Lùm xùm về sổ hồng, chủ đầu tư chung cư Hòa Bình Green City bị đề nghị xử lý

PLTT - Nhà đầu tư đứng sau chung cư Hoà Bình Green City đã bị các cấp có thẩm quyền của thành phố Hà Nội đề xuất xử lý sau loạt những bê bối liên quan đến om quỹ bảo trì, sổ hồng.


Được biết, Hòa Bình Green City từng được chủ đầu tư quảng cáo rầm rộ là khu bất động sản cao cấp “dát vàng” cùng chất lượng 6 sao, chất lượng xây dựng đạt tiêu chuẩn cao, dịch vụ hoàn hảo khiến nhiều người đã bỏ tiền tỷ ra để được sử hữu căn nhà “trong mơ”.

Tuy nhiên, kể từ thời điểm bàn giao căn hộ thì người dân đã nhiều lần xuống đường căng băng rôn đòi quyền lợi yêu cầu chủ đầu tư cấp sổ hồng và công khai quỹ bảo trì.

Trước vấn đề cư dân chung cư Hoà Bình Green City liên tục cầu cứu thì mới đây chính quyền thành phố Hà Nội đã vào cuộc để giải quyết.

Cụ thể, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Dương Đức Tuấn vừa có văn bản số 3957 yêu cầu Sở Xây dựng chủ trì, phối hợp với các sở: Tài chính, Tài nguyên và môi trường (TN&MT), Cục Thuế TP, UBND quận Hai Bà Trưng thanh tra, xử lý vụ việc theo thẩm quyền, quy định. Nếu gặp những vấn đề vượt quá thẩm quyền, có thể đề xuất báo cáo lên UBND Hà Nội để xem xét và giải quyết.

Phó Chủ tịch cũng đề nghị UBND quận Hai Bà Trưng thường xuyên tiến hành theo dõi để bảo đảm an ninh trật tự trên địa bàn.

Trước đó, chung cư Hòa Bình Green City liên tục vướng những nhập nhằng liên quan đến điều chỉnh, quỹ bảo trì và tiền sử dụng đất.

Đầu tiên là loạt quyết định điều chỉnh của UBND thành phố Hà Nội từ tháng 2/2014 đến tháng 6/2015 về vấn đề điều chỉnh cơ cấu căn hộ nhà ở thương mại (tòa CT-02) của dự án Hòa Bình Green City.

Tiếp đến là việc chưa có sự thống nhất về phương án xác định nghĩa vụ tài chính bổ sung theo điều chỉnh dự án. Điều này gây thiệt thòi lớn cho người dân khi đến thời điểm này vẫn chưa được cấp sổ hồng.

Theo thông tin từ Vietnamnet, UBND quận Hai Bà Trưng đã điều liều lần đốc thúc, hướng dẫn nhưng chủ đầu tư vẫn chây ỳ, chưa chịu bàn giao chi phí quỹ bảo trì và cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất quyền sở hữu căn hộ (sổ hồng).

Đến tháng 6/2020, theo văn bản báo cáo lên thành phố và Sở TN&MT của UBND quận Hai Bà Trưng thì tòa nhà A của chung cư này có 556 căn hộ và đã cấp được sổ hồng cho 352 căn hộ còn lại 972 căn hộ chưa được cấp.

Tòa nhà B chưa có văn bản chấp nhận kết quả nghiệm thu của cơ quan quản lý nhà nước theo quy định. 500 cư dân của tòa nhà này đã từng ký rất nhiều các văn bản kêu cứu gửi các cấp chính quyền nhưng vẫn chưa được giải quyết dứt điểm. 7 năm nay người dân bị "chôn" chân tại chung cư này, không thể tiến hành các hoạt động giao dịch, mua bán cũng như quyền kế thừa được hưởng vì không có sổ hồng.

Thiên Long

Đăng nhận xét

0 Nhận xét