Vietjet Thái Lan đứng thứ hai về thị phần ở Thái Lan

PLTT - Vietjet Thái Lan chiếm 17,3% thị phần hàng không nội địa quý IV/2020, đứng thứ hai sau Thai AirAsia, theo Cục Hàng không dân dụng Thái Lan (CAAT).

Thai AirAsia và Vietjet Thái Lan giữ hai vị trí đầu với thị phần lần lượt 35,7% và 17,3%. Tổng lượng khách vận chuyển nội địa của hai hãng dẫn đầu là 5 triệu lượt và 2,4 triệu lượt khách.


Tàu bay Vietjet Thái Lan cùng biểu tượng du lịch Thái Lan trên đường băng sân bay Suvarnabhumi, Bangkok.

Năm 2020 với tình hình Covid-19 diễn biến phức tạp, ảnh hưởng đến thị trường hàng không toàn cầu, bao gồm cả Thái Lan. Theo báo cáo của Cục Hàng không dân dụng nước này, thị phần hàng không nội địa quý IV/2020 có sự thay đổi lớn khi các hãng hàng không chi phí thấp (LCC) chiếm tới trên 80%.

Bốn hãng hàng không đứng đầu thị phần quý IV/2020 tại Thái Lan đều là các hãng hàng không chi phí thấp với thị phần chiếm tới 83,7%. Ngoài hai vị trí dẫn đầu thuộc về Thai AirAsia và Vietjet Thái Lan, Nok Air đứng thứ ba với 16% và Thai Lion Air thứ tư với 14,7%.

Hiện Thái Lan có tổng cộng 7 hãng thuộc nhóm LCC gồm: Vietjet Thái Lan, Thai AirAsia, Nok Air, NokScoot Airlines, Thai AirAsia X, Thai Lion Air và One-two-Go.

Trong đó, Vietjet Thái Lan là hãng hàng không sau cùng gia nhập thị trường và bắt đầu khai thác các chuyến bay thương mại thường lệ từ tháng 9/2016 và từng bước được hàng khách nội địa của xứ sở chùa Vàng đón nhận trong hơn 4 năm qua.

Các tiếp viên Vietjet Thái Lan tham gia hoạt động chào đón Tết Tân Sửu tại sân bay Suvarnabhumi, Bangkok.

Cũng trong báo cáo này, hai hãng hàng không khác không thuộc nhóm LCC là Thai Smile và Bangkok Airways cũng lọt top chiếm thị phần hàng không nội địa với con số lần lượt là 11,5% (1,6 triệu lượt khách) và 4,8% (gần 700.000 lượt khách).

Thy An

Đăng nhận xét

0 Nhận xét