Amee và Binz bội thu giải thưởng tại Lễ trao giải Làn sóng xanh 2020

PLTT - Ấm cúng, sang trọng và bùng nổ cảm xúc là tất cả những gì mà Lễ trao giải Làn sóng xanh 2020 đã mang đến cho khán giả tại nhà hát VOH Music One vào tối hôm qua, 28/01/2021. Đã có những giọt nước mắt rơi, đã có những nụ cười rạng rỡ và cũng đã có những niềm hạnh phúc vỡ òa khi tất cả những cống hiến của các nghệ sĩ trong suốt năm 2020 đã được Làn sóng xanh ghi nhận và tôn vinh xứng đáng.

Lễ trao giải Làn sóng xanh 2020 có sự góp mặt của những ngôi sao đình đám nhất trong làng giải trí như ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng, Mỹ Tâm, Hồ Ngọc Hà, Hoàng Thuỳ Linh, Jack, Erik, Châu Đăng Khoa, Hoà Minzy, Ali Hoàng Dương, Amee, Hoàng Dũng, Liz Kim Cương, HuyR, Tăng Phúc, Bảo Yến Rosie, Sophia, nghệ sĩ Quốc Nghiệp, ca sĩ Ngọc Mai… Các rapper cũng là điểm nhấn không thể thiếu, như Binz, Wowy, Ricky Star.. Bên cạnh đó là dàn khách mời trao giải tên tuổi hàng đầu như NTK Nguyễn Công Trí, đạo diễn Nguyễn Quang Dũng, Đạo diễn Đức Thịnh, nhà sản xuất diễn viên Thu Trang - Tiến Luật, Hoa hậu Khánh Vân, nhạc sĩ Nguyễn Hải Phong, diễn viên Diệu Nhi…cùng hàng loạt tên tuổi khác trong giới chuyên môn như các đạo diễn, nhà sản xuất, nhạc sĩ, stylist…


Về giải thưởng, Amee và Binz đã áp đảo ngoạn ngục ở nhiều hạng mục. Với dự án xuyên suốt 2 năm 2019 và 2020 là dreAMEE, Amee đã thu về giải Sự kết hợp xuất sắc (kết hợp cùng Lyly, Hứa Kim Tuyền, TDK & Ricky Star trong MV “Sao anh chưa về nhà”), giải đặc biệt dành cho Album của năm và giải Nữ ca sĩ của năm. Trong khi đó, hit quốc dân Bigcityboi cùng sự thành công trong vai trò huấn luyện viên tại Rap Việt đã giúp Binz bội thu ở 5 hạng mục: Giải Top 10 ca khúc được yêu thích, giải Bài hát hiện tượng, giải Hòa âm phối khí (dành cho producer Hoàng Touliver), Giải ca sĩ đột phá và giải Nam ca sĩ của năm. Khi lên nhận giải, Amee đã khóc nức nở khi được chạm vào “giải thưởng trong mơ”, còn Binz thì bất ngờ cho biết anh là fan của Làn sóng xanh từ những ngày còn nhỏ và rất vui khi thấy mình lớn lên từng ngày cùng Làn sóng xanh. Anh đã từng ước mơ đứng trên sân khấu Làn sóng xanh và giờ được đứng cùng với những người mà anh từng ngưỡng mộ như Đàm Vĩnh Hưng hay Mỹ Tâm.

Jack, Bích Phương, bộ đôi Nguyễn Minh Cường – Hoài Lâm và Nguyễn Phúc Thiện – Erik cũng không kém cạnh khi mỗi người thu 2 giải thưởng.

Jack được giải Top 10 ca khúc được yêu thích và giải Nam ca sĩ được yêu thích nhất. Khi lên nhận giải, Jack luôn miệng cảm ơn FC Đom Đóm đã luôn là điều tuyệt vời, mang đến thành công của Jack ngày hôm nay, cũng như không quên nhắc nhở mọi người phải giữ gìn sức khỏe, nhất là trước diễn biến phức tạp của Covid-19. Tương tự Jack, Bích Phương cũng thắng giải Top 10 ca khúc được yêu thíchNữ ca sĩ được yêu thích nhất.


