Thanh Hằng bật khóc bên cạnh Ngân Quỳnh vì diễn quá nhập tâm trước thềm đêm diễn minishow

PLTT - Để chuẩn bị cho lần tái ngộ giới mộ điệu với minishow đầu tiên trong suốt 40 năm sự nghiệp của mình, nghệ sĩ Thanh Hằng cùng các khách mời đã có một buổi tập luyện tích cực và hết mình trước thềm đêm diễn, hứa hẹn mang đến nhiều thú vị khó đoán. Nhất là khi, đêm diễn với concept mới mẻ lần này còn đánh dấu sự trở lại đặc biệt của NSƯT Hoài Linh trên sân khấu Cải lương.

Thanh Hằng - Ngân Quỳnh

Thanh Hằng cảm thấy biết ơn vì mình vẫn còn được đứng trên sân khấu, được hát những bài ca cho những khán giả của mình nghe, được sống dưới ánh đèn, những âm thanh của tiếng đàn Cải lương và những tiếng vỗ tay của khán giả. Cái cảm giác đó thực sự rất hạnh phúc” - nghệ sĩ Thanh Hằng bày tỏ sự xúc động ngay trong buổi tập.

Minishow của nghệ sĩ Thanh Hằng nằm trong chuỗi chương trình “Tài Danh Đất Việt - Đêm Tôn Vinh". Theo ông bầu Gia Bảo, đây là chuỗi chương trình được tổ chức 2 - 3 tháng một lần. Trong đó, mỗi số sẽ giới thiệu một gương mặt nghệ sĩ Cải lương gạo cội hoặc những nghệ sĩ vang bóng một thời.


Thanh Hằng - Ngân Quỳnh - Thanh Ngọc 

Bên cạnh đó, điều đặc biệt khiến những “Đêm Tôn Vinh" hứa hẹn trở thành món ăn yêu thích của giới mộ điệu Cải lương trong thời gian tới chính là concept phòng trà. “Tôi thiết nghĩ việc đưa Cải lương vào phòng trà sẽ mang đến rất nhiều trải nghiệm nghe thú vị. Bạn thử tưởng tượng việc thưởng thức các trích đoạn nổi tiếng một thời, đắm chìm trong những giai điệu từng thuộc nằm lòng ngân nga trong tiếng đàn kìm, đàn nhị và tiếng hát của chính nghệ sĩ bạn yêu mến… nó đã đến cỡ nào” - Gia Bảo hào hứng.

Với lần “mở bát" cho chuỗi chương trình “Tài Danh Đất Việt - Đêm Tôn Vinh" này, đêm diễn dành riêng cho nghệ sĩ Thanh Hằng sẽ quy tụ dàn nghệ sĩ kỳ cựu như: Danh hài Hoài Linh, NSND Thanh Ngân, NSƯT Thoại Mỹ, NSƯT Vũ Luân, NSUT Tú Sương, NSƯT Trọng Phúc, nghệ sĩ Ngân Quỳnh, nghệ sĩ Thanh Ngọc, ca sĩ Quốc Đại, ca sĩ Ân Thiên Vỹ, nghệ sĩ Đinh Sơn Tùng và “ông bầu" Gia Bảo trong vai trò MC. Đêm công diễn sẽ được tổ chức vào 20g tối Chủ nhật, ngày 04.04.2021 tại phòng trà WE - 8 Lê Quý Đôn Q3.

Thanh Hằng - Thanh Ngọc - Gia Bảo

Và để mang lại chất lượng đêm diễn tốt nhất, các tiết mục chỉn chu nhất, các nghệ sĩ cũng đã có một buổi tập chuẩn bị trước thềm đêm công diễn. Đặc biệt, dù cường độ tập luyện rất căng thẳng, lịch trình của mỗi nghệ sĩ vô cùng dày đặc nhưng “mỗi nghệ sĩ khi bước vào buổi tập lại làm việc rất nghiêm túc, chuyên nghiệp, lâu lâu lại quăng miếng, chọc ghẹo nhau cho đỡ căng thẳng. Thật sự, khi có cơ hội làm việc và tận hưởng không khí của những buổi tập từ những nghệ sĩ tiền bối như thế này, tôi cảm nhận rất rõ tình nghệ sĩ, từ cử chỉ họ quan tâm nhau, những câu nói thân tình đến những sự hỗ trợ nhau trên sân khấu… tình nghệ sĩ quá đẹp. Và chính tôi cũng học hỏi được rất nhiều từ chuyện kính trên nhường dưới, tình nghĩa của các nghệ sĩ đối đãi với nhau, về thái độ sống và làm nghề của các tiền bối”.

