Các ngân hàng Trung Quốc đặt cược cực lớn vào công nghệ tài chính

PLTT - Các ngân hàng Trung Quốc đã đầu tư mạnh vào công nghệ tài chính trong năm ngoái với tổng vốn đầu tư là 207,8 tỷ nhân dân tệ. 6 ngân hàng lớn chiếm một nửa tổng vốn đầu tư.


Năm 2020 là một năm đặc biệt đối với mọi tầng lớp xã hội. Trước tình hình kinh tế trong và ngoài nước có nhiều biến động đột ngột và phức tạp, các ngân hàng niêm yết hạng A ở Trung Quốc nhìn chung vẫn đạt được mức tăng trưởng ổn định về hiệu quả hoạt động trong năm vừa qua, chất lượng tài sản nói chung vẫn ổn định và có thể kiểm soát được.

Báo cáo thường niên năm 2020 của ngành ngân hàng Trung Quốc cũng hé lộ xu hướng phát triển của ngành và chỉ rõ nhiều điểm nổi bật. Trong khi hỗ trợ mạnh mẽ nền kinh tế thực, các ngân hàng lớn cũng tích cực giảm thiểu rủi ro và quyết tâm đổi mới.

Là trụ cột của ngành tài chính Trung Quốc, năm ngoái, các ngân hàng đã tích cực ứng dụng công nghệ tài chính để thúc đẩy chuyển đổi số và đạt được những kết quả đáng kể, đồng thời họ cũng đặt cược rất lớn vào công nghệ tài chính.

Năm 2020, tổng vốn đầu tư vào quỹ công nghệ thông tin của các tổ chức ngân hàng đạt 207,8 tỷ NDT, theo thống kê của phóng viên "Nhật báo chứng khoán", tổng vốn đầu tư của 6 ngân hàng lớn là gần 95,7 tỷ NDT. Điều đáng mừng hơn nữa là những biểu hiện như "bước đột phá đầu tiên" đã nhiều lần xuất hiện trong các kết quả thăm dò của lĩnh vực công nghệ tài chính ngân hàng.

Đồng thời, chuyển đổi kinh doanh khác nhau của ngân hàng tiếp tục tiến triển, các công ty con quản lý tài sản hoàn toàn có lãi và việc chuyển đổi các sản phẩm quản lý tài sản sang giá trị ròng đang tăng nhanh. Do tỷ trọng cho vay nhà ở có chỉ số "vạch đỏ", các ngân hàng cũng đã công bố các số liệu liên quan trong báo cáo thường niên của mình. Việc dẫm chân lên các lĩnh vực khác nhau cũng đã trở thành mối quan tâm chung của thị trường và ngành.

Có thể thấy, trong lĩnh vực chuyển đổi số và kiểm soát chất lượng tài sản, sự cạnh tranh giữa các ngân hàng sẽ trở nên gay gắt hơn. Đồng thời, ngành ngân hàng cũng sẽ tiếp tục nâng cao khả năng thích ứng và bao trùm của các dịch vụ tài chính, nỗ lực hỗ trợ tốt hơn cho sự phát triển kinh tế chất lượng cao bằng chính sự phát triển vượt bậc đi đôi với kiểm soát rủi ro và chuyển đổi số chất lượng cao.

Trước đó, một quan chức cấp cao tại Hội nghị thượng đỉnh về Trung Quốc kỹ thuật số lần thứ tư ở Phúc Châu, thủ phủ tỉnh Phúc Kiến, cho biết Trung Quốc sẽ thúc đẩy nền kinh tế số như một động lực quan trọng cho tăng trưởng kinh tế và tích hợp sâu hơn nữa với nền kinh tế thực. Vai trò của công nghệ thông tin được nhấn mạnh trong việc thúc đẩy tăng trưởng kinh tế chất lượng cao.

Minh Ngọc 

Đăng nhận xét

0 Nhận xét