SeaBank báo lãi trước thuế đạt 698,3 tỷ đồng trong quý I/2021

PLTT - Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank) vừa công bố kết quả kinh doanh quý I/2021 với lợi nhuận hợp nhất trước thuế đạt 698,3 tỷ đồng, gấp gần 2,3 lần so với cùng kỳ năm ngoái.


Theo công bố này, tính đến ngày 31/3/2021, tổng tài sản của SeABank đạt 184.302 tỷ đồng, tăng 24%; tiền gửi khách hàng đạt 115.198 tỷ đồng, tăng 16,8%; cho vay khách hàng cũng tăng 14,3% so với cùng kỳ, đạt 111.050 tỷ đồng.

Bên cạnh đó, tổng thu thuần từ hoạt động kinh doanh (TOI) của Ngân hàng đạt 1.440 tỷ đồng, tăng 48% và tỷ lệ chi phí trên thu nhập (CIR) ở mức 40,8% so với mức 52,9% cùng kỳ năm 2020.

Trong quý I/2021, SeABank đã đạt được nhiều dấu ấn quan trọng trong hoạt động như: được đánh giá là một trong 17 tổ chức tín dụng có tầm ảnh hưởng quan trọng trong hệ thống ngân hàng năm 2021 và năm thứ 3 liên tiếp được Moody’s xếp hạng tín nhiệm dài hạn mức B1 cho kỳ xếp hạng năm 2021, tương đương với đánh giá triển vọng phát triển ổn định.

Đặc biệt, vào ngày 24/3 vừa rồi, SeABank đã niêm yết 1.208.744.208 cổ phiếu lên sàn HoSE với giá tham chiếu là 16.800 đồng/cổ phiếu, sau 6 phiên tăng trần liên tiếp đến ngày 31/3 cổ phiếu SSB đang ở mức 28.150 đồng/cổ phiếu, đưa vốn hóa thị trường của SeABank lên mức 34.026 tỷ đồng, tương đương gần 1,48 tỷ USD, nằm trong Top 12 ngân hàng có vốn hóa lớn nhất trên thị trường chứng khoán.

Không dừng lại ở đó, lượng dư trần đặt mua cổ phiếu SSB còn luôn ở mức hàng triệu đơn vị mỗi phiên. Điều này chứng tỏ hiệu quả hoạt động, uy tín thương hiệu và tiềm năng phát triển của SeABank đã thu hút sự quan tâm, đánh giá cao của các nhà đầu tư.

Năm 2021, SeABank dự kiến tăng trưởng tài sản 10%, thu nhập lãi thuần tăng trưởng 15%, thu nhập ngoài lãi sẽ đạt mức tăng trưởng 50% và lợi nhuận trước thuế tăng trưởng 39,6% so với năm 2020 tương đương hơn 2.400 tỷ đồng. Lợi nhuận của ngân hàng sẽ tiếp tục đến từ hoạt động kinh doanh, cho vay, hoạt động thu phí dịch vụ và các khoản thu ngoài lãi từ các hoạt động chủ yếu. Bên cạnh đó, ngân hàng tiếp tục triển khai chiến lược hội tụ số, đầu tư mạnh mẽ cho cộng nghệ để mang lại hiệu quả hoạt động và giao dịch, gia tăng trải nghiệm khách hàng.

Phú Thứ

Đăng nhận xét

0 Nhận xét