Gặp gỡ Huỳnh Hữu Khang - Trạng Tí bước ra từ chuyện tranh

PLTT - Sau một thời gian hoãn chiếu do dịch bệnh, siêu phẩm Trạng Tí đang dần lấy lại phong độ và rục rịch công chiếu vào cuối tháng 4 tới. Bộ phim lấy cảm hứng từ dàn nhân vật quen thuộc với tuổi thơ fan Việt trong Thần Đồng Đất Việt sẽ xoay quanh hành trình tìm cha của cậu bé Tí Sún cùng những người bạn nhí nhố, đáng yêu . Hóa thân thành chú bé “thần đồng” này là sao nhí Hữu Khang , người được đạo diễn Phan Gia Nhật Linh nhận xét có “tính cách gần với Trạng Tí”.


Trở lại thời điểm mới casting, Hữu Khang không may gặp chấn thương, phải mang chân bó bột đến để thi tuyển đóng Trạng Tí. Thế nhưng, cậu đã được ekip lựa chọn do thể hiện được khát khao được thể hiện nhân vật “huyền thoại” này. Bên cạnh đó, đối với Phan Gia Nhật Linh, ở Hữu Khang còn sở hữu một nét tính cách giống với Trạng Tí giai đoạn đầu phim , đó là sự hiếu thắng. “Khi chơi với các bạn khác, Khang có chút gì đó hiếu thắng, muốn hơn những người khác”, Phan Gia Nhật Linh nhận xét.


Hữu Khang bên ngoài rất tinh nghịch đúng lứa tuổi.


Hữu Khang có tính cách hiếu thắng gần với Trạng Tí ở giai đoạn đầu.



Hữu Khang cảm thấy mình đã trở thành Tí sau khi cắt tóc.

Dù hợp với nhân vật là vậy nhưng thật không hề dễ dàng để Hữu Khang hoàn thành bộ phim . Theo lời Hữu Khang chia sẻ, cậu không ít lần bị đạo diễn mắng trên phim trường do không thuộc thoại, phải lặp đi lặp lại nhiều lần. “Có những câu thoại hay nhưng dài lắm. Con thoại hay bị vấp, không thuộc rồi thoại đi thoại lại. Con không làm được thì chú Linh mới la con nhẹ”, Hữu Khang bộc bạch.


Quá trình quay phim vất vả của Hữu Khang và ekip Trạng Tí.

Đạo diễn Phan Gia Nhật Linh đã phải thử rất nhiều cách, từ quát nạt, hù dọa đến thủ thỉ thầm thì, để Hữu Khang có thể hoàn thành tốt nhất cảnh quay. May mắn là sau đó, “Trạng Tí” Hữu Khang đã thành công thể hiện được tinh thần, cảm xúc từ bên trong, ngoài ra còn phối hợp diễn xuất cực tốt với bộ ba Sửu – Dần – Mẹo, tạo nên tổ hợp đáng mong chờ.


Tình bạn đã giúp các bạn nhỏ vượt qua khó khăn xuyên suốt quá trình quay phim.

Trạng Tí chính thức công chiếu vào ngày 30/4/2021.

Việt Hùng 

Đăng nhận xét

0 Nhận xét