Những ca khúc hit thập niên 90 của Phương Thanh một lần nữa được tái sinh thông qua album mới

PLTT - Chiều ngày 20/4, Phương Thanh đã tổ chức một buổi họp báo ấm cúng ngay tại phòng thu âm để giới thiệu sản phẩm âm nhạc của mình sau 10 năm.


“Hi-end Acoustic Rock: Trống Vắng – Những Ca Khúc Đỉnh Của Thập Niên 90 ″ là đĩa nhạc tập hợp những bản hit được công chúng yêu thích nhất của Phương Thanh trong những năm thập niên 1990. Đây chỉ mới là sự khởi đầu cho chuỗi hoạt động âm nhạc sôi nổi của nữ ca sĩ trong năm 2021. Album bao gồm 8 track, toàn bộ đều là những ca khúc bất hủ đã làm nên tên tuổi của cô: “Giã Từ Dĩ Vãng”, “Một Thời Đã Xa”, “ Tiếng Rao ”, “ Ta Chẳng Còn Ai ”, “ Trống Vắng ”, “Đêm Lao Xao”, và “Liên khúc: Khi Giấc Mơ Về – Vì Em Yêu Anh”. Chỉ cần nhắc đến tựa đề, khán giả đã có thể nhớ ngay giai điệu, ca từ của những bản nhạc gắn liền với nhiều kí ức khó quên.

Với album lần này, Phương Thanh phát hành sản phẩm dưới 3 định dạng là CD, đĩa than và đặc biệt là băng cối. Album sở hữu kĩ thuật thu âm 360X_Treme, chỉ có duy nhất ở Việt Nam. Có thể nói, đĩa nhạc này album Acoustic Rock đầu tiên được phát hành tại Việt Nam với chất lượng âm thanh thuộc đẳng cấp quốc tế. Sản phẩm được thực hiện bởi những thiết bị ghi âm thanh analog tối tân, giúp những gì tinh tuý nhất của âm thanh được giữ nguyên khi đưa vào thiết bị xử lý.

Album “Acoustic Rock: Trống Vắng” được biên tập bởi nhạc sĩ Nguyễn Hà. Sau một lần tình cờ trò chuyện với Phương Thanh, hai nghệ sĩ như tìm thấy giao điểm trên con đường âm nhạc hiện tại của mình khi một người đang tìm kiếm giọng ca phù hợp và một người đang “chờ được ai đó rủ làm nhạc” có cơ duyên gặp nhau. Được nhạc sĩ Nguyễn Hà giới thiệu, kết nối với phòng thu âm hi-end của Sunny Lầu Nhật Duy, Phương Thanh đã quyết định thực hiện album tuyển tập những bản hit thập niên 90 của mình.


Album “Hi-end Acoustic Rock: Trống Vắng – Những Ca Khúc Đỉnh Của Thập Niên 90 ″ gồm những ca khúc gắn liền với sự nghiệp của Phương Thanh.

Việc lựa chọn duy nhất 8 ca khúc đưa vào album lần này với một kho tàng hàng trăm sản phẩm của Phương Thanh cũng không dễ dàng gì cho nữ ca sĩ cũng như nhạc sĩ Nguyễn Hà. Những ca khúc quen thuộc nay được hoà âm Acoustic Rock trong một phòng thu hi-end – nơi mà từng âm thanh của nghệ sĩ được cất lên một cách trọn vẹn, nguyên bản và giữ được cái hồn trong giọng hát. Mọi thứ hứa hẹn sẽ không chỉ đưa người nghe trở về những cảm xúc hoài niệm thời xa xưa mà còn đem đến những trải nghiệm âm nhạc chưa từng có.

Nếu “ Tiếng Rao ” giúp người nghe cảm thấy như đang đứng giữa một ngã tư ở Sài Gòn với đầy ắp những âm thanh rộn rã, thì khán giả cũng thấy cực kì đã tai với “Trống Vắng” rực lửa hay “Giã Từ Dĩ Vãng” da diết. Sau bao thăng trầm trong cuộc sống, sau nhiều năm lui mình và chứng kiến những đổi thay của nền âm nhạc, Phương Thanh đang tìm về với bản ngã trong giọng hát của mình qua album này.


“Hi-end Acoustic Rock: Trống Vắng” là “đứa con tinh thần” đầu tiên mà Phương Thanh mang đến để mở màn cho một năm 2021 hoạt động sôi nổi.

Trong tháng Tư, tháng Năm tới đây, Phương Thanh sẽ có những đêm diễn để quảng bá album của mình tại TP. Hồ Chí Minh, Vũng Tàu, và Hà Nội. Đặc biệt trong năm 2021 này, nữ ca sĩ sẽ còn tiếp tục giới thiệu thêm một album phòng thu mà cô ấp ủ suốt 8 năm qua với những ca khúc, MV có sự góp mặt của nhiều nghệ sĩ.

Trả lời phỏng vấn tại buổi họp báo vừa qua, Phương Thanh cho biết mình và ekip sẽ tiếp tục tìm tòi để đưa những bản nhạc trong album lên các nền tảng streaming sao cho khán giả có thể thưởng thức được âm thanh ở chất lượng tốt nhất, trọn vẹn nhất. Cũng tại buổi giới thiệu album với truyền thông và khán giả theo dõi qua sóng livestream trên fanpage chính thức của mình, nữ ca sĩ đã đem đến một buổi thu âm có “1-0-2″ với sự góp mặt của đầy đủ thành viên ban nhạc cùng công nghệ thu âm đỉnh cao để cho ra đời những track nhạc chất lượng nhất.

Việt Hùng

Đăng nhận xét

0 Nhận xét