Only C: “Đen Vâu cho tôi ý tưởng làm ra thứ âm nhạc mộc mạc chỉ từ một cây guitar”

PLTT - Tối ngày 27/3, Only C đã phát hành Teaser Audio ca khúc Có Lẽ Anh Chưa Từng. Đây là sản phẩm âm nhạc đánh dấu sự trở lại của Only C sau gần 2 năm vắng bóng, kể từ MV Đau Để Trưởng Thành phát hành từ dịp tháng 9/2019. Bên cạnh Teaser Audio, Only C cũng chính thức tiết lộ Karik sẽ là nghệ sĩ kết hợp cùng mình trong sản phẩm Có Lẽ Anh Chưa Từng.


Được sáng tác và sản xuất âm nhạc bởi Only C, ca khúc Có Lẽ Anh Chưa Từng sở hữu giai điệu ballad êm dịu với lời ca đậm chất tự sự. Trong đoạn Teaser Audio dài 50 giây, Only C thể hiện đoạn điệp khúc của Có Lẽ Anh Chưa Từng với tiếng đàn guitar nhẹ nhàng, mộc mạc chủ đạo. Tiếp tục khơi gợi chủ đề tình yêu và tâm trạng của người đàn ông sau một mối quan hệ tan vỡ, Có Lẽ Anh Chưa Từng hứa hẹn sẽ làm thổn thức nhiều trái tim khi chính thức ra mắt vào ngày 01/04 tới đây.

Mặc dù đoạn Teaser Audio chưa hé lộ gì về phần thể hiện của Karik, nhưng thông tin Only C sẽ kết hợp cùng Karik cũng nhận được sự quan tâm từ người hâm mộ. Không chỉ là một trong những Giám khảo nổi bật của chương trình truyền hình Rap Việt, Karik còn là một người đồng hành quen thuộc trên con đường ca hát của Only C. Từ ca khúc đình đám một thời - Anh Chưa Đòi Quà, cho đến những ca khúc như Quan Trọng Là Thần Thái và cả Yêu Đơn Phương, Karik và Only C đã chứng minh cả hai là cặp bài trùng thú vị, nhiều màu sắc của làng nhạc Việt. Sau thời gian dài ấp ủ, Có Lẽ Anh Chưa Từng sẽ trở thành sản phẩm đánh dấu sự thay đổi khá lớn của bộ đôi âm nhạc Only C và Karik.


Khác với Anh Không Đòi Quà, Quan Trọng Là Thần Thái hay Yêu Đơn Phương, Có Lẽ Anh Chưa Từng là sản phẩm trở lại mà Only C và Karik cùng ngồi lại sản xuất và chọn comeback. “Những ca khúc chúng tôi từng phát hành cùng nhau trước đây có thể không đúng lắm với màu sắc của Karik. Cậu ấy mạnh nhất là âm nhạc buồn và lần này, trong vai trò là một nhà sản xuất, tôi muốn tập trung khai thác thế mạnh của Karik. Tôi cũng muốn dùng thế mạnh của Karik để làm mới chính mình.” - Only C chia sẻ về màn hợp tác với Karik trong sản phẩm mới.

Only C cho biết, trong những lần hợp tác trước đây, Karik sẽ tập trung đi theo giai điệu thế mạnh của Only C. Nhưng ở sản phẩm Có Lẽ Anh Chưa Từng, Only C đã xây dựng tuyến giai điệu thật da diết cùng cảm xúc trưởng thành, nội tâm và sâu sắc hơn trong âm nhạc: “Đây không phải là một sản phẩm của riêng tôi rồi Karik kết hợp cùng như một nghệ sĩ khách mời, mà đây là sản phẩm chung của cả hai. Không chỉ làm âm nhạc theo xu hướng, tôi và Karik đều đã ở lâu năm trong nghề nên muốn khai thác sâu về khía cạnh cảm xúc, sự đồng cảm của người nghe".


Sau “Đau Để Trưởng Thành”, Only C muốn từ một nhà sản xuất làm nhạc hướng trendy được khán giả nhìn nhận đang chuyển mình tập trung vào cảm xúc hơn, khai thác nội tâm nhiều hơn qua phần lời sâu sắc và nỗ lực làm mới giọng hát của mình.

Only C còn hé lộ, ý tưởng giúp làm nên giai điệu guitar mộc mạc trong ca khúc Có Lẽ Anh Chưa Từng đến từ Đen Vâu. “Chính Đen Vâu là người cho tôi ý tưởng làm ra thứ âm nhạc mộc mạc từ một cây guitar. Một cây guitar. cũng có thể lấy được cảm xúc của người khác. Khi nghe Lối Nhỏ, tôi cảm thấy rap không nhất thiết phải làm trên nền nhạc Hip-hop quá sôi động, thì ballad cũng không nhất thiết phải chơi full-band nhạc cụ. Hồi trước, tôi thường làm nhạc ballad rất hoành tráng, nhưng hiện tại, tôi muốn tập trung hoàn toàn vào khía cạnh nghệ thuật của người nghệ sĩ phối khí và nghệ sĩ guitar. Tôi muốn hoà âm đơn giản nhưng từng nốt nhạc phải đặc sắc, thậm chí phối đến 5 - 6 bản cho một ca khúc chỉ để lấy được 1 bản duy nhất” .


Sản phẩm âm nhạc Có Lẽ Anh Chưa Từng sẽ chính thức ra mắt vào lúc 18 giờ 30 phút ngày 1/4/2021 trên kênh YouTube của Only C.

Việt Hùng

Đăng nhận xét

0 Nhận xét