Tổng biên tập Vogue Italia dành lời khen ngợi cho BST Tây Bắc Siêu Thực của NTK Phan Đăng Hoàng tại triển lãm MODES Milano

PLTT- Tối 22/2, Châu Bùi xuất hiện cùng nhà thiết kế trẻ Phan Đăng Hoàng trong sự kiện triển lãm ra mắt bộ sưu tập mới nhất mang tên “Mirage” tại Italy. Sau nhiều lần diện thiết kế Việt tại các Tuần lễ thời trang quốc tế, Châu Bùi lần đầu tiên hợp tác cùng nhà thiết kế Việt giới thiệu những trang phục đậm tính bản sắc đến bạn bè thế giới.

Hai gương mặt Việt cùng xuất hiện tại khuôn khổ Milan Fashion Week Thu - Đông 2023 nhanh chóng thu hút sự chú ý của truyền thông trong và ngoài nước. Nhiều người hâm mộ tỏ ra thích thú khi chứng kiến bộ đôi nhà thiết kế và fashionista đồng hành đưa dấu ấn thời trang Việt đến với thị trường thời trang quốc tế. Mở màn mùa mốt đầu năm với một sự kiện thời trang Việt Nam, Châu Bùi “úp mở” kế hoạch mang màu sắc dân tộc đến với các show diễn của những thương hiệu hàng đầu trong đợt Fashion Week này.


Phan Đăng Hoàng được đánh giá là một trong những nhân tố tiềm năng của ngành thời trang Việt. Sau khi tốt nghiệp ngành thời trang tại Italy, chàng trai sinh năm 2000 đã gặt hái được những thành công rực rỡ bao gồm ra mắt thương hiệu riêng tại Milan, xuất hiện trên tạp chí Vogue Italy, lọt top 5 nhà thiết kế trẻ trong dự án “We are made in Italy” năm 2022. Đặc biệt, cuộc gặp gỡ thể hiện tư duy thời trang và nhận được lời khen ngợi từ “người phụ nữ quyền lực” Anna Wintour đã thu hút sự chú ý của giới truyền thông về cái tên Phan Đăng Hoàng.

Cho đến nay, nhà thiết kế trẻ vẫn không ngừng phát triển sự nghiệp và thương hiệu cá nhân trên trường quốc tế. Minh chứng là sự kiện góp mặt trong triển lãm ra mắt bộ sưu tập mới nhất “Mirage” trong khuôn khổ Milan Fashion Week Thu - Đông 2023.


Bộ sưu tập “Mirage” lấy cảm hứng siêu thực từ vừng đất Tây Bắc hùng vĩ, đưa những tưởng tượng đến với thực tại thiên nhiên và con người thông qua lăng kính của Phan Đăng Hoàng. NTK gen Z đã thổi hồn Việt Nam vào bộ sưu tập thông qua ngôn ngữ chất liệu riêng biệt: từ chân váy dệt thủ công bởi nghệ nhân chuyên dệt chất liệu thổ cẩm đến các phương pháp truyền thống như thêu nổi, đan sợi, nhuộm củ nâu,... Được biết, 80% BST được cấu tạo từ những chất liệu thân thiện với môi trường như lụa tơ tằm, vải tơ sống, đũi tự nhiên,...

“Mirage thể hiện chuyến du hành đến vùng đất của những ước mơ. Đây là lần đầu tôi khai thác nguồn cảm hứng về một Tây Bắc siêu thực, nhằm khơi dậy khao khát được tự do, là chính mình, phá bỏ mọi giới hạn,” nhà thiết kế Phan Đăng Hoàng chia sẻ về cảm hứng của bộ sưu tập.


Tham dự sự kiện triển lãm với vai trò khách mời đặc biệt, Châu Bùi diện thiết kế thuộc bộ sưu tập “Mirage” đậm tính độc bản. Tổng thể trang phục màu cam cháy kết hợp dáng áo ôm sát cùng vạt dài lạ mắt được chế tạo từ 100% sợi tơ sống. Được biết, chất vải này ứng dụng cách nhuộm thủ công từ củ nâu tự nhiên để tạo ra tông màu cam đặc trưng của vùng Tây Bắc. Cách kết hợp phần áo vải tơ sợi cùng corset da tái chế tạo tỉ lệ đối nghịch thu hút thị giác, đặc biệt ở điểm nhấn các đường gân nổi tinh tế.

Thiết kế quần baggy cùng những mảng màu hình khối là điểm nhấn cá tính năng động, trẻ trung và đặc biệt phù hợp với vóc dáng của Châu Bùi. Có thể nói Phan Đăng Hoàng đã thành công tái hiện xu hướng tiệm cận trang phục đường phố đến với thời trang cao cấp thông qua bộ trang phục của Châu Bùi.

Việt Hùng 

Đăng nhận xét

0 Nhận xét