Thanh Hà tinh tứ dạo phố Sài Gòn cùng bạn trai Roland

PLTT - Mới đây, nữ danh ca Thanh Hà đã có một bộ hình thật dễ thương và ngọt ngào cùng bạn trai Roland - một nhạc sĩ, nhà sản xuất âm nhạc người Mỹ gốc Phi.

Chị chia sẻ, năm nay là năm đầu tiên chị ăn Tết ở Việt Nam sau hơn 30 năm . Những ngày đầu năm, chị dành thời gian cùng đón năm mới, ăn uống, quay quần bên cạnh những người bạn lâu năm từ hải ngoại cũng đang ở tại Việt Nam như danh ca Tuấn Ngọc, MC Nguyễn Cao Kỳ Duyên và ca sĩ Như Quỳnh.


Bạn trai Roland của chị cũng có mặt tại Việt Nam để cùng đón Tết. Lẽ ra cả hai có một chương trình đầu năm tại Phú Quốc, nhưng sẽ dời lại vào tháng 4 tới. Cả hai cùng nhau dạo phố Đồng Khởi vào cuối tuần vừa qua, với MC Trác Thuý Miêu và fashionista Thuận Nguyễn. Họ là những bạn bè thân thiết và hợp ý nhau. Thanh Hà bật mí, MC Trác Thuý Miêu sẽ đảm nhiệm MC khách mời trong đêm diễn mừng sinh nhật chị tại Chợ Gạo vào tối 18/3 tới.


Giọng ca Sợ yêu cũng thông báo lịch diễn của mình tại phòng trà WE vào 13/3 và tại thành phố Đà Lạt tối 20/3.


Chị cho biết , khi xuống phố chị thích ăn mặc đơn giản, làm cho mình thấy lúc nào cũng gần gũi với bạn bè hay khán giả.


Thanh Hà quyết định ra một ca khúc mang thông điệp gia đình nhân dịp đầu năm và ngày Quốc tế Phụ Nữ 8/3 sắp đến, mang tên Thì Đó Là Nhà, do nhạc sĩ trẻ Tuno sáng tác và bạn trai Roland phụ trách phần sản xuất âm nhạc. Đây là lần đầu tiên, Thanh Hà hợp tác cùng nhạc sĩ của ca khúc Thì Đó Là Nhà. Khác với những bản ballad mượt mà mà chị đã từng tạo hit, đây là một ca khúc cũng là thể loại ballad nhưng lại viết về gia đình.


Ca khúc được lấy cảm hứng từ tình trạng đại dịch ở khắp nơi. Một số người bị kẹt xa nhà, một số người ở gần nhưng bị ngăn cách đến gần với nhau để đảm bảo an toàn. Khi giữa cơn chán chường và tuyệt vọng, người ta lựa chọn suy nghĩ rằng chỉ cần ở bên nhau, còn nắm tay nhau, còn nghĩ về nhau thì ở nơi đâu cũng có thể là nhà. Có thể là ở nơi cách ly, có thể ở xa quê hương, có thể chỉ nhìn thấy nhau qua màn hình, nhưng cơn đại nạn khiến cho mọi người tìm đến nhau và an tâm hơn khi còn được gọi và được nghe tiếng của nhau là đủ, là hạnh phúc, vì không ai biết ngày mai sẽ thế nào…

Nhạc sĩ trẻ Tuno chia sẻ thêm “Mình cũng tìm kiếm một số ca sĩ để thử bài nhưng không ai cho ra sự thổn thức. Là bạn của Roland, tôi vô tình nghe được những tâm sự của chị Thanh Hà và tình trạng giãn cách ở Cali gây ra bao khó khăn, tôi nghĩ đây có thể là một người thổi hồn được vào bài hát này phù hợp nhất. Sau khi nghe bản demo, chị phản hồi lại, mình tìm được đồng điệu những gì nhạc sĩ muốn gửi gắm trong bài. Thế là bài hát vừa đúng giọng, vừa đúng hoàn cảnh, vừa đúng tâm ý giữa nhạc sĩ và nghệ sĩ. Chị Thanh Hà bắt tay vào thu âm chỉ mất 1 buổi lúc còn ở Cali ngay phòng thu tại nhà”.


Nếu nghe sẽ thấy ca khúc hơn cả một phần biểu diễn, mà là lời tâm sự, giữa người thân với nhau, lời an ủi nhau, động viên nhau, yêu nhau. Khó nhất của bài là viết về tình trạng chia ly nhưng phải truyền hy vọng. Khó nhất của người trình bày là phải thể hiện sự rung động sợ hãi nhưng luôn đầy sự yên lòng vì ít nhất ta có nhau thì nơi đâu cũng là nhà. Sự đối nghịch đó không thể dùng kỹ thuật rung, cao độ hay quãng giọng, cột hơi... để thể hiện, mà phải ở trong tình trạng sợ hãi, lo âu đó, thì tự nhiên sẽ có. Giọng ca sâu lắng của Thanh Hà đã thể hiện đúng tinh thần ý nghĩa ca khúc này .”

Sau Thì Đó Là Nhà, Thanh Hà chuẩn bị cho các dự án của mình trong năm nay, và còn rất nhiều ca khúc mới hứa hẹn sẽ tạo hit, đang đợi ra mắt khán giả hâm mộ giọng ca của Sợ yêu!


Việt Hùng

Đăng nhận xét

0 Nhận xét