Mộng Như đăng quang Siêu Thủ Lĩnh mùa đầu tiên

PLTT - Vừa qua, chương trình Siêu Thủ Lĩnh 2020 đã chính thức khép lại với chiến thắng đầy thuyết phục của thí sinh Giang Thị Mộng Như.

Đêm chung kết Siêu Thủ Lĩnh 2020 đã diễn ra vào tối 19/03 thu hút sự chú ý của khán giả truyền hình. Vượt qua những đối thủ nặng ký để từng bước chinh phục các thử thách bằng năng lực của mình, top 3 đã có phần thể hiện đầy ấn tượng, mang đến cho người xem nhiều cung bậc cảm xúc qua tiết mục của mình.


Mỗi thí sinh đều mang một cá tính, một phong cách và lưu lại những dấu ấn riêng trong lòng khán giả. Đến với Siêu Thủ Lĩnh 2020, cả ba đã bứt phá để thoát khỏi vùng an toàn và trưởng thành mạnh mẽ để dần trở thành những siêu thủ lĩnh. Đảm nhận vai trò giám khảo trong đêm chung kết là 2 gương mặt quen thuộc NSƯT Vũ Thành Vinh, MC Thanh Bạch cùng với giám khảo khách mời NSND Kim Xuân. Nguyên Khang đảm nhận vai trò MC trong đêm chung kết.

Mở màn là phần thể hiện của Mộng Như với Tuổi trẻ Siêu Thủ Lĩnh. Để bắt đầu phần thi, Mộng Như tự tin phỏng vấn 3 giám khảo về mục đích, ý nghĩa của chương trình, tiêu chí, định hướng cho siêu thủ lĩnh và cảm nhận dưới góc độ khán giả.

Sau phần chia sẻ của các giám khảo, nữ thí sinh cam kết bài thi đêm chung kết của mình sẽ có đủ 3 yếu tố. Một là nêu lên quan điểm riêng, góc nhìn về cuộc thi. Thứ hai là định nghĩa chức năng và giá trị của một siêu thủ lĩnh. Cuối cùng là liên kết chúng từ sân khấu đến cuộc đời thông qua những bài học.

Tham gia cuộc thi, nữ sinh đến từ Vĩnh Long cho biết đã rút ra được 5 từ “Biết”, đại diện cho 5 chặng bay của chuyến hành trình Siêu Thủ Lĩnh. Đầu tiên, tại vòng Xuất phát, nữ sinh Bách Khoa có được từ biết đầu tiên là “Biết điều” - Biết làm bản thân vừa lòng và biết làm người khác hài lòng. Đồng hành cùng cô nàng trong chặng này là ba mẹ và em gái.

Mộng Như

Tiếp đến vòng Định vị, Mộng Như chọn “Biết học” - Học cái mình thích và học cái xã hội cần. PGS.TS Nguyễn Danh Thảo - Phó hiệu trưởng trường Đại học Bách Khoa TPHCM là người đồng hành cùng Mộng Như trong chặng bay này.

Sau khi trải qua chủ đề Hành trình nghệ thuật tại vòng Cất cánh, Mộng Như hiểu nhiều hơn về các loại hình nghệ thuật. Từ đó, cô nàng rút ra cho mình thêm từ “Biết nghĩ” - Hãy nghĩ những điều sáng tạo, nghệ thuật hóa tất cả những mục đích sống của chính mình. Nữ thí sinh không quên cảm ơn Đội xung kích Khoa Điện - Điện Tử - Trường ĐH Bách Khoa TP.HCM.


Cuối cùng là chặng Vượt bão. Nữ thí sinh định nghĩa bão của tuổi trẻ là khủng hoảng. “Biết chơi” là từ khóa mà Mộng Như lựa chọn. Theo cô người biết chơi là người biết làm chủ và tuân theo quy luật của cuộc chơi. Hiểu được nỗi sợ của các thí sinh, chương trình đã mang đến phần thi Truyền cảm hứng để các thí sinh có cơ hội gặp gỡ và học hỏi từ những tấm gương người thật việc thật. Xuất hiện cùng Mộng Như trong chặng này là “bà tiên tóc trắng” Đào Thị Biểu - Nguyên Đại biểu Quốc Hội tỉnh Cửu Long.

Sau tất cả, Mộng Như tự tin cất cánh với từ khỏa cuối cùng “Biết làm”. Nữ thí sinh cùng Thành Gia và Hồng Cúc gửi đến ban giám khảo huy hiệu mặt cười thay cho lời cảm ơn.

Hồng Cúc

Tiếp theo là phần thể hiện của thủ lĩnh Hồng Cúc đến từ trường Đại học xây dựng Miền Tây. Nữ thí sinh lan tỏa tinh thần nhiệt huyết của tuổi trẻ và niềm tự hào của thanh niên Việt Nam.

Hồng Cúc bày tỏ lòng biết ơn đến những người thanh niên đã cống hiến tuổi trẻ và sức trẻ trong lịch sử cách mạng của Việt Nam. “Những ngọn lửa cống hiến khát vọng của anh chị vẫn luôn sống mãi trong trái tim của hàng vạn trái tim thanh niên Việt Nam”, nữ thí sinh xúc động nói. Cô nàng cho rằng “tâm trong”, “trí sáng” và “hoài bão lớn” là 3 từ khóa mà các thanh niên thời kỳ mới cần ghi nhớ.


