Quyết cạnh tranh với TikTok, YouTube dành 100 triệu USD để thưởng cho người tạo video trên Shorts

PLTT - Theo bước Snapchat và TikTok, YouTube đã quyết định dành 100 triệu USD để lôi kéo những người đăng tải video ngắn lên nền tảng mạng xã hội mới nhất Shorts.


Giống như Reels trong Instagram, Shorts là một tính năng mới trong nền tảng ứng dụng YouTube, cho phép người dùng đăng tải một đoạn video ngắn tương tự TikTok. Công ty mẹ Alphabet cho biết, mỗi ngày có 6,5 tỷ lượt xem các video ngắn này của Shorts.

Và để cạnh tranh với TikTok, YouTube quyết định thành lập một quỹ chi trả cho những người tạo nội dung video có nhiều người truy cập nhất hàng tháng. Ban đầu quỹ này có 100 triệu USD và sẽ bắt đầu chi tiền trong vài tháng tới.

Số tiền này sẽ hấp dẫn được không ít người sử dụng và người sáng tạo nội dung video đăng lên Shorts, nhất là những người nổi tiếng, có sức ảnh hưởng và được nhiều người theo dõi. Bản thử nghiệm của Shorts được đưa vào sử dụng tại Mỹ từ đầu năm và sau đó chính thức mở cho toàn bộ người sử dụng Mỹ vào đầu tháng 5.

Trong vài năm trở lại đây, TikTok đã đạt được những thành công nhanh chóng về độ phổ biến. Ứng dụng tạo video ngắn này đã được tải xuống hơn 2 tỷ lượt trên toàn cầu và nhiều đại gia công nghệ cũng không bỏ qua thị trường hấp dẫn này.

Khi thị trường video ngắn ngày càng trở nên đông đúc, các nền tảng lớn đã sử dụng quỹ hỗ trợ người sáng tạo để thu hút nhiều người dùng hơn. TikTok đã ra mắt quỹ dành cho người sáng tạo nội dung , quỹ này sau đó đã tăng khoản đầu tư vào Mỹ lên 1 tỷ đô la Mỹ trong ba năm.

Còn Snap thưởng cho người dùng xuất bản nội dung cấp cao nhất trên Spotlight với phần thưởng là 1 triệu đô la Mỹ mỗi ngày.

Tương tự như TikTok, tính năng Shorts trên YouTube cho phép người dùng tạo một đoạn video dài 15 giây, cùng với rất nhiều công cụ chỉnh sửa video, các hiệu ứng hoặc âm thanh thú vị để thêm vào video. Đặc biệt, ứng dụng còn có chức năng dừng thời gian để điện thoại tự động dừng chế độ quay video mà người tạo nội dung không cần phải nhấn bất kỳ thao tác nào.

Lợi thế của Shorts so với TikTok là nền tảng đã có sẵn 100.000 bản nhạc được cấp phép sử dụng. YouTube cũng đang làm việc với các nghệ sĩ âm nhạc và nhà xuất bản để làm phong phú hơn kho nhạc.

Bên cạnh đó, Shorts là chức năng được tích hợp bên trong YouTube, do đó sẽ tận dụng được số lượng 2 tỷ người xem YouTube hàng tháng. YouTube cũng cập nhật một mục chuyên biệt dành cho các video ngắn của Shorts, có thể lướt theo chiều dọc để chuyển qua các đoạn video mới như TikTok.

Trong báo cáo kết quả kinh doanh quý I năm 2021, công ty mẹ của Google là Alphabet cho biết YouTube đã thu được 6,01 tỷ USD từ quảng cáo, tăng gần 50% so với cùng kỳ năm ngoái.

Khải Hoàng

Đăng nhận xét

0 Nhận xét