Tuyến xe buýt điện đầu tiên của Vingroup sẽ hoạt động ở đâu?

PLTT - Ngày 8/4, tuyến xe buýt điện đầu tiên của Vingroup do Công ty TNHH Dịch vụ vận tải VinBus vận hành, đã chính thức đi vào hoạt động.


Những tuyến xe buýt điện đầu tiên của Vingroup sẽ chạy tại Vinhomes Ocean Park (Gia Lâm, Hà Nội) trong khi chờ hoàn tất các thủ tục để kết nối với hệ thống vận tải hành khách công cộng của thành phố trong thời gian tới.

Bãi đỗ xe ở Vinhomes Ocean Park có diện tích khá lớn. Bên trên mái che có lắp hệ thống pin năng lượng năng lượng mặt trời để sạc pin lại cho những chiếc xe bus. Bên cạnh đó còn có cả chỗ rửa xe riêng.


VinBus là mẫu xe buýt do công ty VinFast sản xuất và lắp ráp tại Tổ hợp Sản xuất ô tô tại Hải Phòng. Loại xe này trang bị nhiều công nghệ hiện đại, tính năng thông minh và an toàn theo chiến lược phát triển các dòng xe ô tô điện của hãng xe VinFast hiện nay.

Xe được trang bị khối pin có dung lượng 281 kWh, nếu sạc bằng trạm sạc 150kW chỉ sau 2 tiếng sẽ đầy và có khả năng vận hành từ 220-260 km tùy điều kiện.

Mỗi chiếc xe sẽ chở được tối đa 72 người. Xe bao gồm 25 chỗ ngồi và 47 tay nắm để hành khách có thể đứng.


Tất cả xe VinBus sẽ được quản lý vận hành thông minh qua việc theo dõi tập trung, sạc, kiểm tra an toàn, bảo dưỡng, sửa chữa, vệ sinh tự động tại các trạm Depot được bố trí theo các tuyến điểm VinBus.

Phát biểu tại buổi lễ khai trương tuyến buýt điện ngày 8/4, Phó Tổng giám đốc VinBus Nguyễn Văn Thanh khẳng định, VinBus sẽ tạo nên sự khác biệt, không chỉ nâng cao trải nghiệm di chuyển của người dân, mà còn tạo ra cú hích chuyển đổi thói quen đi lại của cộng đồng, qua đó, giảm thiểu ô nhiễm không khí và tiếng ồn, góp phần kiến tạo giao thông xanh tại Việt Nam.


Trước mắt, VinBus sẽ vận hành tuyến nội khu tại Vinhomes Ocean Park và khi có sự chấp thuận của cơ quan nhà nước có thẩm quyền sẽ mở thêm các tuyến xe buýt khác để hòa mạng và kết nối với hệ thống vận tải hành khách công cộng của thành phố, phục vụ đông đảo người dân.

Theo công bố trước đó, VinBus sẽ tập trung vận hành tại Hà Nội, TP HCM và Phú Quốc với số lượng dự kiến 150-200 xe trong giai đoạn đầu. Thời gian hoạt động từ 5 giờ tới 22 giờ hàng ngày, trung bình 10-20 phút một lượt xe.

Về giá vé, đại diện VinBus cho biết tất cả hành khách tại Hà Nội và TP HCM sẽ đều được hưởng giá vé ưu đãi theo chính sách trợ giá của Thành phố dành cho người sử dụng vận tải hành khách công cộng, với giá vé ngày trung bình bình từ 3.000 -10.000 đồng, vé tháng từ 50.000 - 200.000 đồng. Người cao tuổi, người có công, người khuyết tật, trẻ em dưới 6 tuổi, người thuộc hộ nghèo… sẽ được miễn phí vé xe buýt điện.

Nguyên Vũ

Đăng nhận xét

0 Nhận xét