Toyota, Panasonic, Suzuki đồng loạt đóng cửa nhà máy tại Ấn Độ để cứu trợ khủng hoảng oxy

PLTT - Honda, Toyota, Suzuki đã đóng cửa các nhà máy ở Ấn Độ để nhường oxy cho việc cứu người. Trong khi đó, Pasanosic, Mahindra & Mahindra (M&M), LG (nhà máy Pune), Tata Motors, Havells và Nippon Paints cắt giảm sản xuất.


Tình hình đại dịch Covid-19 ở Ấn Độ được cho là đang ở mức cao nhất vào thời điểm hiện tại. Các ca nhiễm Covid-19 tiếp tục tăng và các bệnh viện tiếp tục phải thừa nhận hệ thống y tế đã quá tải nhiều ngày, tình trạng thiếu oxy ngày càng trở nên khó khăn hơn. Chính phủ Ấn Độ đã phải kêu gọi các nhà sản xuất chuyển oxy dùng trong công nghiệp sang sử dụng cho mục đích y tế.

Và khi cuộc khủng hoảng oxy tiếp tục, ngay cả các nhà sản xuất ô tô lớn như Maruti Suzuki cũng đã quyết định tạm dừng hoạt động tại các nhà máy sản xuất của họ để nhường oxy cho nhu cầu y tế.

"Trong tình huống hiện tại, chúng tôi tin rằng tất cả lượng oxy hiện có nên được sử dụng để cứu người", Maruti Suzuki nói trong tuyên bố.

Ngay sau đó, Honda đã quyết định làm điều tương tự. Theo báo cáo của Nikkei Asia, Honda đã quyết định ngừng sản xuất xe máy tại 4 nhà máy của mình từ ngày 1/5 đến hết ngày 15/5 để chuyển oxy cho các dịch vụ y tế đang rất bức thiết vào lúc này. Đại diện công ty cho biết: "Honda sẽ tận dụng thời gian tạm dừng sản xuất để thúc đẩy các hoạt động bảo dưỡng nhà máy hàng năm"

Báo cáo của Nikkei cũng đề cập rằng hai nhà máy của Toyota Kirloskar Motor ở Bidadi, Karnataka đã ngừng hoạt động vào thứ Hai tuần này để bảo trì hàng năm sẽ tiếp tục đóng cửa cho đến ngày 14/5 cũng để nhường oxy cho y tế.

Ngoài ra, nhà sản xuất thiết bị Panasonic cũng đã tạm ngừng hoạt động tại một số cơ sở ở Ấn Độ cũng vì mục đích tương tự. Một số đơn vị sản xuất cắt giảm sản lượng khác bao gồm các đơn vị sản xuất cắt giảm sản lượng được cho là bao gồm Mahindra & Mahindra (M&M), LG (nhà máy Pune) , Tata Motors, Havells và Nippon Paints.

Với những lo ngại xung quanh sự lây lan của vi rút vẫn còn nhiều thách thức, đặc biệt là khi hoạt động của mạng lưới cung ứng và các nhà cung cấp nguyên liệu cũng bị ảnh hưởng nặng nề. Nhiều công ty đã áp dụng chính sách chờ và theo dõi trong những thời điểm không chắc chắn này.

Ấn Độ đang rơi vào tình trạng thiếu oxy nghiêm trọng do đất nước tỷ người này đang đối mặt với làn sóng COVID-19 thứ 2. Số ca mắc COVID-19 tại quốc gia này đã vượt 300.000 ca mỗi ngày kể từ đầu tháng 4, nhiều nhất thế giới và gấp 3 lần so với giai đoạn đỉnh điểm vào năm 2020.

Hiện, để nhanh chóng vận chuyển các bình oxy tới bệnh viện, Ấn Độ đã sử dụng các đoàn tàu hỏa, máy bay của lực lượng không quân, và cả xe tải quân đội. Chính phủ nước này cũng đồng thời đưa ra biện pháp xóa bỏ thuế quan đối với những mặt hàng liên quan tới cung cấp khí oxy.

Tuấn Tú

Đăng nhận xét

0 Nhận xét