Ca sĩ Phương Anh “Sao mai Điểm hẹn” trở lại với âm nhạc sau thời gian khủng hoảng trong cuộc sống

PLTT - Trở lại sau một thời gian dài im lặng, ca sĩ Phương Anh Sao mai Điểm hẹn chính thức ra mắt MV “Hãy cho em yêu anh” – một bản Ballad buồn của nhạc sĩ Lê Thành Trung, tác giả của ca khúc “Cơn mơ băng giá” nổi tiếng thời gian qua.


Ca khúc này đến với Phương Anh như một cơ duyên qua sự giới thiệu của ca sĩ Minh Thu ở Hà Nội và sau khi nghe vài lần, Phương Anh đã rất thích bài hát này. “Hãy cho em yêu anh” là một câu chuyện tình buồn, một sự tiếc nuối day dứt của một mối tình dù yêu nhưng không đến được với nhau. Và người con gái chấp nhận là người rời đi để người mình yêu hạnh phúc. Ca khúc được nhạc sĩ Lê Thành Trung viết nên từ những cảm xúc, câu chuyện tình cảm của mọi người xung quanh mình.


Khai thác được tối đa chất giọng nữ trung trầm (Mezzo alto) dầy của Phương Anh nên dù mất khá nhiều thời gian để thực hiện việc hoà âm, phối khí, chỉnh sửa, thậm chí nhạc sĩ Lê Thành Trung phải bay từ Hà Nội vào TP.Hồ Chí Minh để vào phòng thu trực tiếp cùng Phương Anh nhưng đến khi hoàn thành thì cả hai rất hài lòng và tâm huyết.


MV do một người bạn của Phương Anh thực hiện được quay khá đơn giản với tông màu đen trắng và điểm nhấn mạnh nhất chính là bật lên chất giọng trầm dầy đặc biệt của nữ ca sĩ. Phương Anh chia sẻ “Từ trước tới giờ tôi không làm MV, tôi chỉ đầu tư vào audio, có tiền là dồn làm đĩa chứ không nghĩ đến việc làm MV. Sau này mọi người hỏi và tìm trên mạng thì mới thấy mình chẳng có MV nào, lúc đấy mới giật mình vì mình hơi cổ hủ. Đấy là cái mình phải nhìn lại. Tôi nghĩ sau này mình phải thay đổi, nếu không có tiền nhiều thì mình làm trong khả năng của mình để hình ảnh đến với khán giả nhiều hơn”.


Giọng ca “Chỉ một mình anh” thừa nhận, thời gian im lặng vừa qua, cô đã trải qua nhiều biến cố trong cuộc sống. Cô gặp khó khăn vì công việc làm ăn của chồng không thuận lợi, những vận hạn đến kéo tinh thần, cuộc sống của cô đi xuống và làm chênh vênh mọi thứ. Gia đình cũng chạm đến mức có thể đổ vỡ. Sự sẻ chia đúng lúc đã kéo vợ chồng cô lại gần nhau hơn, nhận ra nhiều giá trị hơn trong cuộc sống. Vượt qua giai đoạn từng trầm cảm, bỏ show không muốn hát, MV “Hãy cho em yêu anh” đánh dấu sự trở lại của Phương Anh tuy không được đầu tư hoành tráng như nhiều sản phẩm âm nhạc khác, nhưng đủ khiến Phương Anh an lòng vì cô vẫn được sống với đam mê của mình và làm những gì mình muốn, hát những gì mình yêu thích.


Từng có nhiều bệ phóng tốt từ Sao mai Điểm hẹn, hay giải Quán quân chương trình “Người hát tình ca” nhưng Phương Anh đều bỏ lỡ và lần đầu tiên cô thẳng thắn nhận lỗi về mình, thừa nhận mình là người có sức ì khá lớn mà không thay đổi được. Cô cũng cho biết dù chồng rất ủng hộ, không bao giờ cấm hay than vãn gì khi vợ đi diễn dài ngày nhưng chính cô lại không nỡ xa chồng con lâu nên tự mình làm khó chính mình.


Sau khi xác định vào TP.Hồ Chí Minh định cư, Phương Anh mất khá nhiều thời gian để làm quen với môi trường mới. Ở Hà Nội cô có nhiều show, có nhiều chương trình, còn ở trong Nam cô chỉ quay hình, tham gian gameshow, mà không phải cái nào cũng tham gia được. Có nhiều show không đâu vào đâu, cô cũng không biết nên nhận với mức lương thế nào? Một phần tính cách không sửa được là không giao tiếp, không gặp gỡ nhiều…cứ khép kín nên đấy cũng là sự hạn chế của nữ ca sĩ trong môi trường này. Đôi lúc nhìn bạn bè tham gia những chương trình này, chương trình kia cô cũng tủi thân vì mình cũng đã từng như vậy, cũng có những cơ hội rất tốt nhưng vì không phải là người quyết liệt, sẵn sàng lăn xả dù rất yêu nghề nên Phương Anh tự nhận mình vẫn cứ ở lưng chừng như vậy.

Không đặt cho mình một mục tiêu hay một kỳ vọng nào vì không muốn phải thất vọng, Phương Anh chỉ mong hơn hết khán giả nhìn nhận được những nỗ lực và đón nhận sản phẩm mới của mình. “Tôi hơi bối rối, không phải là tôi không tự tin, tôi cũng có nhiều năm hoạt động rồi nhưng vì thời gian qua, tôi im lặng khá lâu, thị trường bây giờ quá nhiều cái mới, quá nhiều bạn trẻ hát rất tốt, nên tôi cũng thấy băn khoăn vì không biết mình có đến được với đối tượng khán giả rộng hơn không? Và câu trả lời chắc phải chờ đợi sau khi MV được phát hành mình mới có chứ cứ nghe ngóng, tự hỏi khó lắm” – nữ ca sĩ bộc bạch.


Sau khi MV “Hãy cho em yêu anh” được ra mắt, Phương Anh cho biết thời gian tới cô sẽ tập trung đẩy mạnh và phát triển kênh Youtube riêng cá nhân của mình. Ca khúc “Hãy cho em yêu anh” cũng sẽ được Phương Anh và nhạc sĩ Lê Thành Trung tiếp tục kết hợp cho ra mắt những version khác nhau giới thiệu đến khán giả.

Nguyễn Phương Anh sinh năm 1982 tại Hải Phòng. Cô bắt đầu sự nghiệp ca hát khá sớm và từng đoạt nhiều giải thưởng. Cô lọt vào top 5 cuộc thi Sao mai Điểm hẹn năm 2004 và để lại nhiều ấn tượng với khán giả. Với chất giọng khoẻ, trầm khàn, Phương Anh thể hiện khá tốt những bài hát thuộc thể loại Pop Ballad và đôi khi cả R&B.

Phương Anh đã phát hành 5 album riêng là “Phương Anh. – Sao mai điểm hẹn” (2005), “Giấc mơ”(2006) và album 9 (2008), “Phương Anh Biển Em – acoustic” (2012) và album Phú Quang “Nỗi nhớ mùa đông” (2015). Phương Anh hiện đang là ca sĩ thuộc biên chế của Đoàn Nghệ thuật Quân chủng Hải quân với quân hàm Trung tá. Cô được phong tặng danh hiệu Nghệ sĩ ưu tú (NSUT) năm 2019 và là một trong những nữ ca sĩ trẻ nhất được phong tặng danh hiệu NSUT.

Việt Hùng

Đăng nhận xét

0 Nhận xét