Dù không đến lãnh giải trực tiếp nhưng ca sĩ Hoài Lâm cũng đã có 1 phần chia sẻ ngắn ngọn, xúc động khi anh giành được giải Top 10 ca khúc được yêu thíchCa khúc của năm cùng với nhạc sĩ Nguyễn Minh Cường. Nhạc sĩ Nguyễn Minh Cường đã không kiềm được nước mắt và cho biết là anh chưa bao giờ ngờ một ca khúc với chi phí sản xuất chỉ có 1.5 triệu đồng lại đạt được thành quả lớn như vậy.


Với Erik, ngay sau khi “chiêu đãi” khán giả bằng vũ đạo nóng bỏng trong ca khúc mới ''Anh luôn là lý do'', anh liền được xướng tên ở giải Top 10 ca khúc được yêu thích cùng với nhạc sĩ Nguyễn Phúc Thiện và giải Ca khúc được yêu thích trên radio. Thật sự không có gì ngạc nhiên bởi cụm từ “Anh thật sự ngu ngốc” của ca khúc “Em không sai, chúng ta sai” luôn luôn nằm ở top đầu của các yêu cầu gửi về cho Đài VOH trong các chương trình âm nhạc. Erik cũng hết sức hồi hộp khi nhận giải và cho biết cảm thấy rất bất ngờ khi vẫn chưa kịp bình tĩnh sau khi vừa biểu diễn.


Hòa Minzy cũng khiến cho cả khán phòng xúc động theo khi lần đầu được đứng trên sân khấu của Làn sóng xanh nhận giải “MV của năm”. Hòa Minzy nức nở: “Ôi thắng rồi! 7 năm qua tôi luôn có đề cử trong Làn sóng xanh nhưng đến nay chỉ có 1 cúp. 7 năm ấy có rất nhiều điều xảy đến với tôi từ sự nghiệp đến cuộc sống. Ngay cả bài phát biểu này, tôi đã chuẩn bị đến 7 năm rồi. Cảm ơn mọi người đã bỏ qua rất nhiều scandal, những lần vạ miệng vớ vẩn của tôi để có được giải thưởng này".

2020 cũng là một năm đáng nhớ với nữ hoàng giải trí Hồ Ngọc Hà vì mặc dù mang song thai nhưng vẫn sung sức khi thực hiện dự án Love songs 4 với sự đầu tư hoành tráng, chuỗi private show và cả phim tư liệu “Rồi một ngày Hà nói về tình yêu”. Chính sự lao động miệt mài đó đã giúp Hồ Ngọc Hà cùng ê kíp nhận được giải “Dự án của năm”. Hồ Ngọc Hà chia sẻ mình đã “quá tuổi” để đứng chung và so kè ở các hạng mục về ca sĩ nhưng với những giải thưởng mà cho thấy được tinh thần đồng đội, sự đầu tư nghiêm túc của cả ê kíp thì cô luôn rất mong muốn được ghi nhận.

Ca sĩ Hoàng Dũng cũng có 1 năm 2020 thành công, đặc biệt với ca khúc Nàng thơ. Chính điều này đã giúp anh chàng có được giải Gương mặt mới xuất sắc do Hội đồng bình chọn bỏ phiếu.

Nếu như phần trao giải mang đến cảm giác xúc động cho khán giả thì phần biểu diễn khiến mọi người thật sự bùng nổ và thăng hoa về cảm xúc chính là các tiết mục âm nhạc.

Vì ảnh hưởng của Covid-19 nên Lễ trao giải Làn sóng xanh 2019 đã không thể diễn ra, cũng là một điều vô cùng đáng tiếc đối với những người yêu âm nhạc và những người làm nghề, đặc biệt là với ca sĩ Hoàng Thùy Linh. Với dự án “Hoàng”, Hoàng Thùy Linh đã “all kill” khi được đề cử 8 hạng mục và thắng hết cả 8 giải tại Làn sóng xanh 2019. Vì vậy, phần đầu của Lễ trao giải Làn sóng xanh 2020, Hoàng Thùy Linh đã đầu tư một phần mash-up không thể đỉnh hơn để tri ân các khán giả và giới chuyên môn đã dành tình cảm cho cô trong giải thưởng của năm trước. Dù chỉ thông qua vài phút ngắn ngủi nhưng phần biểu diễn đã cho mọi người thấy được năng lực thực sự cũng như sức hút khó cưỡng của nữ ca sĩ này. Có thể nói, đây là một trong những tiết mục được đầu tư công phu từ concept tới vũ đạo, trang phục, make up lẫn âm nhạc lôi cuốn và hấp dẫn nhất của Lễ trao giải năm nay.

