Smo và Lil Wuyn: “Là người Việt Nam, chúng tôi muốn xây dựng một sản phẩm hiphop mang đậm phong cách Việt”

PLTT - Có thể thấy, giữa muôn vàn các sản phẩm rap love hoặc chạy theo xu hướng thì Smo và Lil Wuyn vẫn chinh phục cộng đồng Underground bằng “đứa con” thuần Việt - “JUMP”.


Vừa qua, vào ngày 20/04, SMO và Lil’Wuyn chính thức cho ra mắt MV hợp tác cùng DefJam Việt Nam mang tên “JUMP”. Sản phẩm được Hillus - Đạo diễn sản xuất Thok thực hiện và sản xuất bởi Mojo cùng những thành viên khác của ngôi nhà 95generation. Từng tiết lộ với báo chí “JUMP” được DefJam Việt Nam đầu tư lên tới gần 1 tỷ đồng, SMO cho biết ekip của cả hai đã phải tốn nhiều chi phí cho các bối cảnh cũng như các kỹ xảo trong MV.


“Khi thực hiện JUMP, bọn mình phải tốn gần 3 ngày để chuẩn bị cho 6 bối cảnh và mất 8 ngày để có thể quay xong MV. Về phần hậu kỳ, ekip của bọn mình cũng mất gần 2 tháng để hoàn tất những công đoạn phức tạp từ dựng, chỉnh sửa cho tới animation, 3D, VFX,... Đây chính là nguyên do làm cho chi phí thực hiện JUMP cao đến như vậy. Bọn mình đã lên kế hoạch rất chặt chẽ để có thể làm nên một sản phẩm hoàn hảo. Tất cả những việc này nhằm thổi hồn cho sản phẩm JUMP.

Đạo diễn Thok đã mạo hiểm đem nền văn hóa của Việt Nam vào MV để tạo nên một sản phẩm Hiphop thuần Việt và cháy bỏng”, SMO nói. Xuyên suốt sản phẩm, ekip SMO và Lil’Wuyn đã khéo léo lồng ghép các chi tiết mang đậm bản sắc văn hóa Việt Nam vào nhiều phân cảnh của MV.


Nói về vấn đề này, Lil’Wuyn chia sẻ anh và 95generation muốn thổi một ngọn lửa vào trong Hiphop nước nhà. Nam rapper khẳng định “JUMP” hoàn toàn là một sản phẩm mang đậm phong cách Việt và mang hơi thở Việt. Không chỉ thế, MV còn mang một thông điệp đó chính là thể hiện sự đoàn kết của 95generation và các anh em trong giới Underground.

“95G cũng như SMO và Lil’Wuyn muốn thổi ngọn lửa nhỏ của mình vào bên trong hiphop Việt nhằm giúp cho ngọn lửa này bùng cháy ngày một lớn mạnh hơn. Bọn mình muốn cùng nhau xây dựng một nền văn hoá hiphop vững mạnh tại Việt Nam, truyền cảm hứng cho mọi người rằng hãy sống hết mình và hành động nó một cách mạnh mẽ hơn nữa với những gì mình tin hoặc mình yêu thích. Đó là lí do SMO & Lil’Wuyn đặt tên cho sản phẩm lần này là JUMP”, Lil’Wuyn bộc bạch.


Lil’Wuyn nói tiếp: “JUMP là một sản phẩm mang đậm phong cách Việt Nam và dành cho Hiphop Việt - người Việt Nam. Mọi người có thể thấy rất nhiều cảnh trong MV được đạo diễn Thok cài cắm và sử dụng các chất liệu mang đậm bản sắc văn hóa Việt như: Bầu cua cá cọp, Mái lá , Nhà tranh, cô gái phơi đồ mặc yếm, những người phụ nữ Việt Nam mặc áo dài ôm gà Đông Tảo, con Nghê,... Tại sao 1 sản phẩm rap hiphop như vậy lại không thể cài cắm được văn hoá Việt Nam? Chúng tôi tự hào khi là người Việt Nam và xây dựng văn hoá Hiphop của Việt Nam!

Ngoài ra, trong JUMP mọi người cũng có thể thấy được rất nhiều rapper nổi tiếng trong Underground đã xuất hiện ở các phân cảnh của MV. Qua đây, SMO và Lil’Wuyn muốn nói đến sự đoàn kết của 95G với các tổ chức Hiphop khác rất vững mạnh. Tất cả những người anh em của bọn mình đã giúp nhau đi lên ngay từ những ngày trắng tay. Và tình anh em này đối với SMO và Lil’Wuyn nói riêng và 95G nói chung đáng quý hơn bao giờ hết”.


Trước đó, khi tung teaser, SMO và Lil’Wuyn đã khiến không ít người hâm mộ của mình phải “đứng ngồi không yên”. Ngay khi tung sản phẩm, MV lập tức nhận được phản hồi tích cực của nhiều khán giả hâm mộ về mặt nội dung lẫn âm nhạc. Với giai điệu quá bắt tai, người nghe dễ dàng bị “cuốn” theo từng câu rap của SMO và Lil’Wuyn. Có thể nói, ở ngay sản phẩm đầu tay cùng DefJam Việt Nam, hai chàng rapper đã tạo nên thành công và màu sắc mới cho mình.

“Cám ơn các anh em rapper đã dành thời gian giúp đỡ SMO và Lil’Wuyn hết mình như: 16Typh, Blacka, Pjpo, Crow On Hyenas, OTĐ, DCOD,... Sau cùng, cám ơn người hâm mộ của 95generation và khán giả yêu rap vì đã ủng hộ cho JUMP. Hy vọng mọi người sẽ yêu thích MV này. Sự yêu thích của mọi người sẽ là động lực để bọn mình có thể đứng vững hơn trên con đường xây dựng nền hiphop Việt Nam phát triển mạnh mẽ”, SMO cảm kích.

Hiện tại, MV “JUMP” đã có hơn 300.000 lượt xem và xếp hạng 38 trên top trending của kênh Youtube và con số vẫn tiếp tục tăng. Chính thành tích này, chắc chắn JUMP vẫn là sản phẩm hiphop được yêu thích nhất trong mùa hè năm 2021.


Việt Hùng

Đăng nhận xét

0 Nhận xét