Thanh Hằng, Linh Tâm

Về phía nghệ sĩ Thanh Hằng, nữ nghệ sĩ vẫn tỏ ra khá hồi hộp vì đây là lần đầu tiên nghệ sĩ Thanh Hằng “cầm trịch” một đêm diễn xuyên suốt. Bên cạnh tái hiện lại những giai điệu quen thuộc, Thanh Hằng còn cùng những vị khách mời hoá thân vào các nhân vật trong loạt tuồng tích nổi tiếng. Hơn nữa, “đây là lần đầu cái tên của mình được lấy làm một trong những cái tên chính để bán vé nữa, căng thẳng lắm chứ. Nhưng Thanh Hằng vẫn sẽ cố gắng để làm tốt nhất, mang đến một đêm thật đã cho quý vị khán giả”.

Tập cùng Vũ Luân

Thế nhưng, trong buổi tập, trái ngược với sự căng thẳng mà mọi người nghĩ đến, không khí buổi tập lại vô cùng vui vẻ và thoải mái. Hầu hết các nghệ sĩ đều thể hiện sự ăng-gơ của mình với những mảng miếng “tự phăng” ngay trên sân khấu.

Không những thế, loạt khoảnh khắc đáng yêu của chị em nhà Thanh Hằng – Ngân Quỳnh cũng là điểm nhấn buổi tập. Trong khi nghệ sĩ Ngân Quỳnh liên tục “quên bài”, Thanh Hằng chứng tỏ xứng danh người chị khi nhẹ nhàng dìu dắt nhịp, kiên nhẫn chỉnh sửa từng câu từng chữ cho em gái của mình.

Hoặc khoảnh khắc tập luyện đầy thăng hoa của nghệ sĩ Thanh Hằng và Quốc Đại trong tuồng “Tướng Cướp Bạch Hải Đường” cũng mang lại vô vàn cảm xúc cho những người có mặt tại hậu trường. Các nghệ sĩ diễn nhập tâm đến mức nghệ sĩ Thanh Hằng sẵn sàng cho phép Quốc Đại tát, đánh mình để tăng độ kịch tính cho vở kịch. Trước lời đề nghị đó, Quốc Đại hóm hỉnh thốt lên: “Trời ơi, làm sao tôi đánh nghệ sĩ Thanh Hằng được chứ".

Thanh Hằng - Quốc Đại

Bên lề không khí tập luyện, ông bầu Gia Bảo cũng có mặt để có thể theo dõi và kiểm soát thời lượng luyện tập. Nam nghệ sĩ cho biết việc thường xuyên quan sát, hỗ trợ các nghệ sĩ tiền bối là cách giúp việc tập tuồng theo đúng tiến độ và không làm phí sức các nghệ sĩ.

Thoại Mỹ

Hầu hết các show của tôi tổ chức, tôi đều mang những tuồng Cải lương kinh điển trở lại cùng với những nghệ sĩ gạo cội. Đúng là những nghệ sĩ đã lớn tuổi và sức khoẻ cũng là một trong những điều đáng lưu tâm. Tôi khẳng định dù bất kỳ chuyện gì yếu tố sức khoẻ của các nghệ sĩ vẫn là điều mà tôi ưu tiên hàng đầu, tôi sẵn sàng tìm những phương án khác thay thế nếu thấy sức khoẻ họ không đảm bảo cho đêm diễn” - ông bầu Gia Bảo thẳng thắn khi đề cập đến vấn đề sức khoẻ của các nghệ sĩ tham gia.


Đêm “Tài Danh Đất Việt - Đêm Tôn Vinh" với gương mặt mở màn là nghệ sĩ Thanh Hằng sẽ chính thức được diễn ra vào 20g tối Chủ nhật, ngày 04.04.2021 tại phòng trà WE - 8 Lê Quý Đôn Q3 với giá vé gồm hạng Vip 1.000.000 đồng - 800.000 đồng - 600.000 đồng.

Việt Hùng

Đăng nhận xét

0 Nhận xét