Dự kiến năm 2030, công nghệ 6G của Huawei sẽ được đưa vào sử dụng, tốc độ nhanh gấp 50 lần 5G

PLTT  - Trong bôi cảnh 5G vẫn đang trong quá trình thử nghiệm ở nhiều nơi trên thế giới thì "gã khổng lồ" công nghệ Trung Quốc đã tiến hành khỏi động dự án 6G ước tính tốc độ gấp 50 lần 5G.


Chủ tịch luân phiên Eric Xu phát biểu tại Hội nghị phân tích toàn cầu của Huawei rằng: "Công ty dự kiến sẽ triển khai công nghệ 6G đến thị trường vào khoảng năm 2030".

Trong 2 năm qua, dù phải hứng chịu các lệnh trừng phạt liên tiếp cùng hạn chế từ chính phủ Mỹ nhưng Huawei vẫn kiên cường trụ vững. Mặc dù đến nay, Huawei vẫn chưa thực sự biết 6G là gì nhưng công ty vẫn hi vọng có thể tung ra thứ gì đó đóng góp cho các doanh nghiệp và người tiêu dùng vào khoảng năm 2030 giống như những gì mà công ty đã làm với 4G và 5G.

Ông Xu cũng cho biết thêm: "Huawei hiện đang làm việc để xác định các thông số kỹ thuật chính của công nghệ 6G, bên cạnh đó sẽ xuất bản sách trắng 6G với các thông tin chi tiết về công nghệ này".

Trả lời cho câu hỏi 6G là gì, ông Xu nhấn mạnh: "Chúng tôi đang làm việc với những công ty khác trong ngành để xác định 6G thực sự là gì. Dựa trên tầm nhìn của chúng tôi và định nghĩa khả thi về 6G, Huawei cũng đang nghiên cứu khoa học cơ bản và các công nghệ tiên tiến nhằm mục đích thực hiện hóa 6G".

Nắm giữ vị trí dẫn đầu về công nghệ 5G, Huawei vẫn ôm mộng thâu tóm thị trường công nghệ với công nghệ 6G trong thời gian tới. Hứa hẹn về tốc độ 6G sẽ cho kết nối nhanh gấp 50 lần so với công nghệ 5G.

Theo báo cóa của Truyền thông Trung Quốc thì nước này đã bắt đầu nghiên cứu công nghệ 6G. Cụ thể, các bộ Chính Phủ và viện nghiên cứu đã có các cuộc họp ban đầu với mục đích thành lập nhóm nghiên cứu và phát triển công nghệ 6G. Theo đó, Bộ Công nghệ Trung Quốc sẽ thành lập 2 nhóm công tác để thực hiện các hoạt động nghiên cứu công nghệ này.

Apple cũng đã bắt đầu gia nhập cuộc đua 6G, điển hình là hồi giữa tháng 2 Apple đã có động thái đăng tuyển kỹ sư phát triển 6G. Đây được xem là một cuộc đua gay gắt giữa hai ông lớn trong ngành công nghệ.

Thiên Long

Đăng nhận xét

0 Nhận xét