Triển vọng tăng giá theo thời gian của bất động sản Nam Phú Quốc

PLTT - Theo giới chuyên gia, bất động sản gắn với du lịch, nghỉ dưỡng sẽ tiếp tục phát triển, trong đó Nam đảo hút vốn đầu tư nhờ khả năng tăng giá trong tương lai.


Nhận diện bất động sản an toàn, bền vững ở đảo Ngọc

Nhắc đến thị trường địa ốc Phú Quốc, nhiều nhà đầu tư vẫn chưa quên cơn "sốt đất ảo" vài năm trước. Nhiều cá nhân, doanh nghiệp nhỏ ra Phú Quốc gom đất trong dân sau đó phân lô bán nền, thổi giá cao. Hệ lụy là khi "bong bóng" bất động sản vỡ, không chỉ hàng loạt nhà đầu tư "mắc cạn", mà cả thị trường địa ốc Phú Quốc phải trải qua giai đoạn phát triển thiếu bền vững.

Bài học này khiến các nhà đầu tư "thế hệ sau" vào Phú Quốc rút ra nhiều kinh nghiệm và hướng tới chọn bất động sản tại những dự án quy hoạch bài bản, hội tụ triển vọng sinh lời dài hạn, phát triển bởi chủ đầu tư uy tín.

Phát biểu tại sự kiện "Phú Quốc: Đón vận hội - Dẫn lối thành công" diễn ra hồi giữa tháng 1, ông Nguyễn Văn Đính - Phó Tổng thư ký Hiệp hội bất động sản Việt Nam kết luận, giai đoạn 2015-2018, người dân dồn tiền đầu tư đất đảo mà không tuân thủ quy định, quy hoạch dẫn đến đổ vỡ nhanh. "Sự trả giá", theo ông Đính, chính ở khu vực bất động sản trong dân này. Ngược lại, các bất động sản tuân thủ quy hoạch vẫn thu hút các nhà đầu tư, điển hình như các dự án của Sun Group ở phía Nam đảo.

Được quy hoạch bài bản, Nam Phú Quốc là điểm đến đầu tư hút khách.

Ông Đính nêu nguyên lý, khi dự án làm đúng quy hoạch, tuân thủ quy định pháp luật, giá trị các bất động sản tại đây sẽ gia tăng bền vững. Ví dụ tại khu vực Nam Phú Quốc, Sun Group đã tạo ra một hệ sinh thái, tức hình thành một hệ thống cơ sở hạ tầng bài bản để phát triển du lịch, đáp ứng mọi nhu cầu của khách, từ vui chơi giải trí, nghỉ dưỡng đến ẩm thực... Đồng thời, Nam đảo còn phát triển hệ thống hạ tầng đô thị, dịch vụ bài bản để sớm hình thành chuỗi mua sắm, thu hút ngày càng nhiều du khách, kích thích chi tiêu, trải nghiệm. Đó là những yếu tố đảm bảo khả năng sinh lời theo thời gian.

Đồng quan điểm, Tổng giám đốc CBRE Việt Nam Đặng Phương Hằng cũng chỉ rõ, việc Phú Quốc lên thành phố không chỉ là sự thay đổi về tên gọi mà chính là "con dấu" bảo đảm cho hướng quy hoạch, phát triển, làm bàn đạp tăng tốc cho kinh tế du lịch tại đây. Dân số thành phố dự kiến tăng 3 lần (đến 2030) và định hướng thu hút những công dân tinh hoa tới sinh sống.

Nam đảo đang phát triển đồng bộ cả hạ tầng du lịch và hạ tầng đô thị.

Theo bà Hằng, phía Nam đảo - nơi đang hình thành mô hình hệ sinh thái "3 trong 1": du lịch nghỉ dưỡng, vui chơi giải trí, bất động sản cao cấp là mô hình chuẩn thành công ở Singapore, Thái Lan, Malaysia... Đầu tư bất động sản trong những hệ sinh thái như vậy sẽ bảo toàn được giá trị, tạo tiền đề cho tăng trưởng bền vững.