Với sự trẻ trung năng động, Amee và Ricky Star đã mang đến một bầu không khí sôi nổi với tiết mục mash-up Sao anh chưa về nhà - Yêu thì yêu không yêu thì yêu. Hoàng Dũng và Hoà Minzy lần đầu kết hợp trong ca khúc “Không thể cùng nhau suốt kiếp” và “Nàng thơ”. Cả 2 đã thật sự hòa quyện và thổi vào 2 ca khúc này một màu sắc mới đầy ngọt ngào và trầm ấm.


Trong khi đó, Hồ Ngọc Hà mang lại sự lắng động với phần mash-up một số ca khúc nằm trong album “Love songs 4” cùng ngón đàn điêu luyện của nhạc sĩ Hoài Sa và dàn bè đình đám. Trải qua nhiều năm, sức hấp dẫn của bà mẹ 3 con vẫn không thể thuyên giảm, nếu không muốn nói giọng hát này ngày càng mang đến cho người nghe những cảm xúc nồng nàn khó cưỡng.

Đặc biệt, “chị đẹp” Mỹ Tâm đã tạo nên một điểm nhấn “gây thương nhớ” tại Lễ trao giải Làn sóng xanh năm nay khi hát lại liên khúc “Mãi yêu - Yêu dại khờ” với sự đệm đàn của nhạc sĩ Khắc Hưng. Giọng hát “tóc nâu môi trầm” thân thương ngày nào giờ đây thêm phần chín muồi, khiến biết bao con tim phải thổn thức khi giai điệu gợi nhớ lại những ký ức đẹp đẽ của tuổi trẻ mỗi người. Là một người trưởng thành từ Làn sóng xanh, Mỹ Tâm luôn dành cho giải thưởng một tình cảm hết sức đặc biệt. Cũng trùng hợp khi năm 2021 này cũng tròn 20 năm đi hát của Mỹ Tâm. Sắp tới, Mỹ Tâm sẽ có một tour diễn từ Nam ra Bắc mang tên “Tri âm” để cảm ơn tình cảm của những người đã dành cho cô trong suốt một hành trình dài.


Bên cạnh phần tôn vinh giải thưởng cũng như biểu diễn thì không thể nào không nhắc đến dàn khách mời trao giải đình đám, có thâm niên gắn bó lâu năm và dành nhiều tình cảm cho Làn sóng xanh như NTK Nguyễn Công Trí, ca sĩ Đàm Đàm Vĩnh Hưng, ca sĩ Mỹ Tâm hay ca sĩ Hồ Ngọc Hà... NTK Nguyễn Công Trí cho biết mặc dù hiện tại anh làm ở mảng thời trang nhưng Làn sóng xanh luôn là giải thưởng âm nhạc mà anh dõi theo và gắn bó. Ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng dù rất bận rộn với lịch trình ở Cần Giờ nhưng anh vẫn cố gắng thu xếp và dành thời gian để làm khách mời trao giải. Tính đến thời điểm hiện tại, vẫn chưa có ca sĩ nào phá được kỷ lục về số cúp và số năm nhận giải Làn sóng xanh của anh. Ca sĩ Mỹ Tâm thì luôn xem Làn sóng xanh là người bạn tri âm kể từ khi mới vào nghề, còn ca sĩ Hồ Ngọc Hà vẫn không thể quên những ngày đầu bỡ ngỡ Nam tiến và nhận được giải triển vọng Làn sóng xanh vào năm 2005. Trong khi đó, đạo diễn Nguyễn Quang Dũng là người luôn luôn đồng hành cùng Làn sóng xanh ở nhiều vai trò khác nhau, từ cố vấn cho đến đạo diễn các Lễ trao giải như người trong gia đình.

Bên cạnh đó, nhạc sĩ Nguyễn Hải Phong, Hoa hậu Khánh Vân, đạo diễn Đức Thịnh, diễn viên Thu Trang, Tiến Luật, Diệu Nhi và biên kịch Bình Bồng Bột cũng đã mang đến cho Lễ trao giải không khí vui tươi, ấm áp với những phần trò chuyện hóm hỉnh và đầy duyên dáng.

Lễ trao giải Làn sóng xanh 2020 do Đài TNND TPHCM (VOH) kết hợp cùng Lê Trần Media tổ chức.

Việt Hùng

Đăng nhận xét

0 Nhận xét