Quảng Ninh lập 14 chốt kiểm soát cửa ngõ

PLTT - Các chốt phòng, chống Covid-19 được lập ở cửa ngõ kết nối Quảng Ninh với Hải Phòng, Hải Dương, Lạng Sơn và Bắc Giang.

Vị trí lập chốt gồm: Trạm Km15 quốc lộ 18, thành phố Móng Cái; trạm thu phí cầu Bạch Đằng; cao tốc Hạ Long – Hải Phòng đi Hải Phòng; quốc lộ 10 đoạn qua địa phận Đá Bạc, phường Phương Nam, thành phố Uông Bí đi Hải Phòng. Hai chốt tại địa bàn Tiên Yên là ngã ba Yên Than và quốc lộ 4b đường đi Lạng Sơn; quốc lộ 279 đi Bắc Giang thuộc xã Tân Dân, thành phố Hạ Long.

Riêng thị xã Đông Triều thành lập 8 chốt tại các khu vực giáp với thành phố Chí Linh, thị xã Kinh Môn của tỉnh Hải Dương và huyện Thủy Nguyên của Hải Phòng, nhằm kiểm soát chặt chẽ các phương tiện ra, vào.

Các chốt kiểm soát chia 3 ca làm việc; hoạt động 24/24h bắt đầu từ 13h30 ngày 28/1; có sự tham gia của lực lượng liên ngành.

Chính quyền yêu cầu ai không hợp tác, chống đối, khai báo không trung thực, lực lượng tại chốt kiểm soát không cho đi vào tỉnh và báo cáo kịp thời Ban chỉ đạo phòng, chống dịch các cấp, để thu dung, thực hiện cách ly tập trung.

Chốt kiểm soát được lập tại trên quốc lộ 18A, địa phận xã Bình Dương thị xã Đông Triều giáp với thành phố Chí Linh, tỉnh Hải Dương. Ảnh: Bảo Thắng

Tại thị xã Đông Triều, xe vận tải khách từ tỉnh khác đến đều không được vào, trừ trường hợp đặc biệt.

Ông Nguyễn Khắc Dũng, Phó Chủ tịch UBND thị xã Đông Triều, cho biết chính quyền đã tái lập 258 chốt kiểm soát dịch tại các tổ dân, thôn, khu phố. Thị xã đã rà soát được 19 trường hợp F1 tiếp xúc gần với ca nhiễm tại thành phố Chí Linh (Hải Dương), đưa đi cách ly và lấy mẫu xét nghiệm.

Chốt kiểm soát được lập ngày 28/1, trên quốc lộ 18A, phường Hà Phòng cửa ngõ vào Hạ Long. Ảnh: Minh Cương

Thành phố Hạ Long lập 3 chốt kiểm soát liên ngành để kiểm soát người và phương tiện ra, vào thành phố gồm: dưới chân đèo Bụt, phường Hà Phong giáp ranh với TP Cẩm Phả; nút giao thông Minh Khai phường Đại Yên; trên quốc lộ 279, xã Vũ Oai.

Nhà chức trách không cho người và phương tiện từ địa phương có phát sinh Covid-19 vào thành phố, trừ những phương tiện chở nhu yếu phẩm cấp thiết. Người điều khiển và những người có mặt trên các phương tiện vận tải được phép vào thành phố phải đo thân nhiệt, khai báo y tế, lịch sử đi lại, khai rõ điểm đến và mục đích.

Theo ghi nhận, tại chốt kiểm soát vào thành phố nằm trên quốc lộ 18A, phường Hà Phong giáp ranh với thành phố Cẩm Phả, người dân qua đây đều được đo thân nhiệt. Một số xe khách chạy tuyến liên tỉnh từ Móng Cái về Hải Phòng, Hà Nội phải quay đầu do chở theo hành khách.

Trong chiều nay, hướng từ Cẩm Phả về Hạ Long. phương tiện ùn tắc kéo dài gần một km. Dòng xe phải nhúc nhích từng mét. Đến hơn 18h, khu vực này vẫn ùn tắc.

Đến hơn 18h ngày 28/1, khu vực dốc đèo Bụt, phường Hà Phòng, TP Hạ Long vẫn ùn ứ kéo dài. Ảnh: Minh Cương

Thành phố Cẩm Phả cũng tái khởi động 7 chốt kiểm soát gồm chốt kiểm soát tại Km15 phường Quang Hanh, cầu Diễn Vọng, khu vực Vũng Đục, cầu Vân Đồn, cầu Ba Chẽ, đường 326 xã Dương Huy đi Hạ Long, đường Đồng Mỏ đi Ba Chẽ, từ 22h ngày 28/1.

Trong hôm nay, UBND tỉnh Quảng Ninh đã dừng hoạt động các cơ sở lưu trú, dịch vụ du lịch, nhà hàng, quán ăn, nhà máy, xí nghiệp. Các cơ sở tôn giáo, tín ngưỡng, thờ tự không tổ chức các nghi lễ, hoạt động có tập trung đông người. Tiệc cưới hoãn, lùi thời gian; đám tang thực hiện nghi lễ nhanh gọn.

Người dân được khuyến cáo chỉ ra đường khi thật sự cần thiết như mua lương thực, thực phẩm, thuốc men, cấp cứu; không đến nơi tập trung đông người...

Các bếp ăn tập trung trong các cơ sở lưu trú, kinh doanh, nhà hàng không phục vụ quá 20 người tại một địa điểm, khoảng cách giữa hai người đảm bảo từ hai mét trở lên.

Từ 12h ngày 28/1, Sở Y tế dừng hoạt động các cơ sở khám, chữa bệnh tư nhân trên địa bàn Hạ Long, Cẩm Phả, Uông Bí, Vân Đồn và Đông Triều (trừ Bệnh viện Mắt quốc tế Việt Nga Hạ Long)...

Minh Cương

Đăng nhận xét

0 Nhận xét