Theo Hồng Cúc, để cống hiến được những giá trị lớn thì người thanh niên cần chuẩn bị cho mình những yếu tố cần thiết. Đầu tiên là “bản lĩnh”. Sau đó là yếu tố “tiên phong”. “Đi bất cứ nơi đâu làm bất cứ điều gì Tổ quốc cần” là thông điệp được gửi đến trong yếu tố này. Yếu tố thứ 3 chính là sáng tạo. “Chúng ta có thể thất bại nhưng bước qua những thất bại chắc chắn sẽ thành công vì chỉ khi bức phá bỏ qua những lối mòn cũ chúng ta mới có thể tạo nên những giá trị mới. Và đoàn kết là điều tiếp theo cần phải có, khi sức trẻ hợp thành một thì sức mạnh của Việt Nam là tuyệt đối. Khi đã có tất cả những yếu tố trên thì những người trẻ cần làm tiếp theo chính là phát triển. Hãy cùng mang sức trẻ để cùng nhau cống hiến trên tất cả các lĩnh vực”, Hồng Cúc nói.

Khẩu hiệu hành động của tuổi trẻ tại Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XI “tiên phong - bản lĩnh - đoàn kết - sáng tạo - phát triển” đã được Hồng Cúc chia sẻ như một lời gửi gắm đến những người trẻ ngày nay. Cuối cùng Hồng Cúc mời lên sân khấu chị Nguyễn Quỳnh Thu, Ủy viên BCH Trung Ương Đoàn - Tỉnh Ủy viên - Bí thư tỉnh Đoàn Vĩnh Long để nói về những khát vọng, mơ ước về một tương lai tươi sáng của thanh niên tuổi trẻ ngày nay.

Khép lại đêm chung kết là phần thi của Thành Gia với Tuổi trẻ khởi nghiệp. Nếu Mộng Như chọn cách kêu gọi tuổi trẻ xác định những giá trị vô giá của chính mình, Hồng Cúc mang sự tự hào của người dân Việt Nam với sự hy sinh anh dũng của thế hệ cha ông, tinh thần anh dũng sẵn sàng của tuổi trẻ thì Thành Gia mong muốn truyền cảm hứng đến người trẻ tinh thần khởi nghiệp.

Gia Thành

Nếu Mộng Như và Hồng Cúc lựa chọn tư duy, cảm xúc thì nam thí sinh chọn hành động cụ thể của tuổi trẻ là khởi nghiệp. Đây là vấn đề nóng trong 5 năm trở lại đây và được rất nhiều người quan tâm.

Theo anh chàng, cách khởi nghiệp khôn ngoan là khởi nghiệp an toàn và được gói gọn trong 6 bước: Tìm hiểu thị trường, nguồn vốn, vận hành thử nghiệm, đo lường đánh giá, nhân sự, kêu gọi vốn.

Qua 3 hoạt cảnh ngắn, Thành Gia đã giới thiệu về 3 câu chuyện khởi nghiệp của các khách mời. Sự xuất hiện của CEO Joli Poli - NTK Phạm Đăng Anh Thư, CEO Mia Fruit - Nguyễn Ngọc Huyền, CEO Gbrown Flower - Simon Tứ đã mang đến cho khán giả nhiều câu chuyện, bài học khởi nghiệp từ chính trải nghiệm cá nhân của mỗi người. Thành Gia kết thúc bằng câu khẩu hiệu “Thủ lĩnh chọn khởi nghiệp - Việt Nam rực tương lai”.

Trong phần nhận xét, NSND Kim Xuân cho rằng qua cách kể của Thành Gia làm bài thi trở nên thú vị hơn. Nữ giám khảo nhận định Hồng Cúc đã làm cho mọi người thấy tự hào vì được sống, được cống hiến với sức trẻ của thanh niên. Điều đó đã được nữ thí sinh khơi gợi một cách rất nhẹ nhàng. Với cô gái trẻ tuổi nhất trong top 3, nữ giám khảo đã đứng dậy để tán thưởng: “Cô gái nhỏ nhất nhưng mà kinh khủng nhất”.


“Các bạn là những khúc nhạc, cũng có thể cùng nhau là hành khúc nhưng mỗi một màu lại là một thể loại hành khúc không trùng khớp”, MC Thanh Bạch xúc động chia sẻ. Nam MC khen cách dùng từ của 3 thí sinh cực kỳ điêu luyện mà những người viết lời kịch bản cho MC chưa chắc đã làm nổi.

Về phía NSƯT Vũ Thành Vinh, nam giám khảo dành lời khen và cảm ơn đến “3 đứa con” của mình. Anh dùng màu sắc để nói về phần thi của 3 thí sinh. Theo nam giám khảo, Mộng Như sẽ là màu đỏ của sự nhiệt huyết, chiến thắng và khát khao. Hồng Cúc được anh ví như màu xanh của hy vọng, của tuổi trẻ. Màu vàng của nắng mới, của sự ấm áp được NSƯT Vũ Thành Vinh lựa chọn dành cho Thành Gia, người trẻ luôn nghĩ cho quê hương và cho những người xung quanh.

Kết quả, Mộng Như nhận được 30 điểm. 29 và 28,75 lần lượt là số điểm tổng của Thành Gia và Hồng Cúc. Với số điểm tuyệt đối, Mộng Như đã xuất sắc trở thành Quán quân của Siêu Thủ Lĩnh mùa đầu tiên. Danh hiệu Á quân thuộc về Thành Gia. Thí sinh Hồng Cúc giành giải ba.

Siêu Thủ Lĩnh 2020 do Đài Truyền hình Vĩnh Long phối hợp cùng Công ty Truyền thông Khang sản xuất với sự tài trợ của nhãn hàng Nước tăng lực Number 1 Chanh và Dâu. Khung giờ 21h thứ Sáu hàng tuần bắt đầu từ ngày 26/03 sẽ là tập đầu tiên của Solo Cùng Bolero 2021.

Clip công bố kết quả: https://youtu.be/BCHK9Plr5b0

Việt Hùng

Đăng nhận xét

0 Nhận xét