Người mẹ ép các con ăn xin bị đề nghị truy tố

PLTT - Đào Thị Gái cùng em trai bị đề nghị truy tố hai tội danh vì đã đánh đập các con, ép đi ăn xin mỗi ngày 900.000 đồng.

Ngày 4/3, Công an huyện Xuyên Mộc chuyển hồ sơ sang VKS cùng cấp đề nghị truy tố Gái (39 tuổi, ngụ Đồng Nai) và Đào Văn Bé (25 tuổi) về tội Ngược đãi hoặc hành hạ ông bà, cha mẹ, vợ chồng, con, cháu, người có công nuôi dưỡng mình và tội Cố ý gây thương tích. Khung hình phạt cao nhất đối với chị em Gái là 5 năm tù.

Ngoài ra, Bé còn bị cáo buộc tội Giao cấu với người từ đủ 13 tuổi đến dưới 16 tuổi nhưng do nạn nhân (con ruột của Gái) đang mang bầu tháng thứ 7, cơ quan điều tra chưa thể giám định độ tuổi, nên tách thành vụ án khác, xử lý sau.

Riêng việc Bé đánh đập và hiếp dâm nạn nhân 20 tuổi (cũng là con của Gái) xảy ra tại huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai, nên hồ sơ được chuyển cho Công an Đồng Nai giải quyết.

Gái và Bé tại Công an huyện Xuyên Mộc, hồi tháng 9/2020. Ảnh: Hắc Minh.

Theo kết luận điều tra, cuối năm 2018, Bé đến xã Xuân Bảo (huyện Cẩm Mỹ, Đồng Nai) ở chung với chị cùng mẹ khác cha là Đào Thị Gái. Thời gian sau, anh ta dắt con gái của chị, lúc này 14 tuổi, đi thuê nhà trọ ở TP Bà Rịa (Bà Rịa - Vũng Tàu) và đi xin ăn. Bé nhiều lần quan hệ tình dục với cháu mình.

Đầu năm 2019, Bé về huyện Xuyên Mộc kêu Gái đưa hai con 3 và 2 tuổi đến sống cùng, đi xin ăn. Ba đứa con còn lại ở với bà nội.

Tháng 10 năm đó, Gái tiếp tục bắt con gái 10 tuổi và con trai 9 tuổi (đang ở với bà nội) phải nghỉ học, cùng đi ăn xin. Bà ta và Bé đe dọa, ép buộc chúng mỗi ngày phải xin được 900.000 đồng. Những ngày các em không mang đủ tiền về liền bị họ dùng roi tre, dây điện, vợt muỗi đánh; hoặc chích điện vào người và bỏ đói.

Tháng 2/2020, Gái và Bé bị Công an thị trấn Phước Bửu (huyện Xuyên Mộc) phát hiện nên dắt các con bỏ trốn đến TP Long Khánh (Đồng Nai), tiếp tục ép xin ăn. Khi con đầu của Gái sinh con, đứa trẻ cũng bị đưa đi ăn xin nhiều nơi, nhiễm bệnh, tử vong.

Không chịu được khổ cực, cuối tháng 6/2020, bé gái 10 tuổi dắt em nhảy lên xe buýt trốn về nhà nội, kể lại sự tình. Nhóm SOS ở Đồng Nai giải cứu các đứa trẻ còn lại, trình báo công an.

Cơ quan điều tra xác định, Gái và Bé đánh đập 3 cháu nhỏ gây thương tích 0,2%-0,8%.

Trường Hà

Đăng nhận xét

0 Nhận xét