Ông Nguyễn Mạnh Thắng: Chủ tịch lèo lái con thuyền MobiFone tới tầm cao mới

PLTT - Với bề dày kinh nghiệm gắn bó với MobiFone từ những ngày đầu tiên và có thời gian công tác tại Tập đoàn VNPT, ông Nguyễn Mạnh Thắng chính là người thuyền trưởng cương nghị lèo lái con thuyền MobiFone.


Chủ tịch MobiFone Nguyễn Mạnh Thắng là ai?

Ngày 16/8/2017, Tân Chủ tịch Hội đồng thành viên Tổng công ty Viễn thông Mobifone đã được Bộ trưởng Bộ TT&TT ký quyết định điều động và bổ nhiệm có thời hạn.

Theo Quyết định số 1358/QĐ-BTTTT này, ông Nguyễn Mạnh Thắng sẽ là người ngồi vào ghế nóng của Tổng Công ty Viễn thông Mobifone tại Lễ trao quyết định diễn ra tại Hà Nội.

Trước đó, ông Nguyễn Mạnh Thắng cũng là thành viên của Hội đồng thành viên Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam VNPT và cũng từng là một trong những Phó Giám đốc kỳ cựu của VMS- MobiFone.

Quyết định bổ nhiệm Chủ tịch HĐTV của Tổng công ty Viễn thông Mobifone trên đã có hiệu lực thi hành kể từ ngày 15/8.

Được biết, ông Nguyễn Mạnh Thắng sinh năm 1963. Về học vấn, ông có học vị Thạc sĩ Quản trị kinh doanh. Ông đã làm việc tại MobiFone từ năm 1994, có một thời gian dài để tích lũy năng lực chuyên môn và kinh nghiệm quản lý điều hành.

Ở cương vị là thuyền trưởng lèo lái con thuyền Tổng công ty Viễn thông Mobifone, ông Nguyễn Mạnh Thắng sẽ phải nỗ lực phấn đấu để có thể phát huy kinh nghiệm và bản lĩnh trên con đường giúp Tổng công ty Viễn thông Mobifone thực hiện tốt các nhiệm vụ được lãnh đạo Bộ giao phó, đồng thời đưa doanh nghiệp phát triển bền vững trong giai đoạn phát triển mới.


Ông Nguyễn Mạnh Thắng cảm ơn tập thể lãnh đạo Bộ TT&TT và tập thể Ban cán sự Đảng đã tin tưởng giao nhiệm vụ cho mình trong phát biểu nhận nhiệm vụ.

Quá trình công tác của ông Nguyễn Mạnh Thắng

Về MobiFone từ năm 1994, ông Nguyễn Mạnh Thắng là một trong những thành viên đầu tiên của Công ty Thông tin di động VMS (tên gọi thành lập của MobiFone trước khi đổi sang tên Tổng Công ty Viễn thông MobiFone từ 01/12/2014).

Ban đầu, ông Nguyễn Mạnh Thắng làm việc ở chức vụ Trưởng phòng bán hàng Trung tâm 1, sau đó trở thành Trưởng phòng Kế hoạch bán hàng công ty sau 1 năm cống hiến và đạt được những thành tựu nhất định.

Tới năm 2004, ông Thắng được bổ nhiệm vào chức vụ Phó giám đốc VMS - MobiFone; ở thời điểm đó, ông Lê Nam Trà - nguyên Chủ tịch chưa giữ chức Phó giám đốc và cố Chủ tịch MobiFone - ông Lê Ngọc Minh cũng giữ vị trí Phó giám đốc.

Sau đó, từ tháng 2/2005 đến đầu năm 2010, ông Nguyễn Mạnh Thắng được tin tưởng giao phó trọng trách tại Tập đoàn VNPT khi bổ nhiệm chức vụ Trưởng ban Giá cước Tiếp thị.

Tháng 8/2010, ông đảm trách chức vụ Chánh văn phòng Tập đoàn VNPT.

Tháng 11/2014 ông Nguyễn Mạnh Thắng được bầu và trở thành một trong các thành viên Hội đồng Thành viên của VNPT.

Tháng 8 năm 2016, ông Nguyễn Mạnh Thắng chính thức được bổ nhiệm vào vị trí Chủ tịch Hội đồng thành viên MobiFone.

Ông Nguyễn Mạnh Thắng chính là người thuyền trưởng cương nghị lèo lái con thuyền MobiFone tìm kiếm những con đường phát triển mới.

Ông Nguyễn Mạnh Thắng tại MobiFone

Ở thời điểm đó, quyết định bổ nhiệm ông Thắng là một một tín hiệu đáng mừng trong việc kiện toàn đội ngũ của MobiFone sau suốt thời gian chiếc ghế Chủ tịch bị bỏ trống từ khi ông Lê Nam Trà được điều động về công tác tại Văn phòng Bộ Thông tin và Truyền thông ngày 6/6.

Bên cạnh đó, MobiFone cũng đang rơi vào bối cảnh gặp nhiều thách thức khi cơ quan chức năng tiến hành thanh tra toàn diện dự án mua 95% cổ phần của Công ty cổ phần nghe nhìn Toàn cầu (AVG) và chỉ ra nhiều sai phạm.

Thông qua quá trình “vào chỗ” của ông Nguyễn Mạnh Thắng, cùng với bề dày kinh nghiệm đã từng có ở MobiFone ngay từ khi Công ty được thành lập, cũng như thời gian công tác tại Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT), vị thuyền trưởng sẽ giúp mọi người ổn định niềm tin và đưa "con tàu MobiFone" trở lại với quỹ đạo tăng trưởng của mình.

Nhóm PV

Đăng nhận xét

0 Nhận xét