Tiềm năng tăng giá của địa ốc Nam Phú Quốc

Sự kiện Phú Quốc trở thành thành phố biển đảo đầu tiên của Việt Nam là cú hích mới cho thị trường bất động sản nơi đây, mở ra triển vọng phát triển bền vững.

Theo các chuyên gia, dư địa bất động sản Phú Quốc còn lớn khi có thể nhìn rõ cơ hội tăng trưởng khách du lịch nhanh chóng cũng như lượng dân di cư lớn từ đất liền ra đảo trong tương lai. Bên cạnh đó, lực lượng đông đảo Việt Kiều và người nước ngoài cũng sẽ đổ về đây khi nghị quyết về việc miễn thị thực cho người nước ngoài vào khu kinh tế Phú Quốc có hiệu lực từ ngày 1/7/2020. Phú Quốc cũng là một trong số ít thị trường không chịu tác động quá lớn từ Covid-19 khi các chỉ số giá bất động sản, điển hình là khu vực Nam đảo vẫn tăng trưởng theo chiều dương trong năm 2020.

Nhận định về tương lai bất động sản Phú Quốc, nhiều chuyên gia khẳng định, sau khi lên thành phố, bất động sản đảo Ngọc sẽ thiết lập mức giá mới, trong đó Nam đảo chính là điểm sáng thị trường 5 năm tới.

Theo TS. Lê Xuân Nghĩa, thành viên Hội đồng tư vấn chính sách tài chính - tiền tệ quốc gia, Nam Phú Quốc mới phát triển 5 năm nhưng giá bất động sản ở đây có thể lên tới hàng trăm triệu đồng mỗi mét vuông chỉ sau 2-3 năm nữa. "Sau này những hòn đảo nhỏ ở phía Nam Phú Quốc nếu được quy hoạch, phát triển bài bản, đẳng cấp, tinh tế, có thể Phú Quốc sẽ có một Monaco giàu có. Tất nhiên khi ấy mỗi mét vuông đất ở trên hòn đảo đó có thể cả tỷ đồng mà vẫn không có để mua. Bởi bất động sản trên đảo là vô cùng giới hạn. Giới tỷ phú ưa chuộng bất động sản đảo như thế", ông nhận định.

Bất động sản Nam đảo Ngọc có triển vọng gia tăng giá trị theo thời gian.

Những nhận định trên hoàn toàn có cơ sở khi Nam đảo phát triển sau nhưng đang dẫn đầu về hạ tầng du lịch đẳng cấp quốc tế, sở hữu nhiều công trình kiến trúc biểu tượng, quy hoạch bài bản. Nam Phú Quốc được định hướng trở thành đô thị cảng biển, đô thị đa chức năng, trung tâm du lịch, nghỉ dưỡng, giải trí, thích hợp để sinh sống, làm việc, kinh doanh lâu dài... Nam đảo cũng hình thành một hệ sinh thái 3 lĩnh vực trụ cột: du lịch nghỉ dưỡng, vui chơi giải trí, bất động sản cao cấp theo xu hướng quốc tế.

Với lợi thế cảnh quan thiên nhiên, cùng sự vào cuộc những "đại bàng lớn" của Việt Nam như Sun Group, Nam đảo đang thay đổi so với 5 năm trước, từ một khu vực hoang sơ, chỉ có rừng, biển và núi đá nay hình thành một khu đô thị có sức hút. "Nơi này sẽ trở thành một điểm thu hút khách du lịch cũng như các nhà đầu tư bởi các giá trị của bất động sản Nam Phú Quốc có thể tiếp tục tăng trong tương lai. Các bất động sản của Phú Quốc sẽ kinh doanh tốt và gây dựng niềm tin cho nhà đầu tư", ông Nguyễn Văn Đính nhận định.

Tâm Anh

Đăng nhận xét

0 Nhận xét