TPHCM: Khai mạc giải Marathon Quốc tế Techcombank mùa thứ 4

PLTT - Sáng nay, ngày 9/4 đã diễn ra lễ khai mạc Giải Marathon Quốc tế TPHCM Techcombank mùa thứ 4 do Sở Du Lịch TPHCM; Sở Văn hóa-Thể thao; Liên đoàn Điền Kinh TP; Trung tâm Xúc tiến Du lịch; Công ty Sự kiện Sunrise Việt Nam, Ngân hàng Techcombank tổ chức.


Nhắc đến Marathon chúng ta thường nghĩ đến những vận động viên chuyên nghiệp, giàu kinh nghiệm và có quá trình khổ luyện, nhưng du lịch làm cho cuộc thi chạy Marathon mang nhiều ý nghĩa và sống động hơn so với khái niệm một cuộc thi đơn thuần. Nó cung cấp một trải nghiệm tự hào hơn về nét đẹp văn hóa, truyền thống, sự gần gũi của người dân TP.

Bà Nguyễn Thị Ánh Hoa, Giám đốc Sở du lịch TPHCM chia sẻ. “Để đảm bảo được độ an toàn cho người tham gia ở tất cả các cự ly, một số tuyến đường chạy năm nay sẽ có một số thay đổi và mở rộng hơn. Cung đường Marathon (42.195 km) của giải sẽ đi qua 6 quận, thành phố và nhiều điểm du lịch đặc trưng của thành phố như Nhà Thờ Đức Bà, Bưu Điện Thành Phố, Phố Đi Bộ Nguyễn Huệ, Công Trường Quốc Tế, cầu Thủ Thiêm v.v... Đây sẽ là cơ hội tuyệt vời để chúng ta có thể quảng bá hình ảnh của thành phố đến với các vận động viên trong và ngoài nước.”

Đáng chú ý, năm nay sự kiện hân hoan chào đón 13.117 vận động viên đến từ 44 tỉnh thành trên toàn quốc. Tiếp đó, là Giải chạy thi đấu lớn nhất Việt Nam lần thứ 3 liên tiếp trong lần thứ 4 tổ chức, từ đó khẳng định vị thế, tầm vóc, quy mô, uy tín và chất lượng của giải chạy được mong chờ nhất trong năm.


Đặc biệt, trong hơn 13.000 vận động viên là sự góp mặt 60 Doanh nghiệp và 11 Câu lạc bộ chạy với gần 5.500 vận động viên đã sẵn sàng tranh tài ở 2 hạng mục tương ứng Thử thách Doanh Nghiệp và Thử thách Câu Lạc Bộ Chạy. Điều này cho thấy xu hướng sống khỏe và thể dục thể thao ngày càng phổ biến trong cộng đồng, đoàn thể, doanh nghiệp khi các thành viên hội nhóm, đồng nghiệp công ty cùng tham gia chạy bộ như một hoạt động tăng cường tinh thần đồng đội, đoàn kết.


Đồng thời, để đảm bảo an toàn và hỗ trợ vận động viên hoàn thành tốt nhất ngày đua của mình. Ban tổ chức đã quyết định tăng số lượng người dẫn tốc (Pacer) lên 80, nhiều hơn 25% so với năm ngoái. Với tinh thần “Bước chạy vì một Việt Nam vượt trội” và những ý nghĩa cao đẹp, Giải Marathon Quốc tế TPHCM Techcombank chắc chắn sẽ ngày càng phát triển và góp phần thúc đẩy mạnh mẽ hơn nữa phong trào chạy bộ, và tập luyện thể thao nhằm tạo ra một môi trường sống lành mạnh cho người dân Việt Nam.

Theo đó, Giải Marathon Quốc tế TPHCM Techcombank mùa thứ 4 sẽ diễn ra từ ngày 9 đến hết ngày 11 tháng 4, năm 2021.

Việt Hùng

Đăng nhận xét

0 Nhận xét