nhan sắc. Tiếng lành đồn xa, chỉ sau một thời gian ngắn, từ chỗ chỉ vài ba đơn tăng dần lên vài chục, rồi hàng trăm đơn một ngày. Những năm tháng khó nhọc đó đã tôi luyện cho Lan Thu sự kiên trì, nỗ lực ham học hỏi và là hành trang quý giá để cô có thể "chân cứng đá mềm" vượt qua mọi khó khăn trên con đường kinh doanh sau này.

"Tôi nhận thấy bản thân mình vừa có thế mạnh nhưng cũng không ít những hạn chế, khó khăn khi dấn thân vào lĩnh vực kinh doanh. Về thế mạnh, tôi thấy mình cũng là phụ nữ, cũng có tâm lý muốn được đẹp, được trẻ mãi giống như bao chị em khác, nên tôi hiểu được nhu cầu cốt lõi của từng đối tượng khách hàng. Hơn nữa, là phụ nữ đã và đang trải nghiệm sản phẩm Camellia H, quá trình tư vấn, tâm sự, chia sẻ cùng các chị em cũng cởi mở hơn rất nhiều. 


Tuy nhiên, là phụ nữ đã có gia đình, ngoài việc kinh doanh, tôi cũng muốn làm tròn thiên chức của một người mẹ, người vợ. Chính vì thế có những thời điểm, tôi khó có thể dành 100% quỹ thời gian của mình vào công việc kinh doanh. Vừa kinh doanh, vừa chăm sóc cho gia đình cũng khá vất vả, nhưng tôi luôn tự hào về điều đấy", cô nói.

Qua nhiều năm đồng hành cùng thương hiệu, Đặng Lan Thu đã gặt hái cho mình những thành công vượt bậc. Cô đã xây dựng cho mình một team thực chiến vô cùng lớn mạnh, phủ sóng khắp các tỉnh thành trong nước và một số quốc gia trên thế giới như Mỹ, Canada, Đan Mạch, Đài Loan, Nhật Bản, Hàn Quốc,... Bằng sự nhiệt huyết và đường lối chiến lược kinh doanh sáng suốt, giám đốc Lan Thu luôn nằm trong top lãnh đạo có thành tích đào tạo nhiệt huyết nhất nhì hệ thống. Cô cũng được mệnh danh là "vua bán hàng" dù bất kể bán lẻ hay bán sỉ. Cái tên Lan Thu luôn được xướng lên tại bảng xếp hạng "Top nhà phân phối xuất sắc" hàng tháng, quý, năm của hệ thống Camellia H.

"Kinh doanh không có ai không đau đầu vì con số. Tháng nào tôi cũng tự tạo áp lực cho bản thân về những con số trong doanh thu. Có áp lực thì mới có kim cương.  Theo quan điểm của bản thân, nguyên tắc quan trọng nhất trong kinh doanh là đặt ra được những con số: doanh thu, chỉ tiêu, lượng khách, lượng cộng tác viên, đại lý. Đặt ra được mục tiêu thì mới biến chúng thành hành động, thành kết quả", cô nói.



Năm 2021, đại dịch Covid-19 gây ra cuộc khủng hoảng kinh tế đối với tất cả các nhà làm kinh doanh. Nhưng trong nguy có cơ, dịch bệnh đòi hỏi cô phải sáng tạo hơn. Trong khi các nhà bán hàng khác đang loay hoay trong "vũng sình" Covid-19, cô đã tận dụng ưu thế của việc kinh doanh online, ưu thế từ các sản phẩm Camellia H chất lượng, kết hợp với vốn kinh nghiệm dồi dào của mình để thúc đẩy doanh thu tăng vọt. Lan Thu tự hào vì mình đã không ngừng phấn đấu và đảm nhận tốt chức vụ Giám đốc Thương hiệu hệ thống mỹ phẩm cao cấp Camellia H. Trong thời điểm dịch bệnh đang phức tạp, cô vẫn đạt được doanh thu 10 tỷ từ đầu tháng 10 tới nay, hoàn thành sớm những mục tiêu mua nhà, mua xe và có một khoản tích lũy.

"Bí quyết để thành công của tôi rất đơn giản, chỉ một dấu "+". Cộng ở đây là phải không ngừng học hỏi, bổ sung kiến thức, kinh nghiệm và những điều mới mẻ. Cộng ở đây là mỗi tháng đặt thêm chỉ tiêu doanh số mới. Luôn đặt bản thân vào trạng thái "+" như thế mới phát triển được sự nghiệp. Tôi rất tâm đắc câu của nhà văn Hoài Phong trong tác phẩm 'Cộng', đó là: Số bé hay lớn vẫn có thể cộng. Con người dù bất kỳ hoàn cảnh nào vẫn có thể tốt thêm chút nữa", cô nói.



Nhìn lại chặng đường đã qua, Lan Thu chia sẻ, nhờ sự cố vấn từ phía chủ tịch Trần Thu Hương, sự đồng lòng của các cộng sự và được hậu thuẫn từ phía gia đình đã giúp cô luôn vui vẻ với công việc, yêu quá trình kinh doanh, góp phần tạo nên những thành công vang dội của thương hiệu. "Chủ tịch Trần Thu Hương vừa là người sếp, người dẫn dắt, lại vừa là người chị thân thiết cùng chia sẻ, tâm sự nhiều khía cạnh trong cuộc sống. Chị Hương chính là người định hướng cho tôi phát triển, trở thành một Đặng Lan Thu thành công như ngày hôm nay. Gặp được chị là một điều tuyệt vời và hạnh phúc của tôi. Không chỉ hợp tác công việc mà chị em tôi còn như người trong nhà. Với vai trò là một người phụ nữ hiện đại, tôi muốn truyền nguồn cảm hứng tích cực đến các chị em phụ nữ Việt Nam: Là phụ nữ, hãy giống như bông hoa hồng, vừa xinh đẹp lại vừa gai góc, độc lập, đầy bản lĩnh", cô chia sẻ.

Doanh nhân Đặng Lan Thu đã khẳng định được bản thân khi đi từ thành công này đến thành công khác. Chính sự nỗ lực và cống hiến của nữ doanh nhân Lan Thu đã đem đến cái nhìn tích cực dành cho phụ nữ thời hiện đại: xinh đẹp, giỏi giang và cực kỳ bản lĩnh.

Thương hiệu Camellia H là thương hiệu chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp phụ nữ không chỉ hàng đầu Việt Nam mà còn hàng đầu Asean. Hiện Camellia H không chỉ dừng lại ở mỹ phẩm, thực phẩm chức năng mà lấn sân đa ngành sang nhiều lĩnh vực như: nước hoa và sáp vuốt tóc cho nam... 

PV

Đăng nhận xét

0 Nhận xét