Netflix tăng trưởng `thần tốc` xứng đáng dịch vụ giải trí trực tuyến hàng đầu thế giới

PLTT - Netflix nhấn mạnh rằng doanh thu quý đầu tiên của họ đã tăng 24% so với năm ngoái, phù hợp với dự báo ngay từ đầu quý. Trong khi đó, lợi nhuận hoạt động và tỷ suất lợi nhuận đang đạt mức cao nhất mọi thời đại.


Netflix - dịch vụ giải trí trực tuyến hàng đầu thế giới đã kết thúc quý đầu tiên năm 2021 với 208 triệu thành viên trả phí, tăng 14% so với cùng kỳ năm ngoái, khiến các đối thủ cạnh tranh không khỏi nóng mặt.

Có thể nói, trong trận chiến tranh giành thị phần, Netflix đã có những thắng lợi mới. Nhân dịp này, Netflix cũng công bố doanh thu quý là 7,16 tỷ đô la Mỹ và thu nhập 3,75 đô la trên mỗi cổ phiếu trong báo cáo thu nhập quý I/2021 của mình.

Công ty cũng nhấn mạnh rằng doanh thu quý đầu tiên của họ đã tăng 24% so với năm ngoái và phù hợp với dự báo của các chuyên gia kinh tế ngay từ đầu quý. Trong khi đó, lợi nhuận hoạt động và tỷ suất lợi nhuận đang đạt mức cao nhất mọi thời đại.

Theo báo cáo thu nhập, doanh thu trung bình trên mỗi thành viên tăng 6% so với cùng kỳ năm trước thế nhưng Netflix đồng thời thừa nhận rằng họ đã không đạt được mục tiêu dự đoán của chính mình là 210 triệu thành viên trả phí.

Công ty cho biết: "Chúng tôi tin rằng tốc độ tăng trưởng thành viên trả phí đã chậm lại do Covid-19 vào năm 2020, thêm vào đó một số chương trình nửa đầu năm nay cũng bị trì hoãn chậm lại vì ảnh hưởng của đại dịch".

"Chúng tôi tiếp tục dự đoán nửa cuối năm 2021, cùng với sự trở lại của các phần mới một số bộ phim ăn khách nhất của chúng tôi và thêm những dòng phim hấp dẫn, dịch vụ sẽ phát triển mạnh mẽ. Trong thời gian ngắn hạn, chưa thể khẳng định chắc chắn được điều gì do ảnh hưởng từ COVID-19. Về lâu dài, sự gia tăng của việc xem trực tuyến để thay thế truyền hình tuyến tính trên toàn thế giới là xu hướng rõ ràng trong lĩnh vực giải trí", đại diện Netflix nói.

Minh Ngọc

Đăng nhận xét

0 Nhận xét