Đàm Vĩnh Hưng giải trình 20 năm làm từ thiện, tuyên bố đóng tài khoản quyên góp

PLTT - Trưa 16/6, Đàm Vĩnh Hưng đăng tải một clip dài hơn 35 phút để tổng kết lại những hoạt động từ thiện mà anh đã thực hiện suốt thời gian qua. Đây cũng là lần đầu tiên nam ca sĩ trải lòng với khán giả nhiều câu chuyện của bản thân về hai chữ “từ thiện”.


Theo đó, trong đợt dịch Covid – 19 lần 2, Đàm Vĩnh Hưng đã phối hợp tổ chức 4 đêm livestream với chủ đề “Cảm ơn những tuyến đầu chống dịch” quy tụ đông đảo nghệ sĩ như Lệ Quyên, Lam Trường, Đan Trường, Tóc Tiên, Ngô Kiến Huy, Trường Giang,…

Những đêm livestream này vừa kêu gọi đóng góp thông qua số tài khoản của Đàm Vĩnh Hưng và có đấu giá các vật phẩm quý hiếm với tổng số tiền quyên góp được lên đến 6,865,222,631 đồng. Trung tâm ca nhạc nhẹ TP.HCM đã chuyển số tiền này cho Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam để hỗ trợ cho các lực lượng tuyến đầu chống dịch.

Mới đây nhất, Đàm Vĩnh Hưng đã bỏ tiền túi 500 triệu để ủng hộ cho Quỹ Vắc-xin phòng chống Covid-19.

Bên cạnh đó, Đàm Vĩnh Hưng cùng bạn bè, người thân... gửi 770 triệu đồng mua giường bệnh và thức ăn về các tỉnh Bắc Giang, Bắc Ninh, Điện Biên để chống dịch. Chỉ riêng trong các đợt dịch Covid – 19, số tiền nam ca sĩ vận động quyên góp từ khán giả, bạn bè và từ chính anh đã lên tới gần 8 tỷ đồng.

“Nghệ sĩ hay bất kỳ ai đi làm từ thiện có rất nhiều cái khổ tâm vì gắn với nhiều trách nhiệm. Ngày xưa Hưng đi làm người ta nói mình đánh bóng tên tuổi, làm màu làm mè, làm rùm beng lên nhưng Hưng nghĩ thế này. Khi mình hô hoán lên thì sẽ có nhiều người góp sức cùng mình, cuối cùng người thụ hưởng có được những món quà giá trị hơn chứ mình mình làm thì ít lắm…”, Đàm Vĩnh Hưng chia sẻ.

Rất nhiều lần Đàm Vĩnh Hưng kêu gọi ủng hộ trên trang cá nhân và vướng phải những ồn ào không đáng có. Trong đợt ủng hộ cho bà con miền Trung 2020, nam ca sĩ đã kêu gọi được 1,431,768,000 đồng và lên kế hoạch đi xây nhà cho bà con vùng lũ 3 tỉnh: Huế, Quảng Bình, Quảng Trị. Vì dịch Covid - 19 cộng với thời gian khảo sát, tìm hiểu hoàn cảnh và làm các thủ tục cần thiết thì đến 30/5/2021 mới bàn giao được căn nhà đầu tiên. Việc chưa kịp thời thông tin đến khán giả những vấn đề này đã khiến Đàm Vĩnh Hưng bị “gọi tên” liên tục về vấn đề giải ngân số tiền cứu trợ.

“Thời điểm đó có rất nhiều đoàn cứu trợ ra miền Trung tiếp tế gạo, mì tôm,… và mình cho nữa thì nhiều. Cái bà con cần là cái nhà chắc hơn cho mùa bão những năm sau nữa nên Hưng sẽ xây 15 căn nhà và tính Hưng là khi nào xong sẽ thông báo. Tính đến nay thì bên Hưng đã xong 1 căn, 2 căn sắp bàn giao, 9 căn đang thi công và 3 căn đang đợi ngày khởi công. Ê-kíp của Hưng làm hoàn toàn không có một đồng tiền công nào trong đó hết và dành trọn số tiền này để xây nhà cho bà con, góp tiền 140 triệu để tu sửa chùa Xuân Long (Nghệ An)…”, nam ca sĩ giải thích.


Cũng trong clip, Đàm Vĩnh Hưng nhắc đến nghệ sĩ Hoài Linh: “Đây là lần duy nhất Hưng lên tiếng một câu ngắn gọn liên quan tới hai chữ Hoài Linh. Hưng tin là anh Linh có cách giải quyết theo hướng riêng và suy nghĩ riêng của mình và Hưng tôn trọng điều đó. Mong mọi người hãy suy nghĩ và đặt tâm thế của mình rộng hơn và bao dung hơn chút xíu để đón nhận tất cả những gì đã diễn ra”.

Một thông tin đáng chú ý khác mà nam ca sĩ chia sẻ đó chính là anh từng gửi rất nhiều vật phẩm đấu giá cho những tổ chức từ thiện, cho các báo trong mỗi đợt vận động quyên góp nhưng không hề “khoe mẽ” mà chỉ làm một cách lặng thầm. “Hưng đem tới những cái giỏ xách, những cái bóp, những chai nước hoa và vật phẩm quý của Hưng và chưa một lần nào Hưng ngỏ ý là cấp bằng khen cho Hưng hay cho lại Hưng vật phẩm, hoặc thu lợi gì. Nhiều người có thể bỏ món đó ra đấu giá xong thì xin lại nhưng Hưng thì tuyệt đối không”, Đàm Vĩnh Hưng nói thêm.

Ngoài những hoạt động kể trên thì suốt 20 năm qua, Đàm Vĩnh Hưng đã làm từ thiện bằng nhiều hình thức khác nhau như: chương trình Mang xuân đến trại giam, tham gia dự án Nhân ái Miss World Viet Nam 2019, gameshow Tường lửa, quỹ Ấm tình nghệ sĩ,…


Những ồn ào vừa qua đã khiến cho không chỉ những người làm từ thiện mà cả công chúng cũng “tổn thương” nên Đàm Vĩnh Hưng đã quyết định đóng tài khoản vận động quyên góp của mình, từ nay về sau nam ca sĩ sẽ làm từ thiện bằng tiền cá nhân hoặc gom góp của bạn bè, người thân.

“Có thể mọi người hiểu nhầm ý Hưng khi Hưng viết status trên facebook và nhân đây Hưng muốn khẳng định một lần nữa, Hưng sẽ không vận động, quyên góp từ khán giả nữa mà làm bằng tiền cá nhân của mình. Hưng sẽ vẫn tiếp tục làm những điều thiện để tích đức cho con bằng sức của mình. Còn khán giả có thể ủng hộ bằng cách gửi cho các đoàn thể, tổ chức từ thiện ở xã, phường,…”, Đàm Vĩnh Hưng chia sẻ.

Cuối cùng, Đàm Vĩnh Hưng mong muốn khán giả sẽ đánh giá mọi việc một cách công tâm, tích cực và những ai đang làm từ thiện hãy vững tin về con đường mình đang làm để những người khó khăn, bất hạnh vơi bớt khó khăn.

Việt Hùng

Đăng nhận xét

0 Nhận xét