Vingroup muốn xây thêm nhà máy sản xuất ô tô Vinfast mới rộng 2.000 ha tại khu kinh tế Vũng Áng

PLTT - Công ty Cổ phần Vinhomes thuộc Tập đoàn Vingroup vừa đề xuất tỉnh Hà Tĩnh cho khảo sát, nghiên cứu lập quy hoạch để đầu tư xây dựng nhà máy sản xuất ô tô và linh kiện kết hợp cảng biển rộng 2.000 ha tại Vũng Áng.


Văn bản đề nghị do ông Phạm Văn Khương, Phó tổng giám đốc Công ty cổ phần Vinhomes - thành viên của Tập đoàn Vingroup ký, gửi đến UBND tỉnh Hà Tĩnh và Ban quản lý các Khu kinh tế tỉnh Hà Tĩnh ngày 13/4.

Ngày 16/4, 1 đại diện UBND tỉnh Hà Tĩnh cho hay, đã nhận được văn bản đề nghị của Vinhomes. Đồng thời, một lãnh đạo của tỉnh này cũng cho biết rằng tỉnh luôn ủng hộ các nhà đầu tư, nhưng đây mới là đề xuất, sắp tới hai sẽ bên làm việc, khảo sát cụ thể.

Theo đề nghị của Vinhomes, dự án có quy mô 2.000 ha, dự kiến được xây dựng tại Khu kinh tế Vũng Áng thuộc thị xã Kỳ Anh (Hà Tĩnh). Trong đó, diện tích đất liền là 1.500 ha, diện tích mặt nước biển là 500 ha. Dự kiến, Vinhomes sẽ chia dự án thành 2 giai đoạn. Giai đoạn 1 xây dựng trong 2 năm kể từ khi có giấy phép xây dựng, giai đoạn 2 sẽ xây dựng sau khi giai đoạn 1 vận hành từ 3-5 năm.

Ngoài xây dựng nhà máy sản xuất ô tô và linh kiện trên diện tích đất được giao, Vinhomes cũng muốn xây thêm cảng biển tổng hợp và khu logistics để phục vụ nhu cầu vận tải biển cho nhà máy; khu du lịch, khách sạn ven biển phục vụ người dân và chuyên gia, cán bộ nhân viên.

Công ty Cổ phần Vinhomes cam kết sẽ đẩy nhanh các bước khảo sát, nghiên cứu và triển khai đầu tư xây dựng dự án theo đúng quy định.

Được biết, hiện tại Vingroup cũng đang đề xuất với tỉnh Hà Tĩnh khảo sát, nghiên cứu đầu tư dự án Trung tâm điện lực Vũng Áng 3 sử dụng khí LNG với tổng mức đầu tư 2,2 tỷ USD.

Công ty Cổ phần Vinhomes hiện là một trong 2 nhà đầu tư trúng sơ tuyển dự án Khu đô thị Hàm Nghi có tổng mức đầu tư 23.545 tỷ đồng (khoảng 1 tỷ USD) tại TP Hà Tĩnh.

Hiện nay, công ty Vinfast thuộc Tập đoàn Vingroup đang sở hữu một tổ hợp nhà máy sản xuất ô tô và linh kiện rộng 335 ha tại khu công nghiệp Đình Vũ, Cát Hải, Hải Phòng. Nhà máy có công suất thiết kế giai đoạn 1 là 250.000 xe/năm, giai đoạn 2 là 500.000 xe/năm, tốc độ sản xuất 38 xe/giờ.

Tuấn Tú

Đăng nhận xét

0 Nhận xét